Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VIRUS VIÊM PHỔI VŨ HÁN VÀ TRẬT TỰ THẾ GIỚI MỚI

VIRUS VIÊM PHỔI VŨ HÁN VÀ TRẬT TỰ THẾ GIỚI MỚI  Có thể nói : - Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton là người giúp thể chế chính trị Trung Cộng (cố...

VIRUS VIÊM PHỔI VŨ HÁN VÀ TRẬT TỰ THẾ GIỚI MỚI
VIRUS VIÊM PHỔI VŨ HÁN VÀ TRẬT TỰ THẾ GIỚI MỚI 

Có thể nói :

- Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton là người giúp thể chế chính trị Trung Cộng (cố tổng thống Richard Nixon gọi là con quái vật) gia nhập WTO, mở đường cho quái vật lớn mạnh một cách thần kỳ với GDP gần hai thập niên tăng liên tục hai chữ số. 

- Tổng thống Busch con bàng hoàng trước sự khủng bố kinh hoàng của Binladen đánh sập tòa tháp đôi New York (11/9/2001), nổi đóa lao vào hai cuộc chiến trả đũa hao tài tốn của ở Afghanistan và Iraq, bỏ ngỏ Á Châu Thái Bình Dương cho TC làm mưa làm gió như chỗ không người. 

- Cựu tổng thống Barack Obama là tổng thống vụn về, tệ hại và non nớt nhất, để TC và Nga ngoéo tay lấn lướt. Dẫu chính phủ của ông nhận ra sự trỗi dậy Không thân thiện của TC, có chính sách đúng đắn xoay trục qua Á Châu Thái Bình Dương kềm chế TC. Song vì Obama để Nga nẫng tay trên tại Syria, chiếm bán đảo Crimea của Ukraine, khiến Mỹ sững cồ quên mất mục tiêu chính là TC (Trung Cộng) lao vào đôi co với Nga, bỏ lỏng Tập Cận Bình tự do gây ảnh hưởng về chính trị, quân sự, kinh tế, văn hóa... Xâm lăng mềm bằng chính sách cho vay bẫy nợ, hăm dọa các nước bằng ngoại giao chiến lang, đe nẹt láng giềng bằng chiến lược vùng xám trên biển... Trong vùng Á Châu Thái Bình Dương nói riêng và toàn cầu nói chung. Có thể nói, trong thời Obama, Tập Cận Bình gần như lấn lướt Mỹ toàn diện, cơ hồ như việc TC vượt qua Mỹ đang là sự đương nhiên khi Bắc Kinh công khai tuyên truyền kế hoạch ngàn người, made in China 2025, siêu cường số 1 thế giới năm 2049, là năm con quái vật tròn trăm tuổi. 

Hơn nữa, do Obama nhận giải Nobel hòa bình khi vừa chấp chính chưa có công trạng gì nên vội vã rút quân khỏi Iraq gỡ tai tiếng cho Oslo, biến Iraq thành sào huyệt của tổ chức nhà nước hồi giáo tự xưng IS khiến quân đội Mỹ phải cuốn hút vào đó không còn khả năng kềm chế TC ở Á CHÂU THÁI BÌNH DƯƠNG. 

Obama lúng túng chẳng biết làm gì ngăn chặn sáng kiến con đường tơ lụa và ngân hàng phát triển hạ tầng AIIB của Tập Cận Bình, không thể ngăn cản TC quậy phá quần đảo Senkaku của Nhật, đánh chiếm đảo Scarborough của Philippines, tôn tạo 7 đảo trong quần đảo Trường Sa cướp của Việt Nam... Luống cuống trước việc Bắc Hàn thử vũ khí hạt nhân, thử phi đạn liên lục địa, bắn hỏa tiền đe dọa Hàn Quốc và Nhật Bản, đe dọa các căn cứ quân sự Mỹ tại Nhật Bản, đảo Guam và Hawaii. 

Điều duy nhất mà Obama gây ấn tượng với TC là chui ra Airforce one bằng đường đuôi khi tới TC dự hội nghị G20. Có vẻ như Tập Cận Bình muốn thể hiện mình là vua mới của thế giới, làm nhục Obama như là cách phế bỏ ngôi vương thế giới của Mỹ. 

Công bằng mà nói, Obama cố gắng xây dựng hiệp định TPP Không có TC, như là cách tốt nhất để bao vây kinh tế TC. Song, như đã biết, TC lớn nhanh như Phù Đổng là nhờ sống ký sinh trong các hiệp ước đa phương, TPP cũng là một hiệp ước đa phương, dù TC Không được mời tham gia, nhưng các thành viên TPP đều không ít thì nhiều, có quan hệ đơn phương hoặc đa phương với TC nên TC vẫn thò vòi ký sinh của mình vào TPP để hút lợi nhuận, đó là lý do TC càng đắc ý xem thường Obama. 

- Điều không may cho Tập Cận Bình khi tài năng Donald Trump đăng quang tổng thống thay thế Obama. Bằng tầm nhìn siêu việt của mình, Ông Donald Trump đã cắt vòi ký sinh của quái vật trong các hiệp định hợp tác đa phương bằng chính sách hợp tác song phương trên nền tảng bảo hộ mậu dịch, nước Mỹ là trên hết, nổi bật nhất là gây thương chiến khiến Tập Cận Bình mềm nhũn không thể chống đỡ. 

Và khi Tập Cận Bình thất tha thất thểu tìm về chiến khu Giang Tây, ôn lại cuộc trường chinh vạn lý đẩm máu về Thiễm Tây xưa của đảng Cộng sản, để hiệu triệu cả nước trường chinh chống lại thương chiến... Là biết TC đang thoi thóp gắng gượng qua ngày trước sức tấn công mãnh liệt và hiệu quả của chính phủ Trump. 

Bởi trước đó cuộc họp Bắc Đới Hà đã bịt mỏm, không cho Ban Tuyên giáo TC tuyên truyền về kế hoạch bá chủ thế giới, không cho khiêu khích Donald Trump, và những cuộc họp kế tiếp gần như trăng trối "Liệu năm tới có còn gặp lại nhau ở Bắc Đới Hà". 

Đó chính là lý do TC buộc phải muối mặt ký thỏa hiệp thương mại giai đoạn một với Mỹ. Và dĩ nhiên ngọn đèn trước khi tắt phải bùng lên. Tập Cận Bình phải chơi chiêu để vùng lên, nếu thành công sẽ chuyển bại thành thắng, là phải tìm mọi cách ly gián nội bộ Mỹ, loại bằng được Donald Trump khỏi tòa Bạch Ốc, ủng hộ phó tổng thống của tổng thống vô tài bất tướng Obama lên làm tổng thống Mỹ. Bởi tổng thống Obama còn chẳng ra làm sao, bị TC vượt mặt xa lắc, thì ông phó tổng thống của Obama tuổi gì, chỉ đáng xách dép cho Tập Cận Bình. Nghĩa là nếu Joe Biden loại được Donald Trump thì Tập Cận Bình đương nhiên trở thành đại vương số 1 thế giới mà không phải tốn viên đạn nào. 

Chắc có lẽ không có chiêu thức khả dĩ nào loại bỏ dễ dàng tài năng Donald Trump khỏi tòa Bạch Ốc, giúp TC chuyển bại thành thắng, ngoại trừ bom sinh học virus cúm Vũ Hán. Đó có thể là lý do chỉ vài tuần sau khi TC ký hiệp định thương mại giai đoạn đầu với Mỹ, Vũ Hán bùng phát dịch, Mỹ và thế giới điêu đứng, tổng thống Trump bị Joe Biden và deep state lơi dụng dịch cúm chống phá, mượn cớ dịch bầu qua thư để giở trò bẩn hạ bệ Donald Trump. Trò bẩn đến mức nào đã dần dần sáng tỏ qua việc thượng viện Arizona đang kiểm phiếu lại, có khả năng tạo hiệu ứng domino trong nhiều bang chiến địa khác, khi ấy công luận sẽ biết TC chơi chiêu thế nào trong chính trường Mỹ nhằm loại bỏ sát thủ của TC là Donald Trump ra khỏi quyền lực. 

Sau khi loại bỏ khắc tinh Donald Trump bằng virus cúm TC, trật tự thế giới đã đảo chiều, trong đó việc Dương Khiết Trì của TC lên mặt ngạo nghễ "giáo dục", răng đe và hạnh họe Bộ trưởng bộ Ngoại giao và cố vấn an ninh quốc gia của chính phủ Joe Biden ngay trên đất Mỹ (bang Alaska) chẳng khác gì chính thức tuyên ngôn TC là siêu cường số 1. Trật tự thế giới đã được virus cúm Vũ Hán thiết lập lại bằng ngôi vương của chủ nhân Tập Cận Bình.

Nguyên Khan

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo