Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BÁN XE THEO KIỂU BÁN NHÀ

BÁN XE THEO KIỂU BÁN NHÀ Phát triển BĐS nó rất khác với sản xuất và bán ô tô. BĐS ở Việt Nam là ngành phi thị trường, thiếu sự cạnh tranh qu...

BÁN XE THEO KIỂU BÁN NHÀ
BÁN XE THEO KIỂU BÁN NHÀ

Phát triển BĐS nó rất khác với sản xuất và bán ô tô. BĐS ở Việt Nam là ngành phi thị trường, thiếu sự cạnh tranh quốc tế, nói cách khác là được CP bảo hộ thông qua các luật về Nhà ở, KD BĐS, Đất đai… Đây cũng là ngành sống dựa vào quan hệ, cấu kết, sân sau. Mấy đại gia BĐS bao giờ cũng phải có quan hệ khủng với AE QL. Quan lại cũng kiếm tiền và cất tiền nhờ BĐS là chính. Thế nên đại gia BĐS là hay quen thói lấy tiền và quan hệ đè chết người. 

Có nhiều khách hàng BĐS của VIN buộc phải mua nhà của họ vì chẳng biết lựa chọn gì hơn. Do những chỗ đất đẹp thì VIN ôm vãn. Vẫn biết là ở Vinhomes cũng có nhiều bất cập nhưng tặc lưỡi cho qua, bi bô lại sợ bị nhét giẻ vào mồm hoặc vào đồn uống trà bồm vì dám lèm bèm về thương hiệu cuốc da. 

Nhưng ngành ô tô thì rất khác. Lâu nay, ô tô vẫn là sân chơi của thương hiệu ngoại, toàn của các cường quốc tư bản. Mà hầu như nước nào chả thế, TQ hay Thái Lan cũng vậy, trừ mấy cường quốc ô tô như Mỹ, Anh, Đức, Ý, Nhật. Ngành ô tô không thể dựa vào thế mạnh quan hệ được quá nhiều như BĐS. 

Với giá xe VF thì có hàng chục lựa chọn khác có thương hiệu quốc tế lâu năm. 

Ô tô là cỗ máy phức tạp hơn toà nhà nhiều. Một thương hiệu mới hoặc 1 sáng chế, mẫu xe mới bị lỗi là thường. Hãng nào chả lỗi. Nhưng sai thì sửa, chửa thì đẻ thôi. Có lỗi thì phải nhận và sửa sai với thái độ cầu thị, thì khách hàng mới sống chết mà mua sản phẩm của mình. 

Đằng này VIN đảo cánh sang ô tô nhưng não trạng truyền thông thì vẫn giữ nguyên như đang làm BĐS, muốn làm cha thiên hạ. Thế là sai, rất sai, bố ai mà thông cảm được cho thằng bán hàng lăm lăm báo công an khi bị khách hàng bóc phốt. Thằng bị báo CA thì đương nhiên sẽ cạch đến già, vấn đề là triệu thằng khách hàng tiềm năng khác sẽ đánh giá và tẩy chay. 

VF đang lăm le bán hàng ra nước ngoài mà lại chơi bài này thì thật đáng ngạc nhiên. Có lẽ nên sa thải thím nào phụ trách truyền thông. Hay là lại quay về bắt nhân viên mua  xe? Thì thoải mái đè bỏn. Đứa nào bi bô tao đuổi việc. 

Bọn bò hay ný nuộn là không sợ mang tiếng xấu, người ta nhắc đến mình là được dồi! Lần này thì nổi quá, đỡ phải mất tiền thuê bọn báo Tây PR.

Dương Quốc Chính

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo