Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CỜ VÀNG - NỖI ÁM ẢNH THIÊN THU CỦA VIỆT CỘNG

CỜ VÀNG - NỖI ÁM ẢNH THIÊN THU CỦA VIỆT CỘNG Có rất nhiều sự kiện thể hiện nỗi ám ảnh thiên thu của Việt cộng trước Cờ Vàng của Việt Nam Cộn...

CỜ VÀNG - NỖI ÁM ẢNH THIÊN THU CỦA VIỆT CỘNG
CỜ VÀNG - NỖI ÁM ẢNH THIÊN THU CỦA VIỆT CỘNG

Có rất nhiều sự kiện thể hiện nỗi ám ảnh thiên thu của Việt cộng trước Cờ Vàng của Việt Nam Cộng Hòa, ở đây chỉ nêu lên 02 sự kiện điển hình đó là:

1. Thanh niên Nguyễn Hữu Tấn quê ở Vĩnh Long chỉ vì cất giữ mảnh vải màu Vàng đã bị Việt cộng bắt lên đồn ép tự tử bằng dao rọc giấy.

2. Mới đây, một con bê đỏ là du học sinh ở Úc Châu đã ngông cuồng phỉ báng Cờ Vàng và kết quả là sự trả giá thích đáng mà cộng đồng người Việt Nam tị nạn cộng sản ở Úc Châu trình báo lên chanh quyền sở tại được chánh quyền sở tại chuẩn thuận.

Như vậy đã rõ, tuy Việt cộng tự hào là "bên thắng cuộc" nhưng hình ảnh Cờ Vàng ba sọc đỏ vẫn là nỗi ám ảnh thiên thu với tụi nó. Có thể so sánh Cờ Vàng của Việt Nam Cộng Hòa với Đài Loan, nếu Tàu cộng xem Đài Loan là nỗi nhứt nhối của nó thì Việt cộng xem Việt Nam Cộng Hòa là nỗi ám ảnh thiên thu, bằng mọi giá chúng phải xóa sạch nỗi ám ảnh này mới mong trút đi mối họa bị báo thù, phục hận.

Muốn xóa sạch hình ảnh Cờ Vàng trong lòng dân tộc Việt Nam, Việt cộng đã dày công đánh phá, chúng sẵn sàng bức tử những người trân quý Cờ Vàng mà điển hình là thanh niên quá cố Nguyễn Hữu Tấn, chúng đầu tư vào chiến dịch Việt cộng hóa Việt Nam Cộng Hòa bằng giải pháp "xâm lược mềm" như:

- Tung lực lượng văn hóa vận ở quốc nội ra hải ngoại để quảng bá cờ m.áu tại các cộng đồng người Việt Nam tị nạn cộng sản mà điển hình là tên bò đỏ Hùng Cửu Long đã qua đây diễn hề năm nào.

- Chỉ đạo cho những tên Việt cộng nằm vùng tại các thành phố ra nghị quyết cấm treo Cờ Vàng nơi công cộng và cho phép trương cờ m.áu của Việt cộng.

- Ra lịnh cho những tên Việt cộng nằm vùng bị lộ mặt trưng cờ m.áu lên bàn thờ tổ tông mà điển hình là tên lật sư Hoàng Duy Hùng.

- Chỉ đạo lực lượng bò đỏ phỉ báng Cờ Vàng như vụ bê đỏ Dương Đứt Thịnh ở Úc Châu, sau đó xua lực lượng "trí thức đỏ" hải ngoại vào cuộc với trò tung hứng "đứa đánh - đứa xoa" hòng chạy tội cho những con s.úc vậ.t đã ngông cuồng phỉ báng Cờ Vàng đồng thời lợi dụng sự kiện này để tiếp tục phỉ báng cộng đồng người Việt Nam tị nạn cộng sản với trò "mắng chó chửi mèo" là xâu chuỗi sự kiện người Việt Nam yêu quý Tổng thống TRUMP đã giương Cờ Vàng ở Đồi Capitol để ủng hộ Tổng thống TRUMP rồi phán: bò Vàng sỉ nhục Cờ Vàng, biến Cờ Vàng trở thành biểu tượng của sự ủng hộ cho lực lượng khủng bố,...

...

Quay lại sự việc bê đỏ Dương Đứt Suy phỉ báng Cờ Vàng ở Úc Châu, qua hành vi ngông cuồng, mất dạy của tên bê đỏ này đã lòi ra một đống những tên Việt cộng nằm vùng cộm cán mà điển hình là ả Trần Kiều Ngọc và tên cộng con Dương Ngọc Hoài Linh. Ả Trần Kiều Ngọc thì mở miệng rao giảng về nhơn bản, vị tha để sau đó chạy tội cho con bê đỏ kia đồng thời chỉ trích khéo hành động của cộng đồng người Việt Nam tị nạn cộng sản là "cực đoan" khi yêu cầu chánh quyền sở tại trục xuất con bê đỏ kia về lại động Ba Đình. Tên bút nô Dương Ngọc Hoài Linh thì chụp ngay cơ hội để phỉ báng Cờ Vàng và cộng đồng người Việt Nam tị nạn cộng sản yêu quý Tổng thống TRUMP bằng phép so sánh tương đương rằng "Cờ Vàng 2 lần bị làm nhục bởi các loại bò. Một lần tung bay trên Capitol bởi bò Vàng. Một lần bị kéo xuống giẫm đạp bởi bò đỏ".
CỜ VÀNG - NỖI ÁM ẢNH THIÊN THU CỦA VIỆT CỘNG


Giữa ả Trần Kiều Ngọc và tên bút nô Dương Ngọc Hoài Linh thì sự k.hốn n.ạn đều như nhau và đều là vô cùng. Tuy nhiên, sự nham hiểm giữa 02 kẻ k.hốn n.ạn này thì ả Trần Kiều Ngọc vượt xa tên bút nô Dương Ngọc Hoài Linh muôn trượng. Tên bút nô Dương Ngọc Hoài Linh lợi dụng tình hình để phỉ báng Cờ Vàng và cộng đồng người Việt Nam tị nạn cộng sản yêu quý Tổng thống TRUMP, đây chỉ là hành vi thỏa mãn sự cay cú với Cờ Vàng của Việt Nam Cộng Hòa và là nhiệm vụ đơn lẻ mà Việt cộng giao cho nó. Với ả Trần Kiều Ngọc thì mức độ nham hiểm ở cảnh giới thượng thừa. Đầu tiên, Ả rao giảng về lịch sử, gốc gác của Cờ Vàng theo cách ru ngủ, mua chuộc lòng người Việt Quốc Gia, sau đó Ả PR cho những hột nhơn đấu tranh dân chủ là những con chim mồi mập đang được Việt cộng cho vào lồng son để giúp cho đồng đảng tiếp tục kiếm bộn đô la từ cộng đồng người Việt Nam tị nạn cộng sản qua những tên "tù nhơn lương đảng" kia, cuối cùng Ả không quên nhiệm vụ được Việt cộng giao phó là "hòa giải hòa hợp" với lũ cướp nước giết dân là bọn Việt cộng kia.

Trong bài viết có tựa đề "Hỏi đáp về sự kiện du học sinh và Cờ Vàng ngày 30/4/21 tại Sydney", tui xin gắp ra những hột sạn trong bài viết của Ả như sau:

- KN cũng phân vân tự hỏi rằng, liệu quyết định của chúng ta khi đẩy mạnh sự việc này xa hơn, dẫn đến mức độ có thể khiến cho cậu trẻ này bị trục xuất ra khỏi nước Úc, thì đó có phải là cách giải quyết tốt nhất hay không. Dù gì, cậu trẻ này cũng là nạn nhân của một nền giáo dục nhồi sọ, tuyên truyền nên đã có những hành vi tự phát không đứng đắn. Hoặc cũng có thể có động lực chính trị sau lưng, có hệ thống. Thiết tưởng, chúng ta có thể nhân cơ hội của trường hợp tiêu biểu này để quảng bá về giá trị và ý nghĩa của Cờ Vàng, đến các em du sinh này. Việc này có thể thực hiện bằng cách sắp xếp một buổi họp mặt giữa nhà trường, các em du sinh tham gia trong vụ việc giật Cờ Vàng, và phía cộng đồng người Việt. Trong buổi họp này, nếu các em du sinh bày tỏ sự hối hận và có một lời xin lỗi chân thành thì KN tin rằng, người Việt nơi đây sẽ rất bao dung và đón nhận các em. Khi chúng ta không tiếp tục tra cứu và đồng thời hỗ trợ tinh thần các em trong việc học để không bị hủy visa thì biết đâu trong tương lai, các em sẽ cảm kích và tự giác đến gần với những giá trị của chúng ta hơn chăng?

- KN nghĩ rằng, với cách thức giải quyết ôn hòa, nhân bản, tuy sẽ không thể xoa dịu được hết nỗi đau về mặt tinh thần ngay tức khắc. Nhưng cái lợi lâu dài sẽ là phần thưởng vô giá cho công cuộc đấu tranh của chúng ta, mà qua đó, thế hệ tương lai sẽ có cơ hội nhìn thấy được một cộng đồng người Việt tỵ nạn thượng tôn pháp luật, hành xử bao dung và nhân bản. Trong khi đó, nếu chúng ta dồn sức trục xuất một cậu trẻ sinh ra và lớn lên dưới mái trường xã hội chủ nghĩa ra khỏi nước Úc, nó có khả năng gây thêm sự uất hận trong lòng những bạn trẻ này. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến cái nhìn của các du sinh khác và người trẻ trong nước về cách ứng xử của người Việt hải ngoại. Như thế, sự thiệt hại nhiều nhất vẫn là cho công cuộc chung của chúng ta. Và đó là điều mà KN nghĩ CSVN có thể sẽ lợi dụng tối đa để tuyên truyền kích động.

Đúng là thứ "điếm đàng chánh trị", nên nhớ rằng, tên bê đỏ Dương Đứt Suy không phải là diện "dân ngu khu đen" mà là một du học sinh, vì vậy hành vi phỉ báng Cờ Vàng của nó không phải là bột phát, ngẫu hứng mà là một hành động chánh trị bài bản trong chiến dịch Việt cộng hóa Việt Nam Cộng Hòa của Việt cộng với mục đích ném đá dò lòng căm thù cộng sản của cộng đồng người Việt Nam tị nạn cộng sản ở hải ngoại.

Nếu như cộng đồng người Việt Nam tị nạn cộng sản ở Úc Châu không hành động quyết liệt để chánh quyền sở tại trục xuất tên bê đỏ kia về lại động Ba Đình thì hành động phỉ báng Cờ Vàng của Việt cộng sẽ trở thành một hiệu ứng domino trên toàn cầu tại các cộng đồng người Việt Nam tị nạn cộng sản, lâu ngày chày tháng, nó sẽ làm lu mờ biểu tượng Cờ Vàng của người Việt Nam tị nạn cộng sản bởi vì cùng lắm là bị chánh quyền sở tại xử phạt hành chánh, kẻ phỉ báng Cờ Vàng chỉ tốn tiền nộp phạt là xong chuyện mà Việt cộng thì tiền đông hơn "Việt kiều".

Ả Trần Kiều Ngọc đưa ra giải pháp "Thiết tưởng, chúng ta có thể nhân cơ hội của trường hợp tiêu biểu này để quảng bá về giá trị và ý nghĩa của Cờ Vàng, đến các em du sinh này. Việc này có thể thực hiện bằng cách sắp xếp một buổi họp mặt giữa nhà trường, các em du sinh tham gia trong vụ việc giật Cờ Vàng, và phía cộng đồng người Việt. Trong buổi họp này, nếu các em du sinh bày tỏ sự hối hận và có một lời xin lỗi chân thành thì KN tin rằng, người Việt nơi đây sẽ rất bao dung và đón nhận các em. Khi chúng ta không tiếp tục tra cứu và đồng thời hỗ trợ tinh thần các em trong việc học để không bị hủy visa thì biết đâu trong tương lai, các em sẽ cảm kích và tự giác đến gần với những giá trị của chúng ta hơn chăng?". Đúng là "điếm đàng chánh trị". 

Nói cho Ả Trần Kiều Ngọc hay, là công dân Việt Nam Cộng Hòa, Cờ Vàng là biểu tượng để nhận biết đâu là người Việt Nam yêu tự do và đâu là Việt gian cộng sản. Là con dân của Quốc gia Việt Nam, là công dân của Việt Nam Cộng Hòa, tin tưởng không ai mà không biết giá trị lịch sử liên thành của Hoàng Kỳ Tam Tài, chi có lũ Việt gian cộng sản mới không biết ý nghĩa và giá trị của Cờ Vàng mà thôi, vậy thì việc gì phải "nhơn cơ hội của trường hợp bê đỏ Dương Đứt Suy" mà đi làm cái việc đổ nước lên đầu vịt là quảng bá về gia trị và ý nghĩa của Cờ Vàng? Là con dân của Việt Nam Cộng Hòa, dĩ nhiên ai ai cũng khắc cốt ghi tâm "Tổ Quốc - Danh Dự - Trách Nhiệm". Tổ Quốc của chúng ta là Quốc gia Việt Nam - Việt Nam Cộng Hòa với biểu tượng là Quốc kỳ Cờ Vàng ba sọc đỏ. Danh dự của chúng ta là nền Cộng Hòa đầu tiên ở bán đảo Đông Dương, Trách nhiệm của chúng ta là bảo vệ nền Cộng Hòa mà linh hồn của nền Cộng Hòa là Quốc kỳ Cờ Vàng ba sọc đỏ.

Danh dự, trách nhiệm là tự giác, yêu Tổ Quốc là trách nhiệm tự thân, không cần phải "giáo dục lòng yêu nước" rập khuôn như cộng sản. Nghĩa là giá trị và ý nghĩa của Cờ Vàng không cần quảng bá như một món hàng ngoài chợ. Trung thần thì mãi mãi trung thần mà không cần giáo dục, phản trắc thì vĩnh viễn là phản trắc dù có đem nó ký thác ở Phật pháp, Công giáo,... Nhơn đạo với kẻ thù là tự sát, nhơn bản với loại hồ đồ, chấp mê bất ngộ là không tưởng.

Hùa theo hành vi của bê đỏ Dương Đứt Suy, lũ Việt cộng nằm vùng trong thân phận là bút nô, nhà đấu tranh dân chủ lao vào tót non tót nọt rằng "đó là quyền tự do, dân chủ, người Việt Nam không biết tự do dân chủ là gì,...". Xin thưa, câu chuyện ở đâu không phải là tước đoạt quyền tự do dân chủ của ai cả mà là hành động "bảo vệ nền tự do dân chủ", bởi vì Cờ Vàng là biểu tượng của nền tự do dân chủ. Chính nhờ vào biểu tượng của Cờ Vàng mà những người Việt Nam tị nạn cộng sản mới được các nước sở tại vốn là đồng minh của Việt Nam Cộng Hòa đón nhận, cưu mang trong lúc chạy nạn cộng sản. Trách nhiệm bảo vệ Cờ Vàng cũng là trách nhiệm bảo vệ nền tự do mà chúng ta đã và đang thụ hưởng. Là Trách nhiệm thì không cần phải "vận động, quảng bá" theo cách thức của cộng sản mà phải tự giác thực hiện và bảo tồn.

Tuy Việt cộng tự mãn là bên thắng cuộc nhưng hình ảnh Cờ Vàng vẫn là nỗi ám ảnh thiên thu với nó. Buồn thay, có lắm kẻ đã lợi dụng hình ảnh Cờ Vàng để làm nền cho uy tín quyên góp tiền của ủng hộ cho lực lượng chim mồi của Việt cộng là đám tù nhơn lương tâm, đấu tranh dân chủ, có kẻ trơ trẽn dùng Cờ Vàng để thành lập tổ chức, mặt trận "lưu vong - chống cộng" nhưng tâm địa là loại ăn cháo đá bát, thân phận là tay sai của Việt cộng,...

Để kết thúc bài viết này, xin phép tác giả Phạm đào Nguyên đang sống ở Úc đăng lại bài viết có tựa đề "Ý NGHĨA LÁ CỜ VÀNG - CỜ QUỐC GIA VIỆT NAM" để quý vị "ôn cố tri tân". Trân trọng./.

Tran Hung.

Ý NGHĨA LÁ CỜ VÀNG - CỜ QUỐC GIA VIỆT NAM - Tác giả: Phạm đào Nguyên.

Gần đây hơn một năm nay, nhiều quận hạt trên nước Mỹ đã phát động chiến dịch vinh danh lá Cờ Vàng ba sọc đỏ, của cộng đồng người Việt định cư ở hải ngoại. Các cháu, và anh chị đã nghe thấy nhan nhản trên diễn đàn, trên báo, trên radio, về vấn đề vinh danh này. Lá Cờ Vàng là biểu tượng của Tự do, Độc lập và Dân chủ của truyền thống dân tộc Việt nam từ bao đời. Lá cờ đã thăng trầm suốt hai ngàn năm lịch sử, mà ông cha ta nhiều đời đã hy sinh xương máu để bảo vệ nó. Từ năm 1975, gần ba mươi năm Cờ Vàng vắng bóng, ngày nay Cờ Vàng đã sống lại như một hiện tượng hồi sinh.

Cờ Vàng, lá cờ Quốc Gia Việt Nam, có nền vàng và ba sọc đỏ. Màu vàng là màu quốc thổ và cũng là màu da của dân tộc Việt. Theo vũ trụ quan của người Việt, màu vàng thuộc về hành thổ và có vị trí trung ương, tượng trưng cho lãnh thổ, chủ quyền của quốc gia. Màu đỏ thuộc hành hỏa và là màu của phương Nam. Đây là biểu tượng của một dân tộc bất khuất, anh hùng, và độc lập trong cõi trời Nam, tách biệt hẳn với nước Tàu ở phương Bắc. (Trong bài Bình Ngô Đại Cáo của Nguyễn Trãi.) Ba sọc đỏ tượng trưng cho ba miền: Bắc, Trung, Nam. Tuy gọi là ba miền (ba sọc đỏ) nhưng có chung một nhà (nền vàng). Đó là nhà Việt Nam, mà con dân nước Việt phải biết thương yêu và qúy trọng lẫn nhau.

Vào năm 40 Dương Lịch, Hai Bà Trưng dùng “Đầu voi phất ngọn cờ Vàng” đem quân đánh Tô Định để lập quốc xưng Vương. Cờ Quẻ Ly (cờ vàng có hai sọc đỏ nằm giữa) của chính phủ Trần Trọng Kim (1945) bắt nguồn từ lá cờ vàng thời Hai Bà Trưng, cờ vàng đời Gia Long (1802), và cờ Long Tinh đời Khải Định (1916). Tiếp đến, năm 1948, Quốc Trưởng Bảo Đại đã thêm một sọc ở giữa và cho hai sọc đỏ nối liền từ cờ Quẻ Ly tạo thành lá cờ có Nền Vàng Ba Sọc Đỏ. Ba sọc đỏ này có hình Quẻ Kiền (Quẻ Càn) tượng trưng cho trời Nam, tức là nước Việt Nam chúng ta.

Tuy bắt nguồn từ đời Hai Bà Trưng, lá cờ Vàng, cờ Quốc Gia Việt Nam đã được Thiếu Tướng Nguyễn Văn Xuân, đứng đầu Chính Phủ Lâm Thời Quốc Gia Việt Nam ký Sắc Lệnh số 3 ngày 2 tháng 6 năm 1948 với những tiêu chuẩn về lá quốc kỳ của nước Việt Nam như sau: “Biểu hiệu Quốc Gia là một lá cờ nền vàng, chiều ngang bằng 2/3 chiều dài, giữa có ba sọc đỏ, rộng bằng 1/15 chiều dọc và khoảng cách bằng nhau đi suốt lá cờ.”
Cờ Vàng, cờ Quốc Gia Việt Nam được hun đúc bằng khí thiêng trời đất, và tinh thần quật khởi của dân tộc Việt suốt gần hai ngàn năm lịch sử. Nó tượng trưng cho hồn thiêng sông núi, cho vận hội thái hòa, và cho sự thành công vĩnh cửu của giống nòi Việt Nam. Kể từ thời Hai Bà Trưng, lá cờ Quốc Gia Việt Nam đã được biến cải để có hình dạng màu sắc như hiện nay. Lá cờ có một ý nghĩa cao cả, và đã thăng trầm với lịch sử oai hùng của dân tộc Việt. Nó nhuốm khí thiêng sông núi, tượng trưng cho Dân chủ, Tự do, Nhân quyền, cho ý chí kiêu hùng của nòi giống Việt, cho thanh bình thịnh trị của muôn dân, và cho đoàn kết dân tộc trong việc giữ nước và dựng nước của tổ tiên ta.

Lá Cờ Quốc Gia Việt Nam là linh hồn của cả dân tộc Việt. Lá cờ còn, chính nghĩa còn. Lá cờ còn, tinh thần chiến đấu còn. Lá cờ còn, sự đoàn kết còn, nó là tín bài để chúng ta nhận diện giữa người Việt Quốc Gia và bè lũ Cộng Sản. Chỗ nào có cờ Quốc Gia Việt Nam, thì chỗ đó có tình thương, có dân chủ, có tự do, và nhân quyền. Trong khi chiến đấu với kẻ thù, lá cờ vàng ba sọc đỏ tượng trưng cho Chính Nghĩa Quốc Gia Tự Do. Hiện tình của chúng ta ở hải ngoại là đang trực diện sống còn với Cộng Sản tại Việt Nam, mà lá cờ Vàng là biểu tượng cho chính nghĩa ấy. Biểu tượng chính nghĩa Tự Do là lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ. Có giương cao lá cờ chính nghĩa, ta mới có đoàn kết, và thu hút được nhân tâm để áp lực bắt tập đoàn Cộng Sản Việt Nam phải qui hàng và từ bỏ chế độ Cộng Sản mà chúng đang theo đuổi.

Người Việt yêu tự do, dân chủ, ở trong nước cũng như ở hải ngoại, mỗi khi nhìn thấy Lá Cờ Vàng, là còn có niềm tin và hy vọng cho Việt Nam Tự Do trong tương lai. Trong khi Việt Nam chưa lật đổ được chế độ Cộng sản bạo tàn, và Cờ Vàng chưa chánh thức tung bay trên toàn cõi Việt Nam, nhiệm vụ người Việt hải ngoại là vinh danh lá cờ ấy. Nơi nào có người Việt Nam quốc gia, nơi đó có Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ. Tuy Quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ không chánh thức được công nhận trong nước, nhưng mọi người Việt Nam ở quốc nội đều biết rằng, đó là lá cờ tượng trưng cho nền độc lập, và tự do của Tổ Quốc, chống lại chế độ độc tài, bạo tàn của Cộng sản, phi nhân và nô lệ cho ngoại bang. Bên ngoài Việt Nam, Cờ Vàng được người ngoại quốc xem là biểu tượng của phía người Việt Nam chống Cộng Sản. Nơi nào tỏ bày lòng tôn vinh Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, nơi ấy người Việt quốc gia đã đóng góp to lớn vào công cuộc giải phóng đất nước, chống lại ách thống trị của Cộng Sản Việt Nam.

Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, mới chính là lá cờ của một quốc gia Việt Nam, để phân biệt với cờ đỏ sao vàng, lá cờ Máu của cộng sản Việt nam. Cờ đỏ của cộng sản VN gốc là cờ tỉnh Fuzhou của Trung Quốc vào năm 1933- 1934, theo tài liệu Thế giới về nước Trung hoa (1*). Trong khi cờ Vàng tượng trưng cho Tự do, Dân chủ và Nhân quyền, thì cờ Máu tượng trưng cho chết chóc, đói nghèo và tang thương cho dân tộc Việt…

Với lịch sử huy hoàng suốt gần hai ngàn năm của lá cờ Quốc Gia Việt Nam, chúng ta cầu mong Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ sẽ rợp bay khắp mọi nhà người Việt Quốc Gia tại hải ngoại, và một ngày gần đây trên khắp trời quê hương. Quốc kỳ Việt nam là biểu tượng của Hồn Thiêng Sông Núi, của Dân Chủ Tự Do, và Nhân Quyền, mà biết bao thế hệ cha ông ta đã đổ máu để gìn giữ. Lá cờ Vàng, lá cờ Quốc Gia Việt Nam đã trải qua bao nhiêu thăng trầm của lịch sử, nhưng tự nó vẫn tồn tại trong lòng người Việt ở khắp mọi nơi. Nó đã đổi lấy bằng bao nhiêu xương máu cuả các chiến sĩ, và vinh nhục cuả tất cả chúng ta. Vì tiền đồ dân tộc, vì tự chủ quốc gia, nó chính là sự khát vọng cho hòa bình, và tương lai của một Việt nam sáng lạng trong cộng đồng các quốc gia trên toàn thế giới. Do đó,
-Để tưởng nhớ công ơn tiền nhân, và gần đây của Quân, Dân, Cán, Chính, đă hy sinh bỏ mình trong cuộc chiến chống cộng sản tại Việt nam;

-Để tích cực yểm trợ chiến dịch vinh danh Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ của người Việt hải ngoại đang định cư trên nước Mỹ và trên toàn thế giới;

-Để duy trì sức mạnh chiến đấu, đòi tự do dân chủ và nhân quyền cho nhân dân Việt Nam, và nhắc nhở con cháu về Ý Nghĩa của ngọn cờ Chính Nghĩa- Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, cờ Quốc Gia Việt Nam Tự do. Ngày xưa chúng ta cầm súng, ngày nay cầm cờ. Để vinh danh cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, đặt niềm tin và hy vọng mới trong tương lai, yêu cầu nhà nhà treo cờ vàng, người Việt nhớ đến cờ Vàng vì đây là biểu tượng của Tổ Quốc Việt Nam mến yêu cuả chúng ta.

Chúng ta những người Việt tỵ nạn cộng sản trên thế giới, tuy sống xa quê hương nhưng được hưởng mọi quyền tự do, dân chủ và nhân quyền. Trước năm 1975, chúng ta cầm súng để chiến đấu, đối diện với kẻ thù đầy nguy hiểm. Ngày nay chúng ta chỉ cần tích cực cầm cờ để chiến đấu, để bày tỏ lòng yêu tự do và nhân bản, tôn trọng quyền làm người, vì lá cờ Vàng là biểu tượng Tự Do Công bằng, và Dân Chủ. Chúng ta đại diện cho người Việt yêu tự do, nói lên ý chí, nguyện vọng, niềm tin và ước mơ của toàn dân tộc Việt nam trong nuớc, đang bị một chính thể vô thần, độc tài đang khống chế và cai trị tàn ác.

Như chúng ta đã biết, vận mệnh của một số dân tộc chậm tiến trên thế giới, trong đó có Việt nam, đã bị cuốn theo sức ép của bàn cờ chính trị quốc tế. Dân tộc Việt nam là con dê tế thần trong hai cuộc chiến tranh, từ Pháp đến cộng sản. Hai cái hiệp định Genève (1954) và Paris (1973), đã đưa dân Việt nam lên bàn mổ quốc tế, mà hầu hết người Việt không hề hay biết đến. Năm 1975, phe tự do đã thua trận ở Việt nam, và sau đó phe cộng sản đã thua trận ở Liên xô, cái gốc rể to lớn cuả phe cộng sản. Hiện nay ở quê nhà, 80 triệu đồng bào ruột thịt đang đau khổ vì đói nghèo, tù tội và mất tự do. Ở đó nhân vị, nhân quyền bị chà đạp chính trên quê hương mình.

Hy vọng vào sự đồng tâm nhất trí đấu tranh của người Việt hải ngoại, chúng ta hãy giương cao ngọn cờ chính nghĩa, để bày tỏ một nỗ lực, một ý chí chính đáng cho tự do độc lập của dân tộc Việt nam. Đây là bước mở đầu cho tiến trình dân chủ, tự do cho quê hương Việt nam mến yêu của chúng ta. Ước mơ sau cùng của anh và tôi là: nếu chết ở đây xin được phủ lá cờ Vàng, và hy vọng rằng cờ Vàng sẽ tung bay trên khắp trời Việt nam một ngày không xa..Việt nam sẽ là một Ba Lan thứ hai, hay như các nước Đông Âu tự giải thể để tồn sinh. Việt Cộng tự nó sẽ phải triệt tiêu nhờ vào ý chí đấu tranh của chúng ta từ hải ngoại. Phải chăng đây cũng là ước vọng chung của tất cả chúng ta: các con, anh và tôi, những người Việt tha hương…yêu tự do và yêu tổ quốc Việt nam.? (Hết).




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo