Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐIỆN BIÊN PHỦ CHỈ LÀ KẾT QUẢ CỦA ĐỘC TÀI CỘNG SẢN THAY THẾ LIÊN HIỆP PHÁP.

ĐIỆN BIÊN PHỦ CHỈ LÀ KẾT QUẢ CỦA ĐỘC TÀI CỘNG SẢN THAY THẾ LIÊN HIỆP PHÁP. Năm 1975 Võ Văn Kiệt khi thăm Thái Lan đã phát biểu " Chúng ...

ĐIỆN BIÊN PHỦ CHỈ LÀ KẾT QUẢ CỦA ĐỘC TÀI CỘNG SẢN THAY THẾ LIÊN HIỆP PHÁP.

ĐIỆN BIÊN PHỦ CHỈ LÀ KẾT QUẢ CỦA ĐỘC TÀI CỘNG SẢN THAY THẾ LIÊN HIỆP PHÁP.

Năm 1975 Võ Văn Kiệt khi thăm Thái Lan đã phát biểu " Chúng tôi tự hào đã đánh thắng hai đế quốc to là Pháp và Mỹ". Thủ tướng Thái Lan trả lời :" Chúng tôi tự hào vì không phải đánh thắng bất kỳ đế quốc nào cả".

Điều này cho thấy người dân Việt Nam bao năm qua đã bị bộ máy truyền thông của tuyên giáo lừa dối vào những cuộc kháng chiến "vệ quốc" thần thánh. Thật ra là hy sinh xương máu vô ích. Và Điện Biên Phủ chỉ là một trong số đó.
 Trước hết phải thấy rằng Việt Minh không hề giành độc lập từ tay thực dân Pháp.
- Pháp đã bị Nhật đảo chính vào tháng 6/1945.
- Nhật đã trao trả độc lập cho Việt Nam vào ngày 11/3/1945 và Nhật lúc này đang chuẩn bị đầu hàng quân Đồng Minh.

Như vậy Việt Minh chỉ là "cướp chính quyền" hợp pháp của "Đế quốc Việt Nam" sau này là "Quốc gia Việt Nam".

Nếu chính quyền này không bị cướp thì hiện nay thế nào ?
Việt Nam đã trở thành một quốc gia "quân chủ lập hiến" như Anh, Thái Lan và nhiều nước châu Âu khác. Đây là nền "quân chủ nhưng mà dân chủ" vì quyền hành của vua chỉ còn ở 2 chức năng "đoàn kết và hòa giải". Thực quyền đều nằm trong tay sự cạnh tranh của các liên minh đảng phái đa đảng,đối lập.

Hồ Chí Minh ký hòa ước 6/3 để bắt tay Pháp tiêu diệt các đảng phái đối lập trong ước sau đó phản bội lại hiệp ước này khiến quân Pháp quay lại tái chiếm Việt Nam.

Nếu Việt Minh không đánh Pháp thì thế nào ? Thì Pháp sẽ trao trả độc lập cho "Quốc gia Việt Nam" ( Quốc gia Việt Nam là đồng minh với Pháp đánh Việt Minh) và nằm trong khối "Liên Hiệp Pháp".

Theo lời mở đầu của Hiến pháp Cộng hòa Pháp năm 1946: "Hình thái của người Pháp, bao gồm người các lãnh thổ hải ngoại, là một cộng đồng trên cơ sở bình đẳng về quyền và nghĩa vụ, không phân biệt chủng tộc hay tôn giáo (điều 16). Liên hiệp Pháp bao gồm các quốc gia và các dân tộc mà chia sẻ hoặc phối hợp các nguồn lực và nỗ lực để phát triển nền văn minh của họ, làm tăng hạnh phúc của họ và đảm bảo an toàn của họ (điều 17). Đúng với trách nhiệm truyền thống, Pháp sẽ dẫn dắt nhân dân bảo đảm sự tự do để họ tự quản và quản lý công việc của mình một cách dân chủ, loại bỏ hệ thống thuộc địa dựa trên sự tùy tiện, để đảm bảo cho tất cả được hưởng các dịch vụ công cộng và thực hành quyền tự do cá nhân và tập thể đã được thiết lập hoặc xác nhận.(điều 18)".

Điều 60 Hiến pháp quy định: Liên hiệp Pháp gồm cộng hòa Pháp bao gồm cả chính quốc Pháp, các tỉnh và vùng lãnh thổ hải ngoại, cộng thêm các vùng lãnh thổ và quốc gia hội viên.

Liên Hiệp Pháp sau này đã trao trả độc lập cho hầu hết các quốc gia Đông Nam Á và châu Phi. Hồng Kông được Khối Thịnh Vượng chung của Anh trao trả quyền tự quyết và biến thành một đặc khu dân chủ cho đến năm 1997.

Như vậy nếu không có Việt Minh cướp chính quyền của Quốc gia Việt Nam thì Việt Nam đã thành Hồng Kông thứ hai. Nền chính trị Việt Nam sẽ dựa trên lá phiếu dân bầu, cạnh tranh và kiểm soát từ đa đảng giống Thái Lan (dưới sự hổ trợ từ nền văn minh và chính trị Pháp) để phát triển vượt bậc trên cơ sở pháp trị, nhân bản và văn minh. Bởi nước Pháp lúc này đã là một nước Pháp dân chủ chứ không như ngày xưa trước năm 1945.

Từ đó có thể thấy cuộc kháng chiến 9 năm hy sinh 25.000 người và Điện Biên Phủ chỉ là trò hề sắp xếp lịch sử của Hồ Chí Minh với một dân tộc có đến 95% dân số mù chữ , chẳng hiểu dân chủ thực sự là gì. Chỉ nhắm mắt buông tay đi theo sự dẫn dắt của một con bài trong tay Trung Quốc : Hồ Chí Minh. Và kết quả là nằm trong cái thòng lọng của China cho đến bây giờ.


Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo