Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGÀY TÀN CỦA BẠO CHÚA - JOE BIDEN LÂM BỆNH NẶNG, SẮP XIN TỪ CHỨC VÌ QUÁ ÁP LỰC?- MỸ LÊN KỊCH BẢN THAY THẾ NHÂN VẬT MỚI?

Ngày tàn của bạo chúa - Joe Biden lâm bệnh nặng, sắp xin từ chức vì quá áp lực?- Mỹ lên kịch bản thay thế nhân vật mới? -Joe Biden đang bị c...

Ngày tàn của bạo chúa - Joe Biden lâm bệnh nặng, sắp xin từ chức vì quá áp lực?- Mỹ lên kịch bản thay thế nhân vật mới?
Ngày tàn của bạo chúa - Joe Biden lâm bệnh nặng, sắp xin từ chức vì quá áp lực?- Mỹ lên kịch bản thay thế nhân vật mới?

-Joe Biden đang bị chính Đảng Dân chủ vận động hành lang, cáo bệnh để ông từ chức trong danh dự và sẵn sàng kịch bản thay thế nhân vật mới ?

- Như các bạn đã biết ,tình trạng sức khỏe không thể bỏ qua của Biden, các cựu viên chức cảnh báo ông này “không đủ sức khỏe “để nắm giữ những chức vụ quan trọng?

-Joe Biden quá yếu kém về ngoại giao và kinh tế, theo luật của Hoa Kỳ , ngày quốc gia cầu nguyện được tổ chức vào ngày thức năm đầu tiên của tháng năm, khoảng ngày 05/03/2020.

-Luật Mỹ quy định, “ngày quốc gia cầu nguyện”do tổng thống Harry S. Truman ban hành vào năm 1952, cho đến này các tổng thống Hoa kỳ luôn luôn thành khẩn cầu nguyện với Thượng Đế  và ghi lời cầu nguyện của họ trong bảng tuyên bố Ngày quốc gia cầu nguyện. 

1/Năm 2020, Trump đã cầu nguyện : 

-trong thời gian đen tối và khó khăn chưa từng có của Mỹ, chúng ta ( dân Mỹ),hãy cầu xin Thượng đế ban cho chúng ta sức mạnh và khôn ngoan để đối phó với đại dịch, xin Thượng đế an ủi những gia đình đã mất đi những người thân yêu, xin ngài đặt bàn tay để chữa lành cho những người đang bị bệnh, xin người cho thêm sức mạnh cho những người chiến đấu trên tuyến đầu, chúng ta tin tưởng ( Mỹ) rằng Thượng Đế sẽ ban phước lành, sẽ giúp chúng ta (Mỹ)vượt qua tất cả những khó khăn. 

-Năm nay, người ta không tìm thấy 2 chữ Thượng   Đế  trong bản lời cầu nguyện của Joe Biden? 
-
Khi nghe câu này nhiều người đã phải cầu mày, và mục sư FrankLin Braham (ảnh) đã đặt câu hỏi Joe Biden đã không cầu nguyện với Thượng Đế ? thì ông ta cầu nguyện với ai ? 

- Hay là  Biden cầu nguyện với Mác và Mao ?

-Lịch sử đã chứng minh Mỹ là một quốc gia có tôn giáo, có niềm tin nơi Thượng Đế.

-Biden đã không tôn trọng những truyền thống và những luật lệ do các vị tổng thống tiền nhiệm đề xướng?

-Joe Biden là một tổng thống theo đạo Công Giáo , mà trong ngày quốc gia cầu nguyện, ông ta đã không cầu nguyện với Thượng Đế ?,quả thật con người của Joe Biden này có nhiều vấn đề, về ngoại giao thì rất yếu kém: 

-Chiến tranh giữa Israel và Palestine đã thực sự xảy ra, nhiều khu dân cư của Do Thái đã bị trúng Jocket của Palestine, bị thiệt hại nặng về nhân mạng và tài sản, 

-phòng không của Do Thái đã không thể chặn được chiến thuật tấn công ào ạt hàng loạt hơn 1000 trái Rocket đã bắn vào Do Thái. 

- Trong mấy ngày qua, truyền thông, báo chí khắp nơi loan tin là Do Thái bị tấn công, và thủ tướng Isreal Benjamin Netanyahu đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp cho khu vực Tel Aviv, thủ  đô cũ của Do Thái. 

-Thượng nghị sỹ  BillHackgerty (ảnh)đã yêu cầu Joe Biden lên án mạnh mẽ Palestine vì phóng tên lửa vào Jerusalem, khi thành phố này đang kỷ niệm ngày lễ trọng đại. 

-Tuy nhiên, Joe Biden đã đưa ra tín hiệu là đứng ngoài cuộc xung đột giữa Do Thái và Palestine vì phải tập trung vào những mối đe dọa trực tiếp, và quyền lợi quốc gia Hoa Kỳ. 

-Theo báo Politico Joe Biden đã bị nhiều nhà phân tích chính trị và một số thành viên của Quốc hội kịch liệt phản đối khi ông ta quyết định làm ngơ không nghe, không thấy trước những xung đột đẫm máu đang xẩy ra giữa Do Thái và Palestine,

-vấn đề này không chỉ liên hệ đến vùng Trung Đông mà nó còn liên hệ đến tình hình chính trị thế giới nữa.

-Chiều tngày 11/5, sau khi bị nhiều chỉ trích mạnh mẽ, chính quyền Biden đã lên án đã lên án cuộc tấn công vào Jerusalem của Palestine và những nhóm khác, 
-Hoa kỳ là một siêu cường ngoài trách nhiệm bảo vệ an ninh quốc gia, Hoa kỳ còn có trách nhiệm yểm trợ tích cực đồng minh của mình, đồng thời đóng góp vào việc duy trì hòa bình thế giới. 

-Trong hai cuộc thế chiến 1 và 2, Hoa kỳ đã không tham gia ngay từ đầu, nhưng tình hình cuộc chiến đã thay đổi kể từ khi Hoa kỳ chính thức tham chiến, nhờ vậy chiến tranh mới sớm kết thúc và hòa bình được phản hồi, vấn đề kiến tạo hòa bình cho Trung Đông phải là một quan tâm của Hoa kỳ, hầu hết các tổng thoing đều đưa ra chính sách về Trung Đông trong thông điệp hàng năm!

-ngay cả Obama cũng làm như vậy, tuy nhiên thông điệp của Joe Biden đã không nhắc gì đến Trung Đông và hiện tại chính sách ngoại giao của Hoa kỳ với Trung Quốc thì không rõ ràng, không mạnh mẽ. 

-Đầu tháng05/2021, mới đây ngoại trưởng Antony John Blinken nói mục tiêu của Hoa kỳ là không kiềm chế Trung Cộng? cuộc tấn công của Palestine vào Israel là để dòa xét khả năng của Hoa Kỳ trong vai trò lãnh đạo thế giới, tại sao Joe Biden đã làm ngơ không dám trực diện vấn đề?

-trong lúc cuộc đụng độ giữa Israel và Palestine xẩy ra, thì công ty đường ống dẫn dầu Colonial Pipeline của Hòa kỳ ngưng hoạt động vì bị tin tặc tấn công, gây tình trạng thiếu xăng dầu nghiêm trọng cho các tiểu bang miền Đông Hoa Kỳ ,và thị trường chứng khoán bị sụt mạnh. 

-Nhiều thông tin cho hay nhóm tin tặc này, có liên hệ với Nga,trong một cuộc phỏng vấn trên trang Fox News nhà kinh tế Blackry Knoner đã xác nhận công ty Colonial Pipeline bị nhóm tin tặc của Nga tấn công dựa trên một cảnh báo của tướng Mỹ,đây là một cuộc tấn công không gian mạng tàn bạo nhất của Nga, nếu chúng ta không nhanh chóng làm điều gì khác chống lại, thì còn nhiều cuộc tấn công khác khác sẽ xẩy ra, chúng ta biết rõ Iran ủng hộ chiến tranh khủng bố mà Nga là điểm tựa lớn nhất của Iran ?

-Nga luôn đứng sau Iran chống lại hiệp định Abraham Accords tạo hòa bình cho vùng Trung Đông, trong chiến tháp tùng bảo vệ tàu ngầm an ninh nguyên tử tại eo biển Hamuch thứ hai vừa qua, sáu tàu chiến của Hải quân Hoa Kỳ đã bị nhiều tàu di chuyển nhanh của Iran quây quanh, Hoa kỳ đã phải bắn 30 phát sung cảnh báo để giải vây. Bắc Kinh thì hâm doa sẽ sử dụng vũ khí nguyên tử với úc, chúng ta thật sự lo âu khi thấy tình hình thế giới có nhiều căng thẳng đang xẩy ra. 
Ông David Link cựu chủ tich hội đồng báo chí và truyền thông của Úc đã nói, trong thời điểm quan trọng chúng ta sẽ mai mắn nếu thế giới tự do có những nhà can đảm, tôn trọng nguyên tắc và vĩ đại như:  Winston Churchill, Ronald Reagan Margaret Thatcher …. Thật là không mai cho chúng ta những nhà lãnh đạo vĩ đại này rất hiếm, thường là những nhà lãnh đạo chỉ biết tìm cách xoa dịu kẻ thù sẵn sàng đưa ra những nhượng bộ không cần thiết, kinh tế thất bại, chính quyền Joe Biden không chỉ yếu kém trong lĩnh vực ngoại giao mà còn quá tệ hại trong vấn đề kinh tế, hậu quả là do tình trạng di dân gây ra. Theo báo cáo mới nhất của lực lượng hải quan và kiểm soát biên giới tính tới tháng 4, đã có gần 200 ngàn người đi sâu vào nội địa Hoa kỳ mà không bị bắt ở biên giới, di dân bất hợp pháp đã tăng rất mạnh, một bài báo của Wallstreet Journal ngày 30/4 vừa qua cho hay tổ chức Liên đoàn tự do dân sự Hoa kỳ ACLU sẽ tổ chức với các tổ chức thiệnnguyện của Mexico bắt đầu giới thiệu mỗi ngày khoảng 35 gia đình, được phép tị nạn tại Hoa Kỳ với lý do họ là những thành phần dễ bị tổn thương, như phụ nữ có thai, người đồng tính và những người có nhu cầu khẩn cấp về y tế, cộng thêm nhiều người chạy trốn đến Mexico từ El Salvador, Honduras, Guatemala, nơi có nhiều tội ác và nghèo đói, Joe Biden đã đồng ý tiếp nhận 62500 người tị nạn năm 2021 thay vì 15000 như TT Trump đã ấn định trước đó
Thứ 3 vừa qua Kamala Harris đã yêu cầu Quốc hội giải ngân ngay số tiền 10 triệu trong ngân sách khoảng 4 tỷ USD mà Biden định chi cho các quốc gia Mexico, El Salvador, Honduras, Guatemala, trước đây TT Trump đã được những thỏa thuận với các quốc gia này, nhầm hạn chế tràn vào Hoa kỳ, tuy nhiên những thỏa hiệp đó đã bị Joe Biden hủy bỏ, giờ đây Kamala Harris cần có tiền sẵn trong tay, trước khi thảo luận vấn đề di dân với các nước liên hệ, chắc chắn bà ta sẽ được. 
Giống như Biden cũng vậy, trước khi nhận chức ông ta đã ra lệnh ngưng rút quân khỏi Afghanistan trước ngày 01/5 vừa qua, và sau đó ông ta lại đưa ra một lệnh mới rút quân vào ngày 9/11 năm nay, 

-nhiều người không hiểu rõ vấn đề cho rằng Biden là người có công kết thúc cuộc chiến tranh kéo dài 20 năm của Hoa kỳ, nhưng sự thật là do Trump đã được thỏa thuận với phiến quân Taliban từ đầu tháng 2/2020. 

-Thứ sáu vừa qua người dân (Mỹ) rất thất vọng về báo cáo kinh tế không được sáng sủa như cái mà Joe Biden đã hứa, 
-trái lại mức thất nghiệp còn tệ hơn kể từ tháng 4 năm vừa qua khi Hoa kỳ bị ảnh hưởng của đại dịch, thêm một lần nữa Biden lại đổ thừa cho trump, 

- Chúng ta cần chú ý việc đổ thừa cho Trump mà Phong trào dân chủ Việt Nam chửi Trump là cái thường xuyên làm khi phân tích về chính sách Mỹ luôn làm trong mấy năm qua. cũng không loại trừ việc “phong trào dân chủ Việt Nam chửi Trump” là chửi theo định hướng của ĐCTQ.

-Biden quên rằng kinh tế đã bắt đầu phục hồi từ cuối năm vừa qua, không hiểu tại sao Trump không còn trong cương vị lãnh đạo đã gần nữa năm rồi, nhưng Biden và Đảng Dân chủ vẫn còn ám ảnh ?

-Công ty Colonial Pipeline chuyên chở dầu từ những nhà máy lọc dầu ở những vùng vịnh tới miền Đông Hoa kỳ đã “ngưng hoạt động” vì bị tin tặc tấn công vào hôm thứ sáu vừa qua. 

-Colonial Pipeline vận chuyển hơn 100 triệu Galon nhiên liệu mỗi ngày cung cấp khoảng 45%nhiên liệu cho người dân và đồng thời cũng phục vụ cho nhiều cơ sở quân sự Hoa kỳ, xăng đã bắt đầu khan hiếm, hàng ngàn trạm đỗ xăng đã treo bản hết xăng, những trạm mở cửa thì dân chúng phải xếp hàng chờ đợi nhiều giờ, chính phủ liên bang đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp cho 17 tiểu bang dọc theo duyên hải miền đông nam trong đó có nhiều tiểu bang lớn như: New York, Pennsylvania, Louisiana, Florida, Texas. 

-Bộ năng lượng đang làm việc trực tiếp với Colonial Pipeline để giúp công ty này sớm hoạt động trở lại. 

-Bản tin của Columbuscho  hay tin tặc đã lấy đi số lớn dữ liệu và chưa rõ đưa ra yêu cầu gì, có thể đây là một kế hoạch tốn tiền và làm nổi bật tên tuổi của nhóm tin tặc, FBI đã xác nhận nhóm tin tặc Dasai, có nguồn gốc từ Nga, là nhóm phải chịu trách nhiệm đã tấn công Colonial Pipeline, 

-Trong  một cuộc hợp báo hôm thứ 2, Joe Biden đã kêu gọi chính phủ Nga ngừng chứa chấp tội phạm tin tặc, 
-Mike Choper( ảnh)chuyên gia an ninh mạng của Đại học Northeastern, cựu thành viên của cơ quan an ninh quốc gia cho biết, cuộc tấn công vào Colonial Pipeline, cho chúng ta thấy hoạt động của tin tặc là vô cùng tinh vi,đây là cơ sở nhắc nhở rằng cơ sở hạ tầng của Hoa kỳ dễ bị tin tặc tấn công. ?!

2Tổng kết và phân tích :

1/ Chúng ta có thể biden là một tổng thống yếu kém trong đối nội.

2/ Về đối ngoại thì ông bỏ rơi đồng minh và bị lúng túng trong chính sách với Nga và mắc kẹt với Trung Quốc và để Mỹ mất uy tín ở UN.

- Vừa qua ta thấy sau khi đoàn Mỹ không thông qua dự thảo về dải gaza thì Tập tranh thủ đứng ra giảng hoà cho các bên để tháo ngòi chiến tranh .

-Nghĩa là Tập tranh thủ Biden đang làm Mỹ lùi thì để Trung Quốc tiến.

-Tuy nhiên không chỉ Mỹ lùi ,mà Nga còn tiến kèm theo việc việc nước này đang thách thức NATO ở biển Đen trong  khi Mỹ và các đồng minh cũ của Mỹ đang bị Tập thu hút về Châu Á và Biển Đông .

-Kèm theo là việc Putin là Tập đưa ra thông điệp là bắt tay về vũ khí hạt nhân?

- chính sách đối ngoại không nhất quá của Biden không chỉ làm Mỹ và bị Do Thái Hoài nghi mà còn làm Thổ Nhĩ Kỳ Hoài nghi . bằng chứng là Việc Thổ đang úp mở về quan hệ của họ và Palestine cũng như mập mờ thả tin ra là sẽ cho tàu chiến vào ĐỊA trung Hải tới đây. Là để giúp đỡ HaMas ? 

Hay là để giữ tình đồng minh với Israel  ?

- Có thể thấy Thổ chơi trò nước đôi này là hậu quả sinh ra từ chính sách nước đôi của biden về Do Thái?
-nếu bây giờ Thổ Nhĩ Kỳ giúp Hasmas hay trở mặt với israel thì là ngày tàn của Biden.

Kỳ tới: Nước cờ của Do Thái phân hoá Đảng Dân Chủ và Đảng này mang biden ra thí tốt như thế nào ?

Quang Hữu Minh (sưu tầm và biên soạn )

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo