Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHI ANH BẮN VÀO QUÁ KHỨ BẰNG SÚNG LỤC,TƯƠNG LAI SẼ BẮN VÀO ANH BẰNG ĐẠI BÁC.

KHI ANH BẮN VÀO QUÁ KHỨ BẰNG SÚNG LỤC,TƯƠNG LAI SẼ BẮN VÀO ANH BẰNG ĐẠI BÁC. Hầu hết giới trẻ Hồng Kông xuống đường tranh đấu cho tự do dân ...

KHI ANH BẮN VÀO QUÁ KHỨ BẰNG SÚNG LỤC,TƯƠNG LAI SẼ BẮN VÀO ANH BẰNG ĐẠI BÁC.
KHI ANH BẮN VÀO QUÁ KHỨ BẰNG SÚNG LỤC,TƯƠNG LAI SẼ BẮN VÀO ANH BẰNG ĐẠI BÁC.

Hầu hết giới trẻ Hồng Kông xuống đường tranh đấu cho tự do dân chủ  hôm nay đều sinh sau 1997. Trong 5 chàng trai, cô gái đến châu Âu, Mỹ để vận động quốc hội châu Âu, Hoa Kỳ quan tâm đến Hồng Kông thì có đến 4 người đang bị giam cầm trong nhà tù vì đạo luật đàn áp nhân quyền của Bắc Kinh. Tập đã chấm dứt tình trạng" một quốc gia hai chế độ" ở Hồng Kông sớm hơn 27 năm nhưng tuổi trẻ Hồng Kông vẫn không hề chấp nhận thất bại. Đối với họ nhà tù chỉ là trường học để thử thách, rèn luyện ý chí con người. Sự nghiệp cách mạng của họ chỉ là tạm thời lắng xuống để rồi sẽ có ngày bùng lên dữ dội.Nó cũng giống như sau "cách mạng dù" 2014 thế giới nghĩ rằng tuổi trẻ Hồng Kông đã bị khuất phục nhưng không ngờ năm 2019 lại bùng lên mạnh mẽ hơn.

Tương tự là tuổi trẻ Myanma. Họ cũng chỉ vừa mới chào đời xấp xỉ 20 năm . Nhưng đã biết thế nào là sự đàn áp bắn vào đoàn biểu tình của chính quyền quân phiệt vào năm 1988,phong trào dân chủ và tổng tuyển cử năm 2015. Để rồi mặc cho quân đội Myanmar đàn áp ,họ vẫn xuống đường cất cao tiếng nói của mình. Họ đã làm cả thế giới ngã mũ kính phục và lương tâm loài người nhức nhối.

Nhưng dân mạng Việt Nam thì trái lại. Họ khẳng khái tuyên bố:" Tôi sinh sau năm 1975, tôi chẳng cần biết CCC gì về ngày 30/4.Tất cả chỉ là bọn CC cho chó đái"

Bọn cộng sản mà nghe được những lời này thì chúng sẽ nhảy cỡn lên vì sung sướng.Đúng là " Lớp cha trước, lớp con sau..." tiếp nối nhau thành dân oan.

Bạn có thể không quan tâm đên chính trị, đến ngày 30/4 nhưng chính trị , ngày 30/4 vẫn quan tâm đến bạn.

Đừng nghĩ rằng hàng đoàn dân oan cởi truồng đi đầy đường ở Hà Nội không phải là tương lai của bạn.

Đừng nghĩ rằng số phận của Hồ Duy Hải không là số phận của bạn một ngày nào đó.

Đừng nghĩ rằng những cảnh đời lăn lóc ở các trung tâm ung bướu không là tương lai của con cháu bạn.

Bạn có thể để mặc cho con cháu của bọn quan lại CSVN sắm siêu xe nghênh ngang khoe khoang trên đường phố, tung clip chơi gái thoải mái trên mạng xã hội hay vác tiền sang Mỹ mua siêu biệt thự để mặc cho dân Việt 39 người chết ngộp trong thùng xe nhưng bạn không thể chắc chắn rằng một ngày nào đó bạn không là nạn nhân của một chế độ không có luật pháp.

Bạn có tránh được thì đời con, đời cháu bạn chưa chắc tránh được.

Chính vì vậy tuổi trẻ Hồng Kông mới tìm về nền dân chủ ,pháp trị của Hồng Kông trước 1997 để đứng dậy, để làm động lực sống, chiến đấu.

Nhưng dù sao đó cũng là cách để giải thích rằng 100 năm nữa Việt Nam cũng không thể có dân chủ. Bởi dân tộc này đã thua độc tài ngay từ trong tâm thức.

https://www.bbc.com/vietnamese/forum-56924810?fbclid=IwAR3m_Q_qybPuBEzsp2yRGmpDT0IfoPeV68cReo28VxTWDzjWzdZl4IydLx8


Dương Hoài Linh

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo