Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỊCH CHẾT VÀI TÊN, TA CHẾT LA LIỆT PHE TA TOÀN THẮNG

ĐỊCH CHẾT VÀI TÊN, TA CHẾT LA LIỆT PHE TA TOÀN THẮNG Chúc mừng Ai Cập ! Ai Cập đã thành công trong việc làm trung gian giúp Israel và Hamas ...

ĐỊCH CHẾT VÀI TÊN, TA CHẾT LA LIỆT PHE TA TOÀN THẮNG
ĐỊCH CHẾT VÀI TÊN, TA CHẾT LA LIỆT PHE TA TOÀN THẮNG

Chúc mừng Ai Cập ! Ai Cập đã thành công trong việc làm trung gian giúp Israel và Hamas ngưng bắn vô điều kiện. Chỉ chờ có thế Hamas tuyên bố thắng lợi, khiến người ta nhớ đến câu dân gian mai mỉa : “ Địch chết ba ta chết bảy phe ta toàn thắng”. Tuy nhiên, trong trường hợp này Hamas còn không được như vậy. Bởi hầu hết rocket Hamas nả vào Israel đều bị vòm sắt Israel đánh chắn, số người Israel thiệt mạng đếm trên đầu ngón tay, ngược lại phía Hamas thiệt mạng hàng trăm người. Đó là chưa thống kê được số quân và chỉ huy Hamas bị vùi lấp dưới 15km địa đạo, ước tính có đến hàng ngàn người.

Bởi mục tiêu của Hamas, Iran, Qatar, Trung Cộng là, cho Hamas tấn công Israel để khẳng định số má hầu được người Palestine tín nhiệm công nhận Hamas là đại diện chính thức của nhà nước Palestine thay cho PLO, được chính danh để cộng đồng quốc tế rút tên Hamas khỏi danh sách khủng bố.

Song rất tiếc cuộc tấn công vừa rồi càng làm xấu hơn hình ảnh của Hamas với nhân dân Palestine và cộng đồng quốc tế. Đã vậy, không chỉ bị thiệt người, mất mát uy tín, mà còn mất cơ sở hạ tầng bao năm xây dựng cho cuộc chiến, đặc biệt là 15 km địa đạo quan trọng nhất, là nơi tiếp nhận, vận chuyển và cất giấu vũ khí, khí tài, là xưởng sản xuất vũ khí, kho chứa hàng viện trợ, bộ chỉ huy...và cũng là nơi ẩn nấp của hàng ngàn chiến binh thánh chiến. Bị Israel hủy diệt hầm ngầm này, xem như Hamas phơi bụng kiệt sức phải làm lại từ đầu. Cái duy nhất Hamas nhận được trong trận chiến này là được khen ngợi và viện trợ hậu hỉ của Iran, Qatar, Nga, Trung Cộng, và có thể cả Thổ Nhĩ Kỳ.

Riêng Israel, đang tìm lý cớ tiêu diệt đường hầm của Hamas để bảo vệ an ninh từ xa cho Israel, thì bỗng dưng Hamas bắn rocket ồ ạt vào Israel thì còn gì ngon ăn hơn. Israel chụp cơ hội tự vệ hợp pháp để tiêu diệt tiềm lực chiến tranh của Hamas, trong đó hầm ngầm là mục tiêu quan trọng nhất. Khi tất cả mục tiêu cần tiêu diệt đã tiêu diệt xong, lúc này Hamas chỉ như con vịt què, thì việc gì Israel không đáp ứng đề xuất ngưng bắn vô điều kiện của Ai Cập.

Đúng là địch chết vài tên, ta chết lủ khủ phe ta toàn thắng.


Nguyen Khan

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo