Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MỸ:SỰ CHẾT DẦN CỦA MỘT SIÊU CƯỜNG?

MỸ:SỰ CHẾT DẦN CỦA MỘT SIÊU CƯỜNG? Đó là câu nói xuyên suốt trong đầu tôi khi nghĩ về Joe Biden đã trúng cử tổng thống của Mỹ,ngay sau cuộc ...

Mỹ:Sự chết dần của một siêu cường?

MỸ:SỰ CHẾT DẦN CỦA MỘT SIÊU CƯỜNG?


Đó là câu nói xuyên suốt trong đầu tôi khi nghĩ về Joe Biden đã trúng cử tổng thống của Mỹ,ngay sau cuộc bầu cử “được tôi cho là có “gian lận “(mà đã chỉ ra có),trong loạt bài vừa qua. 

Tình hình nước Mỹ tôi cho là “đang nguy hiểm ,“không chỉ như vậy mà bởi vì tôi nhớ lại một câu nói nổi tiếng của tổng thống” khai quốc” của Mỹ là Abraham Lincoln là “kẻ thù của nước Mỹ không đến từ “bên ngoài” nước Mỹ,mà đến từ “bên trong” nước Mỹ. 

Nhìn hiện trạng ngày nay của nước này dưới sự “lãnh đạo “của Joe biden làm  tôi nhớ lại câu nói của vị grandfather của Mỹ ,mà tôi “rùng mình” khi hiểu rằng câu nói của ông đang ứng nghiệm. 

-Trong chuỗi bài vừa qua có, một Bạn trẻ cũng có vào góp ý rằng Dù “có yên tâm “ cũng ko là cứu cánh của Việt Nam, em chỉ quan tâm  lợi ích của VN là gì khi Biden or Trump lên.

-Trump trước khi về ký Việt Nam “Có Phá Giá Tiền Tệ”và ông Biden mới “ký xoá” bỏ cách đây 2 tuần. 

“Anh hiểu việc này thì bàn tiếp được”ý kiến này là của Bạn trẻ có tên FB là Anh Khoa đóng góp vào loạt bài phía dưới”.

Xin thưa với em là anh hiểu việc này và ý của em như vậy thôi thì ta bàn tiếp như sau :

- theo ý em thì đã nhắc anh là hãy nhớ rằng Mỹ là nơi duy nhất mà ta (Vn) có thể “trông cậy và chờ đợi “lúc này “.

Trước khi nói tiếp anh xin cảm ơn em về góp ý trên đã nhắc anh với một hàm ý là “hãy nhớ Mỹ là một đồng minh duy nhất và quan trọng, (nên nếu có phê bình”)tổng thống Mỹ thì hãy thực hiện “có mức độ “ thì anh xin nói như sau :

-trước tiên anh xin nói rằng hàm ý của em đó cũng là ý của anh khi góp ý cho các “tiền bối chính trị của Việt Nam trước đây” khi họ thúc đẩy “phong trào dân chủ Việt Nam chửi Trump “, không chỉ như vậy mà anh còn muốn nói thêm là :

- cần xác định cho rõ “ ta chọn đồng minh là nước Mỹ ( bao hàm dân Mỹ) chứ không chỉ đồng minh với biden ) ( chỉ là người thay mặt và đại diện ) 

-Chúng ta nên nhớ là “giúp”việt Nam là dân Mỹ ( bằng tiền thậm chí là sinh mạng) của họ mà bi den chỉ là người thay mặt. 

-Nên cái ta(không chỉ ta) “trông chờ “ở Mỹ là “niềm tin về giá trị “nên vấn đề là việc trao niềm tin vào nơi có giá trị. 

Biden đã thừa hưởng các giá trị của Mỹ để rồi ngày nay ông ta được làm tổng thống Mỹ. 

-Chính vì vậy mà Việt Nam cần và trông chờ việc Mỹ giữ gìn các giá trị cơ bản của tiến bộ , minh bạch và tự do. 

ít nhất thì tổng thống Mỹ cần và phải mang tính đại diện cho các giá trị đó.

Ý thứ 2 của em  hãy nhắc anh là “hãy thực tế “khi thấy anh cần nhớ là Biden đã loại Việt Nam ra khỏi “danh sách thao túng tiền tệ “ là cái trước mắt giúp cho Việt Nam hưởng lợi ,đó là sự nhập nhằng “đánh tráo khái niệm “ giữa lợi ích chiến thuật (ngắn hạn) và niềm tin chiến lược (lâu dài).

- suy nghĩ như vậy là ấu trĩ và thiếu kinh nghiệm chính trị:

- Hãy nhớ rằng Mỹ đã “bán đứng”VNCH khi tổng thống và ngoại trưởng của họ vì bắt tay Trung Quốc. Vào thời chiến tranh Việt Nam? 

-Bây giờ lấy gì để bảo đảm với một tổng thống trúng cử với hậu trường như vậy thì họ sẽ “”không “bỏ rơi và bán đứng”bạn bè và đồng minh vào lúc bước ngoặt và tối hậu của bàn cờ, liệu chúng ta có chắc và lịch sử Mỹ với VNCH không lặp lại . 

Với Trump thì tôi dám chắc với Biden thì tôi không chắc,tôi (và không chỉ tôi). 

Quý mến Trump bởi vì ông ta yêu nước Mỹ là tất yếu mà là quy luật. 

Ông ta có biết yêu nước Mỹ (và dân Mỹ) thì ông ta mới biết “quan Tâm yêu nước” và người Việt Nam . 

Xin đánh giá về Joe Biden như sau:

A) Đối nội:

-Tôi cho là với việc trúng cử trong mập mờ với nghi vấn gian lận như vậy thì bi den đã phản bội các giá trị và niềm tin của dân Mỹ, với lý luận như sau :
1/“Biden” đã “BÁN ĐỨNG NGƯỜI DÂN” 

Joe Biden đã “bán đứng “người dân Mỹ ngay trong ngày đầu tiên trên cương vị Tổng thống bằng việc ký kết lệnh hành pháp “MỞ TOANG BIÊN GIỚI”. 

Tất cả các hoạt động xây dựng cùng ngân sách đầu tư cho bức tường biên giới mà Trump đã ký trong lệnh hành pháp của mình thì lệnh hành pháp trong ngày 21/01/2021của Joe Biden yêu cầu phải: NGAY LẬP TỨC CHẤM DỨT TOÀN BỘ.

Chưa hết, Joe Biden còn muốn ân xá cho những người nhập cư trái phép vào Mỹ. Đồng thời sẽ cung cấp lộ trình cho họ có thể trở thành công dân chính thức của Hoa Kỳ. Điều này tương đương với việc mở cửa chào mời khoảng gần 8000 người Honduras đang tràn vào biên giới phía Nam của nước Mỹ. 

Người dân Mỹ chắc chắn không muốn điều này, họ nói: “Chỉ mất đúng 1 ngày để Joe Biden bắt đầu bán đứng người dân Mỹ. 

-Hãy nghe họ (dân Mỹ):

-Ông ta không phải Tổng thống của chúng tôi. 

-Ông ta đã thay đổi chính sách nước Mỹ số 1 bằng chính sách nước Mỹ cuối cùng. 

-Ông ta đã thay chính sách nước Mỹ số 1 bằng chính sách Trung Quốc số 1.”

-Sự tức giận của người dân Mỹ đã thể hiện một cách rõ ràng trên tất cả các video được chính quyền Biden đăng trên kênh Youtube chính thức của Nhà Trắng. 

Số người KHÔNG THÍCH cao gấp rất rất nhiều lần số người thích. Có thời điểm cao gấp gần 10 lần. 

Đặc biệt là video Joe Biden tuyên thệ nhậm chức. Số người KHÔNG THÍCH video này nhiều đến mức chính quyền Biden đã phải cho ẩn video tại một vài thời điểm. 

Đồng thời đi cửa sau, “yêu cầu”Youtube TĂNG SỐ LƯỢT THÍCH & GIẢM SỐ LƯỢT KHÔNG THÍCH. 

Vậy nên, có thể khẳng định rằng chiến thắng của Joe Biden không phải là chiến thắng của người dân Mỹ, mà kẻ đang vui mừng nhất lúc này có lẽ chính là ĐCS TQ. 

-Các quan chức cấp cao của ĐCS TQ đã bắt đầu thực hiện những kế hoạc mà HỌ ĐÃ TÍNH TOÁN TỪ LÂU.

Ngay sau khi Joe Biden tuyên thệ nhậm chức chỉ vỏn vẹn vài giờ, chính quyền ĐCS TQ đã công bố lệnh trừng phạt 28 quan chức của chính quyền Trump, trong đó có Ngoại trưởng Mike Pompeo, 

Cố vấn An ninh Quốc gia Robert O’Brien, Cố vấn Thương mại Peter Navarro. 

-Tuy nhiên danh sách này không có hay bao gồm cố vấn mathiew pottinhger( ảnh) 

-Chưa hết, ngày 21/01/2021, ngay trong ngày đầu tiên Joe Biden làm tổng thống.Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ, Thôi Miên Khải đã khẳng định, “Phía TQ trông chờ triển khai hợp tác với chính quyền nhiệm kỳ mới của Mỹ là Joe Biden.” 

Nếu như dưới chính quyền Trump, chính quyền ĐCS TQ “không dám “động đến các quan chức Mỹ, thì đến chính quyền Biden, các cựu quan chức Mỹ nhanh chóng trở thành mục tiêu tấn công. 

-Tại sao chính quyền ĐCS TQ lại dám làm như vậy?

-Cuối năm 2020, Uỷ ban Tư pháp Thượng viện đã công bố bằng chứng cho thấy con trai Joe Biden là Hunter Biden đã nhận tiền từ 1 công ty năng lượng có mối quan hệ thân thiết với chính quyền ĐCS TQ là CEFC. 

-Đến nay đã có rất nhiều bằng chứng thuyết phục chỉ ra sự tham dự của Joe Biden trong những phi vụ làm ăn mờ ám này. Ngày  21/01/2021,ngày đầu tiên trên cương vị tổng thống của Joe Biden, Đại biểu Quốc hội Taylor Greene đến từ bang Georgia, đã nộp 1 bản luận tội Joe Biden gồm 6 tội danh lên Hạ viện Hoa Kỳ, trong đó tất nhiên có tội bao che và nhận hối lộ. 

Sự liên quan của Joe Biden càng rõ ràng hơn với sự xuất hiện của 1 nhân chứng là thợ sửa máy tính xách tay cho Hunter Biden. 

-Cũng trong ngày  21/02/2021,anh này ( người thợ sửa máy tính) đã trả lời phỏng vấn trên kênh Fox News rằng từ những email và tài liệu (mà anh này nhìn thấy)thì rõ ràng Joe Biden có tham gia những phi vụ làm ăn bất chính nhận hàng tỷ đô từ các công ty nước ngoài. 

Vậy nên chưa biết Joe Biden sẽ tại vị được bao nhiêu ngày. Nhưng chắc chắn ông ta sẽ trở thành vị TT giành được nhiều lượt KHÔNG THÍCH nhất đến từ dân Mỹ. 

- Vậy đó Joe Biden còn cư xử với chính người dân Mỹ (và nước Mỹ ) mà còn như vậy thì bàn gì đến Việt Nam, mọi vấn đề chỉ là “tính toán chiến thuật” mà thôi.
-Đó là nói về đối nội thì về đối ngoại của Joe Biden như sau :

😎 : Đối ngoại :

Chap: TRẬT TỰ THẾ GIỚI MỚI ĐANG ĐƯỢC HÌNH THÀNH, LIÊN MINH TRUNG - NGA - IRAN, TRIỀU TIÊN?

Xin các Bạn xem lại status phía dưới có cùng tên trên để hiểu tình hình “nguy ngập”của nước Mỹ đang mắc phải khi phe”độc tài”đã và đang hình thành ngay dưới gầm bàn và sau lưng của ông này, và không chỉ như vậy ông ta con làm mất lòng một đồng minh quan trọng và chiến lược lâu đời của Mỹ là thổ Nhĩ kỳ vì một chuyện rất vu vơ là Ottoman

-Có thể thấy thái độ với Thổ Nhĩ Kỳ của Joe Biden làm lợi cho Trung Quốc và Nga trên “bàn cờ thế chiến”

-Ấn Độ: như tôi đã từng nói về nước này và tầm quan trọng của nó trong đại chiến lược Indopacifics của Mỹ trước đây. 
Thì ta thấy hiện nay xứ này đang mắc thảm họa nghiêm trọng với COVID 19. 
Để Ấn Độ như vậy là một sai lầm đối ngoại của Joe Biden. 
Mà hiện nay có nhiều dư luận do Đảng CSTQ để bao biện cho sai lầm về ngoại giao của Joe Biden hòng “chữa cháy” cho ông này 

3/kết luận :

-vậy đó chúng ta thấy như vậy thì hẳn là nhiều người Mỹ còn thấy như vậy và các đồng minh lâu năm của Mỹ như Do Thái EU, Thổ Nhĩ Kỳ còn thấy nhiều hơn.thế nên tôi cho là Mỹ sẽ chết chìm dần dưới tay của Joe Biden như chính lời “cảnh báo” của tổ phụ khai quốc là Abraham Lincohn của họ.

Kỳ tới: Có một Đảng CSTQ ngay trong lòng nước Mỹ .

Quang Hữu Minh

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo