Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

“NGHỆ SĨ ƯU TÚ” HOÀI LINH XỨNG ĐÁNG NHẬN HÌNH PHẠT NÀO?

“NGHỆ SĨ ƯU TÚ” HOÀI LINH XỨNG ĐÁNG NHẬN HÌNH PHẠT NÀO?  Sau khi cố tình bưng bít số tiền hơn 14 tỉ đồng tiền cứu trợ của đồng bào miền Trun...

“NGHỆ SĨ ƯU TÚ” HOÀI LINH XỨNG ĐÁNG NHẬN HÌNH PHẠT NÀO? 

Sau khi cố tình bưng bít số tiền hơn 14 tỉ đồng tiền cứu trợ của đồng bào miền Trung bất thành, Hoài Linh đành phải lên tiếng “trần tình” với lý do không thuyết phục. 

Hoài Linh lấy cớ vì dịch nên không thể đi trao quà từ thiện, nhưng nhiều người phát hiện, Hoài Linh vẫn chạy show ở nhiều tỉnh thành. 
 Sáu tháng qua chỉ 2 lần dịch bùng lại và tổng cộng cũng chỉ trên dưới 2 tháng. Số tiền rất lớn với bà con đang rất cần ấy lại mang danh cứu trợ lũ lụt miền Trung đợt tháng 10-2020, vẫn nằm đâu đó  đến tận bây giờ.
“NGHỆ SĨ ƯU TÚ” HOÀI LINH XỨNG ĐÁNG NHẬN HÌNH PHẠT NÀO?

Sáu  tháng qua biết bao nhiêu đoàn người đã đến với những nạn nhân lũ lụt miền Trung. Vậy tại sao Hoài Linh không đi?

Cứu trợ như thế có ý nghĩa gì nữa hả Hoài Linh? Chậm trễ như vậy còn gì là giúp bà con trong cơn hoạn nạn thưa danh hài? Hơn 14 tỉ ấy để trong ngân hàng 6 tháng qua chắc cũng tròm trèm hơn nửa tỉ tiền lãi rồi tính sao đây?

Người góp tiền từ thiện luôn mong muốn đồng tiền mình góp được sử dụng đúng mục đích, đúng thời điểm. Hoài Linh chiếm giữ và không đi cứu trợ lúc bà con bị hoạn nạn là sai cả hai ý ấy.

Sáu  tháng trôi qua, không ai biết Hoài Linh đã dùng hơn 14 tỉ ấy vào việc gì, trao cho ai hoặc chuyển khoản đến địa chỉ nào. Sáu  tháng ấy Hoài Linh không một dòng thông báo, cho đến hôm nay với giải thích không hợp lý mà cũng chẳng hợp tình. 

Khi Thủy Tiên mặc áo phao, đi thuyền trong mênh mông nước để đến cứu trợ đồng bào vùng lũ, thì Hoài Linh ôm một đống tiền rồi ỉm luôn.

Quá vô liêm sỉ khi Hoài Linh làm video và nói: Tôi không đánh đổi 30 năm sự nghiệp lấy 13 tỷ đồng. Tối 24/5, Hoài Linh công bố clip trong đó anh trần tình về hơn 13 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung được quyên góp 6 tháng nay nhưng chưa kịp trao.

Điều đáng khinh bỉ là Hoài Linh đưa ra lý do không thuyết phục và xin lỗi với bộ mặt hớn hở , cười hề hề như khi diễn kịch. Chứng tỏ anh ta rất coi thường dân miền Trung nói riêng và dư luận nói chung.

Nên nhớ, tiền này do người dân tin yêu mà ủy thác cho Hoài Linh chuyển đến bà con miền Trung từ tháng 10 năm ngoái. Tiền cần ngay, thần tốc trong lúc dầu sôi lửa bỏng, tiền giúp bà con cầm cự để vượt qua bão lũ. Thế  mới gọi là cứu trợ.

Một độc giả trên Vietnam.net viết: Anh chỉ cần 22 ngày để thống kê xong con số 13,4 tỉ, nhưng mất 6 tháng vẫn không thống kê xong số tiền phát sinh 1,2 tỉ thì anh không thể nào bao biện được.

Rất nhiều ý kiến đề nghị phải truy tố Hoài Linh về tội Lợi dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản, theo .Điều 140 BLHS

Tại khoản a, điểm 4, Điều 140 BLHS năm 1999 quy định: “Người chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân”.

Vậy Nghệ sĩ Ưu tú Hoài Linh xứng đáng nhận hình phạt nào?

Ngoài việc xử lý hình sự ra, Hoài Linh còn phải bồi thường thiệt hại do sự chậm trễ của  mình gây ra.
“Nếu việc chuyển tiền không kịp thời, gây thiệt hại cho đồng bào miền Trung, thì Hoài Linh sẽ phải chịu bồi thường theo quy định của pháp luật”.

Ngày 25/5, trả lời VTC News, luật sư Đặng Văn Cương (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng, nghệ sĩ Hoài Linh không chuyẻn tiền cho đồng bào miền  Trung như đã thỏa thuận hoặc có gian dối để chiếm đoạt đoạt số tiền  đó thì có thể  bị xử lý.

