Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHỮNG LÝ DO KHIẾN CÔNG CHÚNG ỦNG HỘ BÀ PHƯƠNG HẰNG TRONG VỤ VẠCH MẶT HOÀI LINH, VÕ HOÀNG YÊN, VÀ ĐÁM SÂU BUTT (SHOWBIZ) KHÁC

NHỮNG LÝ DO KHIẾN CÔNG CHÚNG ỦNG HỘ BÀ PHƯƠNG HẰNG TRONG VỤ VẠCH MẶT HOÀI LINH, VÕ HOÀNG YÊN, VÀ ĐÁM SÂU BUTT (SHOWBIZ) KHÁC LTS: Mình không...

NHỮNG LÝ DO KHIẾN CÔNG CHÚNG ỦNG HỘ BÀ PHƯƠNG HẰNG TRONG VỤ VẠCH MẶT HOÀI LINH, VÕ HOÀNG YÊN, VÀ ĐÁM SÂU BUTT (SHOWBIZ) KHÁC
NHỮNG LÝ DO KHIẾN CÔNG CHÚNG ỦNG HỘ BÀ PHƯƠNG HẰNG TRONG VỤ VẠCH MẶT HOÀI LINH, VÕ HOÀNG YÊN, VÀ ĐÁM SÂU BUTT (SHOWBIZ) KHÁC

LTS: Mình không bênh vực cho bà Phương Hằng trong vụ việc lùm xùm liên quan đến vụ lang băm lừa đảo Võ Hoàng Yên, và Võ Nguyễn Hoài Linh, mình chỉ nhận xét dưới góc độ khách quan dựa trên các thông tin chứng cứ đã được các bên tiết lộ và xác nhận. Vậy nên, có lẽ ý kiến của mình cũng tương tự như ý kiến nhận xét của nhiều người khác về vụ việc, và mình ủng hộ bà Phương Hằng hoàn toàn dựa trên lý trí nhận định chuyện phải trái, đúng sai, chứ không ủng hộ một cách mù quáng, thần thánh hóa thần tượng. Trong vụ việc này, bà Phương Hằng cũng có một số ngôn từ, thái độ không phù hợp ảnh hưởng đến những người không liên quan, nhất là là Kiều bào sinh sống ở nước ngoài. Lẽ ra, Bà Phượng Hằng sẽ nhận được sự ủng hộ nhiều hơn nữa của công chúng trong và ngoài nước nếu bà khéo léo hơn trong việc sử dụng ngôn từ và thái độ biểu cảm.

Liên quan đến vụ việc lợi dụng từ thiện để trục lợi của Hoài Linh, nhiều fan ruột của anh ta đã lớn tiếng quy chụp, chửi bới những người có ý kiến khách quan thang than về vấn đề. Bọn họ cho rằng những người này là mù quáng bênh vực cho bà Phương Hằng, nào là tâm lý đám đông a dua bla bla… nhưng rõ ràng thật sự là không như những gì bọn này vu cáo, mà sự giận dữ của công chúng đối với Võ Nguyễn Hoài Linh có thể bắt nguồn từ những nguyên nhân sau đây:

Thứ nhất, khi lũ lụt thiên tai lở núi tại miền Trung xảy ra, công chúng đã chứng kiến những cảnh đau thương mất mát về người và của quá to lớn của đồng bào miền Trung. Phần lớn những đồng bào bị thiệt mạng hay mất hết tài sản trong đợt thiên tai này là những người nghèo khó, không có bất cứ nguồn tài chính nào khác để khắc phục và gượng dậy sau thiên tai. Vậy nên, những nhà hảo tâm thấu hiểu cho nỗi đau mất mát tột cùng này, và vì vậy muốn nhanh chóng chia sẻ một phần khó khăn đối với đồng bào miền Trung thông qua những khoản tiền đóng góp được gửi qua trung gian là các tổ chức gay cá nhân những người nổi tiếng, có uy tín với hy vọng là số tiền cứu trợ sẽ này được nhanh chóng đến tay đồng bào trong vùng lũ lụt. Thế nhưng, trong khi các nhà hoạt động từ thiện khác đã không quản ngại khó khăn đưa quà tiền cứu trợ đến cho đồng bào, thì Hoài Linh lại giữ số tiền này, không chịu chuyển cho đồng bào đang rất thật sự hỗ trợ, cũng như như im lặng và không thông báo về sự chậm trễ cũng như số tiền quyên góp được. Chính vì điều này, công chúng đã rất tức giận trước thái độ thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm của Hoài Linh đối với nỗi đau mất mát đau thương tột cùng của đồng bào miền Trung.

Thứ hai, trong những câu chuyện tình cảm, cho dù có liên quan đến vấn đề tiền bạc hay không, thì người phụ nữ luôn được cảm thông hơn và có thể được xem là nạn nhân trong vụ việc. Bởi vậy, trong vụ lùm xùm tình - tiền giữa bà Phương Hằng với tài lang băm Võ Hoàng Yên, mặc dù thực hư vấn đề chưa biết ra sao, nhưng việc lén quay phim để rồi tung ra đoạn băng ghi âm cũng như video clip về cảnh phòng the như thế này, cho dù là với mục đích gì, đều thể hiện sự đê hèn, bỉ ổi, sở khanh của những thứ đàn ông đốn mạt, không bằng loài cầm thú. Việc cố tình tung đoạn video clip này rõ ràng là chủ đích của phê cánh Võ Hoàng Yên để triệt hạ một người phụ nữ là bà Nguyễn Phương Hằng. Hành vi đốn mạt, đê hèn này của đám Võ Hoàng Yên là không bao giờ được chấp nhận trong thế giới văn minh loài người. Chính vì vậy, dư luận trong và ngoài nước đang rất tâm phẳng đối với tay lang lừa đảo băm Võ Hoàng Yên này. Cũng chính vì Võ Nguyễn Hoài Linh đã có dấu hiệu tiếp tay đắc lực cho Võ Hoàng Yên trong việc làm từ thiện (chữa bệnh miễn phí) để đi lừa gạt bà con đồng bào trong và ngoài nước; tiếp tay cho Võ Hoàng Yên thâm nhập vào giới ca sĩ hải ngoại; gián tiếp giúp Võ Hoàng Yên khám chữa bệnh một cách phản ứng hóa học gây ra cái chết oan ức cho một cháu bé tật nguyền ở tiểu bang Texas trước đây… có lẽ vì vậy, mà công chúng đã rất vô cùng tức giận đối với Võ Nguyễn Hoàng Linh khi anh ta có dấu hiệu lợi dụng mục đích từ thiện để trục lợi, kiếm chác trên nỗi đau mất mát của đồng bào miền Trung.

Thứ ba, các hoạt động từ thiện ở Việt Nam trong thời gian trước đây quá lộn xộn, đã bị nhiều cá nhân, tổ chức lợi dụng để trục lợi kiếm chác, làm cho những người có lòng tốt thật sự không còn tin tưởng vào các hoạt động từ thiện tại Việt Nam nữa. Những ngạo tâm trong và ngoài nước giờ đây chỉ còn tin tưởng vào sự trung thực và thập tầm của một số người nổi tiếng như là ca sĩ X, Y, Z. Hoài Linh được biết đến như là một nghệ sĩ nổi tiếng và gạo cội giới văn nghệ sĩ, do vậy sẽ nhận được rất nhiều tình yêu và tin tưởng từ công chúng. Thế nhưng, Anh ta đã phụ lòng, phản bội và đi lừa gạt những người hâm mộ mình một cách đau đớn, tàn nhẫn. Chính vì vậy có lẽ đã làm cho công chúng phẫn nộ đối với Hoài Linh hơn là những người khác.

Thứ tư, người dân trong và ngoài nước sự lừa đảo, mua thần bán thánh, kinh doanh tâm linh của đám sư thầy giả mạo để trục lợi từ tín ngưỡng tâm linh của người dân. Thêm vào đó, người dân cũng chứng kiến cảnh mua bán dân chủ của đám dân chủ cuội, rận chủ trong và ngoài nước như Nấm độc, Võ Văn Tạo, Lê Trung khoa, Trần Kiều Ngọc, Trịnh Hội, Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Nguyễn Ngọc ngạn, Việt Tân để trục lợi, kiếm chác từ nỗi đau của những người đấu tranh chân chính. Thì nay, lại thêm cái đám sâu butt lợi dụng mục đích từ thiện để trục lợi, kiếm chác từ nỗi đau mất mát, tang thương của đồng bào. Tất cả bọn này bèo có cùng một đặc tính đó là lợi dụng từ thiện nhân đạo để trục lợi. kiếm chác. Có lẽ vì vậy mà người dân trong và ngoài nước đã bị "tức nước vỡ bờ" và tức giận nhiều hơn  đối với những cá nhân lợi dụng mục đích từ thiện để trục lợi.

Thứ năm, đã có chứng cứ rõ ràng cho thấy Hoài Linh đã có ý định chiếm đoạt khoản tiền từ thiện gần 14 tỷ đồng này, nhưng anh ta lại lên TV giải thích vòng vo, không thuyết phục. Hơn nữa, lời giải thích của anh ta rõ ràng mang tính ngụy biện, chống chế nhằm đổ lỗi cho hoàn cảnh, và và mang tính thách thức đối với dư luận. Bên cạnh đó, công chúng giờ đây đã chán ngấy và bất mãn đối với đám sâu butt vì những phát ngôn ngông cuồng, lưu manh, mất dạy, những hành vi thách thức dư luận của đám này trong thời gian vừa qua mà chưa có ai dám dũng cảm đứng ra vạch mặt đám này vì bị bọn chúng xúi giục, kích động đám dân "tín đồ cuồng tín" của bọn chúng cắn càn người ta. Rõ ràng, đây cũng chính là một trong những nguyên nhân làm cho công chúng trở nên tức giận không chỉ đối với hành vi lừa gạt của Hoài Linh, mà còn đối với đám sâu butt khác nữa.

Nói thêm về sự vô lý trong lời giải thích của Hoài Linh. Anh ta cho rằng sở dĩ anh ta chậm trễ trong việc chuyển khoản tiền từ thiện cho đồng bào miền Trung giờ dịch bệnh COVID-19 bùng phát làm cản trở. Anh ta còn trưng ra một tờ thư cảm ơn của MTTQ xã Đại lãnh để "minh oan" cho bản thân. Thế nhưng công chúng ngay lập tức phát hiện ra những mâu thuẫn và vô lý trong lời giải thích cũng như bức thư này như sau:

1. Hoài Linh lại ra lý do rằng vì tình hình dịch bệnh bùng phát nên anh ta không thể đi làm từ thiện để cứu trợ đồng bào bị bão lụt miền Trung được. Thế nhưng, công chúng đã phát hiện và cung cấp chứng cứ về việc âm ta đã đi làm từ thiện để giới thiệu sản phẩm ở tỉnh Điện Biên và Lai Châu cũng trong khoảng thời gian này. Như vậy đây là một lời ngụy biện trơ trẽn và dối trá.

2. Về lá thư cảm ơn của mặt trận tổ quốc xã Đại lãnh, trong thư này ghi nội dung cảm ơn ơn anh Hoài Linh đã dự định đến làm từ thiện tại địa phương vào thời gian tháng 4/2020. Thế nhưng ai cũng biết là vào thời gian này ngày tình hình lũ lụt miền Trung chưa xảy ra, và chưa có bất cứ nhà hảo tâm nào chuyển tiền từ thiện để hỗ trợ lũ lụt cho anh ta cả. Thêm vào đó, một bài trên báo tuổi trẻ đăng vào ngày 25 tháng 5 năm cho biết, theo điều tra riêng của phóng viên báo tuổi trẻ, thì Hoài Linh đã nhờ người thân thiết tác động và nhờ vả mặt trận tổ quốc xã Đại lãnh viết lá thư cảm ơn này để "cứu bồ" cho anh ta. Rõ vậy, nhìn qua lá thư cảm ơn này của xã Đại lãnh, cũng như một số lá thư cảm ơn của tỉnh Bắc Ninh mới gửi cho Hoài Linh đề ngày 21 tháng 5 năm 2021 mới đây, công chúng đã có thể biết ngay đây là những lá thư với "cứu bồ" mà thôi. Nói thẳng ra là, đối với những lá thư cảm ơn loại này, ở Việt Nam muốn kiếm mấy cái mà chẳng có. Hơn nữa, Hoài Linh là một nghệ sĩ nổi tiếng nên sẽ có nhiều người hâm mộ ở khắp mọi miền đất nước, vì vậy, Việt Anh ta hai người thân thiết của anh ta nhờ vả chủ tịch mặt trận tổ quốc xã Đại lãnh viết thư cảm ơn như thế này cũng không phải là điều gì khó khăn cả. 

3. Mặc dù Hoài Linh xác nhận rằng số tiền gần 14 tỷ đồng này vẫn còn nằm trong tài khoản của anh ta, nhưng càng ngày càng có nhiều các chứng cứ chứng minh điều ngược lại, trong đó hình chụp màn hình của một nhân viên ngân hàng về các giao dịch chuyển tiền ma ám liên quan đến khoản tiền từ thiện này.

4. Hoài Linh đã chống chế trên tivi rằng công chúng có tin rằng "anh ta đánh đổi 30 năm kinh nghiệm nghề nghiệp vì 14 tỷ đồng tiền từ thiện đó không!?". Lời "biện minh" của anh ta  Ý muốn cho khán giả hiểu rằng anh ta không tham món tiền này vì anh ta có danh dự của một nghệ sĩ hành nghề lâu năm. Thế nhưng, nếu những ai đã sống lâu năm ở Mỹ hiện nay đều hiểu rõ về thực trạng đời sống của giới văn nghệ sĩ sinh sống tại Mỹ sẽ rõ thực hư vấn đề. Thực tế, trong cộng đồng người Việt sinh sống tại Mỹ hiện nay, bao gồm cả giới văn nghệ sĩ, nhiều người trong số đó đã sa ngã vào những đam mê nghiện ngập, mê tín dị đoan, cờ bạc đỏ đen giận đến tán gia bại sản, nợ nần chồng chất. Một số người nghiện ngập trong số này đã phải đi nhặt rác, hay đi nhặt những đồng xu người ta làm rớt ngoài đường sinh sống. Thực tế là vậy, một khi đã nghiện ngập cờ bạc đỏ đen, thì họ sẵn sàng bất chấp đạo lý để làm bất cứ hành động đê hèn, đốn mạt nhất để miễn sao có tiền mà thôi. Bởi vậy lời "trần tình" này của Hoài Linh là không đáng tin tưởng, vì như trong "giấc mơ" của mình, bà Phương Hằng có cho biết là dường như Hoài Linh đã sử dụng khoản tiền từ thiện này để trả nợ cho các chủ nợ của anh ta liên quan đến vấn đề cờ bạc. 

Như vậy, đã có dấu hiệu cho thấy Hoài Linh đã lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của các nhà hảo tâm. Trong trường hợp anh ta có ý định chiếm đoạt khoảng tiền từ thiện này ngay từ đầu (tức là Hoài Linh đã nhanh chóng rút tiền từ tài khoản từ thiện này trong thời gian kêu gọi đóng góp hoặc là sau khi kết toán, và anh ta đã sử dụng khoản tiền này để thanh toán cho các khoản nợ hình thành trước đó của anh ta), thì sẽ cấu thành hành vi lừa đảo. Thiết nghĩ, nhà nước Việt Nam cần phải mạnh tay xử lý nghiêm minh vụ này để lập lại trật tự, kỷ cương trong lĩnh vực hoạt động từ thiện, cũng như khôi phục uy tín đối với đồng bào trong và ngoài nước. Trong bài viết sau mình sẽ phân tích chi tiết các tác hại đối với nhà nước Việt Nam và kiều bào sinh sống ở nước ngoài do vụ việc này gây ra.

Tuong Hua













1 nhận xét

  1. Da la HE thi dau co ngai lam bun dau phai la THANH VIET hay HUU PHUOC.He cua che do cuop thi : NHUNG CON TUONG CAN THI GIONG NHAU. tho do 1955. cam on .

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo