Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHEN LẤN NHAU Ở SIÊU THỊ, CHÚNG TA ĐANG TỰ GIẾT MÌNH

CHEN LẤN NHAU Ở SIÊU THỊ, CHÚNG TA ĐANG TỰ GIẾT MÌNH Sau khi thông tin về việc giãn cách xã hội có hiệu lực từ 0h ngày 31.5, người dân Sài G...

CHEN LẤN NHAU Ở SIÊU THỊ, CHÚNG TA ĐANG TỰ GIẾT MÌNH

CHEN LẤN NHAU Ở SIÊU THỊ, CHÚNG TA ĐANG TỰ GIẾT MÌNH

Sau khi thông tin về việc giãn cách xã hội có hiệu lực từ 0h ngày 31.5, người dân Sài Gòn lũ lượt chen lấn đổ xô vào các siêu thị để mua sắm hàng hoá. Các siêu thị đông nghẹt người. Siêu thị nào cũng xài máy lạnh, các cửa kiếng kín mít, chuyện gì sẽ xảy ra nếu chỉ cần có một người mang dịch bệnh. Cứ tưởng mang khẩu trang là an toàn à! Hậu quả sẽ khủng khiếp hơn cả trăm, cả ngàn lần ở Hội thánh Phục Hưng. Lúc đấy sẽ trách ai? Khi dịch bệnh cao trào thế này, chẳng phân biệt được ai là nguồn lây nhiễm. Trong đám đông thế này cũng chẳng biết ai đang mang mầm bệnh để tránh được. Ở đâu bây giờ cũng có thể là ổ dịch.

Sài Gòn bây giờ không thiếu hàng hoá, không bao giờ thiếu đó là điều chắc chắn. Và ngay trong ngày giãn cách cũng có biết bao nhiêu cách để hàng hoá đến tay người dùng. Thời online mà. Thế thì tại sao phải chen lấn nhau để thu mua hàng? Hội chứng bầy đàn sẽ đưa đến hậu quả khó lường. Trước đây khi dịch bệnh mới xuất hiện, dân Mỹ và Âu Châu cũng thế, rồi sau đó hàng hoá không còn sử dụng được phải bỏ đi, bài học sờ sờ ra đấy.

Trong cuộc chiến với con virus vô hình vô ảnh này, điều cần thiết nhất là bản thân mỗi người phải có ý thức. Nếu không, sẽ lãnh hậu quả không khác chi Ấn Độ. Nếu trong những ngày giãn cách, nếu có thiếu thốn một chút, ăn không ngon một chút cũng đâu đến nỗi nào, sao mà phải đút đầu vào nguy hiểm như thế? Cái cần nhất bây giờ là một môi trường trong sạch để thở mà không mang bệnh vào người chứ chưa sợ không có cái ăn để phải chết đói. Nếu có lo là lo cho những gia đình nghèo sẽ không có thu nhập để có cái ăn qua bữa kia kìa. Chắc chắn họ không có mặt trong đám người đẩy cả xe đầy nhóc hàng hoá mua được trong hôm nay. Nhìn mấy cảnh chen nhau trong các siêu thị mà sợ quá, mà ngao ngán quá. Chính chúng ta tự truyền mầm bệnh để rồi giết chính mình chứ đâu ai khác.
30.5.2021
DODUYNGOC
CHEN LẤN NHAU Ở SIÊU THỊ, CHÚNG TA ĐANG TỰ GIẾT MÌNH

CHEN LẤN NHAU Ở SIÊU THỊ, CHÚNG TA ĐANG TỰ GIẾT MÌNH


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo