Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGÀY TÀN CỦA BẠO CHÚA : BIDEN VÀ MỸ ĐANG RỐI REN TRƯỚC BÀN CỜ QUỐC TẾ, BIDEN BỊ LƯỠNG ĐẢNG MỸ PHẢN ĐỐI VÀ NGHI NGỜ CHÍNH SÁCH

NGÀY TÀN CỦA BẠO CHÚA : BIDEN VÀ MỸ ĐANG RỐI REN TRƯỚC BÀN CỜ QUỐC TẾ, BIDEN BỊ LƯỠNG ĐẢNG MỸ PHẢN ĐỐI VÀ NGHI NGỜ CHÍNH SÁCH a) nước Mỹ bất...

Ngày tàn của bạo chúa : biden và Mỹ đang rối ren trước bàn cờ quốc tế, biden bị lưỡng Đảng Mỹ phản đối và nghi ngờ chính sách

NGÀY TÀN CỦA BẠO CHÚA : BIDEN VÀ MỸ ĐANG RỐI REN TRƯỚC BÀN CỜ QUỐC TẾ, BIDEN BỊ LƯỠNG ĐẢNG MỸ PHẢN ĐỐI VÀ NGHI NGỜ CHÍNH SÁCH


a) nước Mỹ bất ổn nội bộ và hoang mang về mất dần sợi dây liên lạc với Trung Quốc

1/ biden bất ổn về bộ khung nhân sự ? tuy nhiên Vận hành quốc gia đâu phải do tổng thống, mà do bộ máy. 

-Chúng ta cần hiểu về bộ máy Mỹ thì quan Trọng nhất là tổng thống , tiếp theo là theo thứ tự phó tổng thống , đến ngoại trưởng ( nắm tình báo ) , rồi đến bộ trưởng quốc phòng ( nắm trực tiếp về chính sách quân sự ) .

- Chúng ta đã quá hiểu biden là tổng thống sau khi “ăn cắp” ghế nên giờ đây ta nói sâu về bộ máy do con rối này bổ nhiệm.

- bộ trưởng ngoại giao blinken :

- 1. Thượng viện Mỹ, trước đây ( 26/1), đã chuẩn thuận đề cử cho Ông Joe Biden, khi ông đề cử cho nhà ngoại giao kỳ cựu ông Antony Blinken ,giữ chức ngoại trưởng nhiệm kỳ mới. 

-Thượng viện đã bỏ phiếu xác nhận ông Antony Blinken với 78 phiếu thuận và 22 phiếu chống, toàn bộ thượng nghị sỹ Đảng Dân chủ ủng hộ ông Blinken.

-trong khi 22 nghị sỹ phản đối lại thuộc Đảng Cộng hòa. 

-Ông Antony Blinken sinh năm 1962 tại thành phố New York đã là cộng sự tin cậy lâu năm của ông Biden từ khi ông còn làm việc tại quốc hội. -tại buổi điều trần xác nhận tại ủy ban đối ngoại tại  thượng viện, ông Blinken đã cam kết sẽ làm việc gần gũi hơn với các đồng minh của Mỹ, 

-khác với cách tiếp cận nước Mỹ trên hết của chính quyền Trump. 

-Ông Blinken cũng nói với các nghị sỹ rằng, ông sẽ tái tham gia cùng với quốc hội trong các sáng kiến chính sách ngoại giao quan trọng. 

-Ứng viên ngoại trưởng Mỹ trong phiên điều trần tuyên bố ông sẽ làm việc để khôi phục lại ngành ngoại giao Mỹ, mà ông cho là đã bị tổn hại dưới thời chính phủ tiền nhiệm, 

-và sẽ xây dựng một mặt trận quốc tế thống nhất để ứng phó với những thách thức do Nga, Trung Quốc và Iran đặt ra. 

-Liên quan đến chính quyền Trung quốc, (tổ chức mà cựu ngoại trưởng Mike Pompeo đã miêu tả là mối đe dọa lớn nhất đối với Mỹ).

-ông Blinken nói rằng Donald Trump đã đúng trong việc thực thi tiếp cận cứng rắn hơn đối với Trung Quốc,”tôi không đồng tình, rất không đồng tình với cách mà ông ta đã làm về mối quan hệ với chế độ Trung Quốc trong một số lĩnh vực, nhưng nguyên tắc cơ bản là đúng đắn và tôi nghĩ là thực sự có ích đối với chính sách ngoại giao của chúng ta” 
-
Ông Blinken nói đại khái như dưới đây xin tóm lược:

-Ông không nêu chi tiết về các bước đi, ông sẽ thực hiện để đối phó với Đảng cộng sản Trung Quốc.

-tuy rằng khi Điều Trần thì ông Blinken nói như vậy , nhưng về sau ta thấy ông làm khác và bị lúng túng trong vấn đề trận chiến ở dải Gaza.

- Có thể nói rằng cặp đôi biden Blinken này không chỉ ngồi chơi chờ lệnh của anh Tập mà cũng có làm việc.

- Cụ thể nhất là chuyến công du vành đai Nam Cực của Blinken vừa qua, Được giới quan sát cho là chuyến đi có tác dụng đến quan hệ Nga Mỹ, 

- đồng thời chuyến đi này được giới quan sát chiến tranh trong hậu trường nhận định theo hướng đi để lôi kéo liên minh nhằm để trong tương lai cho việc “ chia đất của Trung Quốc .

- chúng ta thấy việc này có lợi cho Mỹ, kể cả phe theo thuyết “âm mưu “, đang chờ Trump “quay lại “ cũng đồng ý có lợi cho mỹ kể cả việc Trump đang “nhiếp chính” phía sau .

-Tin này phù hợp với những tin tức gần đây được thả ra là quan hệ Nga- Trung cũng không, ổn khi mà hai bên Nga Trung đều phát ngôn thận trọng về tình hình  quân sự giữa hai bên .

-có thể nói gọn là Putin muốn phương Tây hiểu tất cả những ồn ào vừa qua là vở kịch mà tất cả đang diễn chứ ông và Nga không muốn đối đầu với phương Tây theo kịch bản mà Tập đã soạn khi Tập đang làm game cùng Mỹ và Trung .

- Như tôi đã nói trong các bài trước đây thì cuộc chiến ở dải Gaza cho thấy sự thất bại trong chính sách nước đôi của ông Blinken và Mỹ.và bây giờ nó đã lan tràn dần đến iran , mà tôi từng dụ báo trước kia cụ thể như sau :

b) diễn biến và phân tích về bàn cờ thế chiến :

- Vừa qua thì Trung Đông lại rúng động vì một vụ nổ tại một nhà máy ( ảnh) tại một miền trung Iran, mà nhà máy này để chế tạo máy bay không người lái và chất nổ cho iran.

-Vụ nổ xảy ra vào , gần 4h sáng giờ địa phương ngày 23/05 ( tức là 23h30 theo giờ GMT, 6h30 sáng theo giờ VN ), làm 9 người bị thương. 

-Theo website chính thức của nhà máy là nhà máy sản xuất chất nổ công nghiệp và thương mại cho iran.từ năm 1941

-Vụ nổ này được giới nghiên cứu cho rằng vụ nổ là đòn đáp trả của israel dành cho Iran sau khi tình báo nước này tìm ra khi điều tra ra thông tin nước này đứng sau các hoạt động của Hamas để tiến công vào israel .

- Chúng ta cần nhớ là vụ nổ diễn ra chỉ sau vài ngày khi thủ tướng israel tuyên bố lực lượng phòng vệ của nước này đã bắn hạ một máy bay không người lái có liên quan đến iran ,và mang theo vật liệu nổ .
- thế nên chúng ta có thể thấy tin này kèm theo việc Lebanon xung đột biên giới với israel thì người ta lo ngại xung đột dải Gaza kèm theo chiến tranh khu vực là điều khó tránh khỏi.

- Có lẽ anh Tập đang tận dụng việc này khi cho thả tin ra là cuộc chiến mà israel mở ra để nước này tiến hành Tôn Giáo chiến để “thống nhất đức  tin hầu lôi kéo các nước Hồi Giáo cô lập israel mà quay qua ủng hộ Iran.

- Anh Tập có lý do để bằng mọi giá ủng hộ Palestine nhằm giữ một phần kênh đào suez .
- Nên tất yếu thì israel tất yếu phải tìm cách lôi iran vào sòng bài chiến sự Trung Đông.

-tuy nhiên chúng ta cần thấy ra là Mỹ đang cố gắng tránh né việc thế chiến lan rộng theo sự bày bố của Tập,khi mà anh Tập đang gia tăng căng thẳng ở Châu Á để “chia lửa” cho palestin và iran ở Trung  Đông.

c) vì sao Mỹ Trung mất sợi dây đàm phán về quân sự ?

-Vừa qua chúng ta thấy các truyền thông dòng chính đưa ra thông tin rằng bộ trưởng quốc phòng Mỹ lloy Austin ( ảnh)nói hàm ý rằng ông “lo ngại về chiến tranh “ khi mà chưa thể gặp người đồng cấp ở Trung Quốc là Nguỵ Phương Hoà , chuyện này gây xôn xao trong giới quan sát , nên tôi đi tìm hiểu nguyên nhân.  

- phía Mỹ đang có một sự nhầm lẫn ở đây . Nên tôi cất công đi tìm nguyên nhân vì sao Mỹ lo ngại vậy 

- Tôi cho là tình báo Mỹ đang bị tin giả về nội tình Trung Quốc ,lẽ đúng ra người mà lloy Austin cần tìm là tướng Hứa Kỳ Lượng ( ảnh ), người đang là phó chủ tịch quân ủy trung ương Trung Quốc ,
-đây là một sự nhầm lẫn tai hại của Mỹ, 

-một khi Mỹ cần đàm phán quân sự với Trung Quốc thì tôi cho là nên tìm tướng Hứa Kì Lượng) , về mặt tổ chức trong nội bộ Đảng CSTQ.
-thì Mỹ từng nghe báo cáo của người của họ như vậy. 
Tóm lại :
-Người thân với Tập trong quân sự Trung Quốc là Nguỵ Phương Hoà chứ không phải là Hứa Kì Lượng như báo cáo mà Mỹ nghe nhân viên của họ báo cáo và ồn ào trên truyền thông lâu nay .

-tức là nhân vật số hai có quyền quyết về hoà hay chiến ,sau anh Tập chứ không phải Mỹ cần ông , Nguỵ Phương Hoà, Sở dĩ có chuyện này là một người việt Nam  Tên trong passport ( do Trung Quốc cấp . Catherine Mei Fang ( Mai Phương) , cô này vốn từng làm việc cho Mỹ và hiện nay đang là con dâu của thượng tướng Nguỵ Phương Hoà. 

-chuyện Mỹ nhầm lẫn về nội tình Trung Quốc hôm nay là do cô này gây ra .

- chúng ta cần biết là trước đây khi có làn sóng thông tin ồ ạt về Trung Quốc và vai trò quan trọng của tướng Hứa Kì Lượng (với anh Tập) , gây ra sự ngộ nhận của Mỹ về nội tình Trung Quốc nên ngày nay thế chiến cận kề rồi người ta đổ xô đi kiếm tướng Nguỵ Phương Hoà .

- Sở dĩ cô Mai Phương làm như thế , báo cáo giả cho Mỹ trước đây cũng là để giảm áp lực lên cho bố chồng là tướng Nguỵ phương Hoà.

- Điều này cho thấy dường như ông Hoà có âm mưu gì đó nên mới có chuyện con dâu của ông tung tin giả về Mỹ,  ở thời điểm cô này còn làm việc cho Mỹ và có sự tin cậy .

- Đó là lý do trước đây khi tôi cho là anh Tập đừng mừng vội khi người Hán có câu thành cũng Tiêu Hà và bại cũng bởi Tiêu Hà, ngay sau khi biden trộm cắp được ghế tổng thống Mỹ theo chiến lược của anh Tập.

- Bây giờ ta nói tiếp về bàn cờ thế chiến và các vai diễn của nói ngoài các vai như israel và iran , như đã nói ở trên thì nay đã có thêm các vai lớn rõ ràng hơn như Ấn Độ hay Nga và Hàn Quốc cũng đã đang dần bước ra sân khấu.

- Vừa qua chúng ta thấy có hiện tượng tổng thống Hàn Quốc sang thăm Mỹ. 

- Tôi cho là ông tổng thống Hàn đi Mỹ và để hiểu về nội tình Mỹ hơn là ông đi gặp biden khi chúng ta đã biết quá rõ về việc biden là “con rối do anh Tập dựng lên tại Mỹ.

- Có lẽ sau chuyến thăm thì tổng thống Hàn Quốc đã hiểu Trump vẫn còn làm “nhiếp chính vương “ tại Mỹ nên mới đây Hàn Quốc lại góp vui bằng việc la làng” tố cáo nhiều tàu cá Trung Quốc “ đánh cá trái phép trong vùng biển của họ “ (ảnh).

- Điều này cũng khớp với việc trước đây tôi từng dự báo tới đây thì căng thẳng sẽ gia tăng tại bán đảo Triều Tiên sau chuyện của israel.

- Về phía Ấn Độ thì ta thấy có chuyện như sau “Tư lệnh bộ binh Thái Bình Dương của quân đội Mỹ chủ trì cuộc họp online với lãnh đạo bộ binh trong khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương từ 18-19/05”, Nga và Trung Quốc tổ chức các tư vấn an ninh chiến lược ở Moscow. 

-Vòng hai của các tư vấn an ninh chiến lược giữa hai phe đã được tổ chức chống lại hậu cảnh căng thẳng leo thang giữa Nga và Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Nga và Trung Quốc (25/5) tổ chức tham vấn an ninh chiến lược tại Moscow.  

-Vòng 16 tham vấn an ninh chiến lược giữa hai bên được tổ chức trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Nga với Trung Quốc và Hoa Kỳ.

 -Truyền thông Nga đưa tin Nikolai Patrushev, thư ký Hội đồng An ninh Nga và Yang Jiechi ( Dương Khiết Trì),giám đốc ngoại giao cấp cao nhất của Trung Quốc, đồng chủ trì cuộc họp.

 -Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông Trung Quốc, các cuộc đàm phán an ninh chiến lược Trung-Nga có thể liên quan đến các nỗ lực chung giữa Trung-Nga để chống lại đại dịch toàn cầu mới, phản công chống lại "các hoạt động vu khống" của Mỹ và phương Tây, và sắp xếp cho hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo của Trung Quốc và Nga trong năm nay.

- Trong một diễn biến khác ta có tin là quan hệ Nga-Trung đang” thân thiết “, tuy nhiên khi anh Tập nói cần hiểu ngược lại.

Quang Hữu Minh( sưu tầm và biên soạn )

P/ S : kỳ tới tác giả là Trump sẽ trở lại sân khấu theo cách nào và sự hủ bại của biden và gia đình ông ta ra sao cùng với phe thân Đảng CSTQ tại Mỹ.














Không có nhận xét nào

Quảng Cáo