Hoài Linh trong trường hợp này chỉ là người đại diện theo ủy quyền của người có tài sản, có trách nhiệm chuyển giao tài sản của bên cho, sang cho bên nhận tài sản . Việc ủy quyền tặng cho tài sản này được thực hiện theo quy định tại Điều 138, Điều 562 và Điều 565 Bộ luật Dân sự 2015. 

Nghệ sĩ Hoài Linh đã đồng  ý nhận ủy quyền của những người khác để nhận  tiền, chuyển giao số tiền đó cho đông bào lũ lụ miền Trung là nhận thực hiện  nghĩa vụ dân sự. Nghĩa vụ của Hoài Linh xuất phát từ  thời điẻm  nhận tiền  của những người hâm mộ. Hoài Linh cũng có trách nhiệm  phải thông báo cho đông bào bào lũ lụt miền Trung, người được tặng  cho số tiền đó về số  tiền tặng  cho, thời gian, phương thức tặng cho ...

Từ thời điểm nghệ sĩ Hoài Linh nhận số tiền đó thì các khoản lãi suất phát sinh thuộc về bên được hưởng tiền là đồng bào lũ lụt miền Trung. Dù nghệ sĩ có kéo dài thời hạn bàn giao số tiền đó thì số tiền lãi phát sinh cũng thuộc về đông bào miền Trung chứ không phải là tiền của nghệ sĩ Hoài Linh", luật sư Cường nói.

Số tiền này không phải ngẫu  nhiên mà nhiều người  đã gửi vào tài khoản của Hoài Linh để nhờ  Hoài Linh chuyển tiền cho đồng  bào miền Trung. Việc chuyển tiền từ thiện xuất phát từ thông tin, thông báo của Hoài Linh về việc  tiếp nhận từ  thiện. "Đây là uy tín, là “tín nhiệm” là danh dự  của nghệ  sĩ chứ không đơn giản chỉ là chuyện tiền bạc"..
(https://vtc.vn/cham-trao-tien-cuu-tro-mien-trung-nghe-si-hoai-linh-co-the-phai-boi-thuong-ar614198.html)

Thao Ngoc 25/5

1 nhận xét

  1. Bài viết sặc mùi máu lửa, một tuyên án của quan toà ! Nhưng thực ra , nhà nước chưa lên tiếng , cũng không có phiên toà nào xét xử .
    Chưa xét xử , nhưng đã tuyên án ! Đó là chuyện bình thường ở huyện , của xứ việt cộng .

    Mọi nước văn minh , chuyện cứu trợ thiên tai do bão lụt , động đất ... chủ yếu ở chính quyền, chính quyền thu thuế là để giúp dân ;nhưng xứ Việt cộng thì quả lạ lẫm : chính quyền chi ra rất ít rất nhỏ ; dân chúng tự săn tay áo giúp nhau . Họ tin nhau hơn tin tưởng nhà nước !
    Nhà nước luôn nhận vơ và nhận đồ vật cứu trợ là của đảng ban phát cho dân .

    Chuyện cứu trợ bão lụt của Hoà thượng Thích quảng Độ , Thượng toạ Thích Không Tánh là những kinh nghiệm đau lòng .
    Đã không phụ giúp cứu trợ , đảng ta còn gây khó khăn cho việc cứu trợ !!!
    Nói về Hoài Linh , cũng không thoát khỏi vòng kiềm toả đó . Đừng nghĩ nhà nước Việt cống đối xử dân tình cũng như các nước tư bản , văn minh tiến bộ ! Việt cộng chỉ biết : Vào - Vơ - Vét ...mà thôi .

    Ai muốn làm cứu trợ phải thông qua tay chính quyền địa phương , không được tự ý qua mặt : " các cá nhân muốn vận động nguồn tài trợ phải thông báo với chính quyền nơi cư trú về mục đích, phạm vi, phương thức, hình thức vận động, cũng như chính quyền địa phương nơi tiếp nhận hỗ trợ để được hướng dẫn, phối hợp phân phối, sử dụng nguồn đóng góp cũng như đảm bảo an toàn, trật tự xã hội. "

    Hoài Linh lại là người nước ngoài , không phải người "nước lạ" , rất dễ bóc lịch , nếu đảng ta muốn tặng lịch , sinh năm 1969, quê ở Quảng Nam , xứ sở của thiên tai lũ lụt , ai không đau lòng ?
    Chuyện tiền lời 6 tháng qua , chuyện nhỏ , Hoài Linh sẽ cộng vào vốn cứu trợ , đó là chuyện tự nhiên ; đừng nghĩ HL sẽ nhẩm xà bỏ túi riêng .

    Nó phải có điều gì khó nói ra , nên sự việc mới chậm trễ ; hãy thông cảm cho HL , ở thế chẳng đặng đừng , nói không được . Hãy nghĩ xa hơn và tích cực hơn , đừng đổ hết lên đầu Hoài Linh . Nội cái nhà tổ , hầu đồng , anh ta hút thuốc phiện trắng cả đời cũng chưa hết tiền !!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo