Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BÀN CHÚT CHÚT VỀ ĐƯỜNG SẮT CÁT LINH-HÀ ĐÔNG.

BÀN CHÚT CHÚT VỀ ĐƯỜNG SẮT CÁT LINH-HÀ ĐÔNG. Đường sắt Cát Linh-Hà Đông chỉ có 13km chi phí lên đến 18.000 tỷ đồng. Thế nhưng sau một thời ...

BÀN CHÚT CHÚT VỀ ĐƯỜNG SẮT CÁT LINH-HÀ ĐÔNG.

BÀN CHÚT CHÚT VỀ ĐƯỜNG SẮT CÁT LINH-HÀ ĐÔNG.

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông chỉ có 13km chi phí lên đến 18.000 tỷ đồng. Thế nhưng sau một thời gian rất dài vẫn chưa đưa vào sử dụng được. Lỗi không chỉ ở phía bên nhà thầu Trung Quốc mà còn là do lối tư duy và cách làm việc của các bộ phận liên quan của Việt Nam. Dự án kéo dài mãi, tiền mất nhiều rồi mà tật phải mang. Càng ngày dân càng mất lòng tin. Vốn dân đã không tin những gì của Trung Quốc giờ lại càng thêm chán ngán.

Theo đơn vị tư vấn ACT của Pháp, dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông không đáp ứng nhiều tiêu chuẩn kỹ thuật trong vận hành hệ thống metro của châu Âu. Cũng theo đơn vị này công trình không bảo đảm an toàn hệ thống điện kéo, hệ thống phanh điện; hệ thống chưa sẵn sàng xử lý tình huống khẩn cấp trong khai thác, khi thử nghiệm 10 quy trình khẩn cấp của hệ thống có 8 quy trình thất bại. Báo cáo cho biết đánh giá 76 mối nguy hiểm, 31 chức năng an toàn, quản lý rủi ro và 10 tình huống xử lý khẩn cấp của hệ thống đường sắt Cát Linh-Hà Đông, tư vấn ACT đã đưa ra 16 khuyến cáo về nguy cơ mất an toàn trong vận hành thương mại tuyến đường sắt này. Đồng thời ACT cũng cảnh báo nếu cho vận hành thì phải chấp nhận những rủi ro và những hậu quả đã được báo trước.

Tuy nhiên Bộ Giao thông vận tải cũng cho rằng tư vấn ACT đã đánh giá dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông theo tiêu chuẩn châu Âu trong khi dự án được thiết kế, xây dựng theo tiêu chuẩn Trung Quốc, nên có nhiều tiêu chuẩn không bảo đảm. Ồ thế thì sinh mạng con người ở châu Âu với con người ở Việt Nam, ở Trung Quốc khác nhau à? Mà không tin theo tư vấn thì thuê họ làm chi cho tốn kém nhỉ? Tiền thuê chắc là không nhò? Thì cũng từ tiền thuế của dân thôi.

Cũng theo Bộ GTVT thì Nhà thầu Trung Quốc cam kết chịu trách nhiệm an toàn đường sắt Cát Linh-Hà Đông. Bộ GTVT khẳng định đơn vị sản xuất và nhà thầu Trung Quốc cung cấp đoàn tàu cam kết chịu trách nhiệm về chất lượng và an toàn đoàn tàu, đồng thời dự án đã hoàn thành công tác đầu tư xây dựng và đủ điều kiện vận hành thương mại. Ối trời ơi! Đến giờ này mà mấy ông lãnh đạo của ta vẫn còn tin vào những cam kết chịu trách nhiệm của mấy anh Tàu ư! Đã biết bao nhiêu công trình do Trung Quốc thực hiện phải đắp chiếu để đó, biết bao dự án dở dang, Trung Quốc bỏ xưởng chạy lấy người vì của thì đút túi rồi. Thế mà vẫn còn tin lời hứa của chúng ư?

Thử hỏi nếu cho vận hành cái đường sắt ấy mà xảy ra sự cố chết người thì sao? Mà sự cố của một đường tàu như thế thì chắc chắn tổn thất nhân mạng không thể là ít. Ông Bộ trưởng GTVT Thể cá tra có đền mạng được không? Lúc đấy kêu bên Trung Quốc có giải quyết được gì không? Tiền thầy bỏ túi rồi thì sống chết mặc bây thôi. Cho đến giờ ông Thể vẫn tuyên bố là đường sắt Cát Linh-Hà Đông vẫn an toàn và vận hành tốt khi chạy thử.  Dân đen hỏi nhau ông Thể này gây ra bao nhiêu chuyện, làm ăn như hạch mà sao Thủ tướng nào lên cũng chọn ông ấy làm Bộ trưởng Bộ GTVT? Có ai trả lời giúp được không? Một con đường 13 km mà tốn hết 800 triệu đô la, tính ra một km đến 62 triệu đô, kinh không? Đắt nhất thế giới còn gì. Thế mà không an toàn.  Thử hỏi mai này, tàu vận hành, có mấy người dám leo lên để đem sinh mạng của mình ra thử nghiệm. Và chắc chắn là lỗ đến lỗ sặc máu. Xứ này nghèo mà đem tiền đi đổ sông đổ bể, lại mang tiếng ngu. Dân bảo nhau rằng thiệt hại thì chỉ nhà nước và dân đen chịu chứ trong vụ này anh nào cũng đầy túi hết rồi, không biết có đúng không? Mấy công ty Trung Quốc là chuyên gia phong bì, đút lót. Cứ mạnh anh nào cũng nhét cho đầy túi thì biết bao giờ mới chạy theo kịp thiên hạ đây? Hay là theo đề nghị một số người, cái đường sắt này thôi đừng hoạt động, cứ để đó làm tượng đài ghi nhớ tình hữu nghị Việt Trung đời đời bền vững.
10.6.2021
DODUYNGOC

1 nhận xét

  1. Đọc xong rét run ! Bố bảo cũng không dám thử , 10 qui trình khẩn cấp ... thì 8 qui trình thất bại . À , mà sao lại mướn bọn Pháp dốt nát làm tư vấn ? Pháp tài cán đã không thua trận Điện Biên , thua ông tướng Giáp ,chỉ biết " cầm quần chị em ".... cũng đuổi Pháp chạy cong đuôi.

    Ta có biết bao tiến sĩ , thạc sĩ .... thất nghiệp , đang chờ đợi nhà nước xuất khẩu chất xạm , viết lộn , chất xám ; kế hoạch có rồi , nối đuôi xuất khẩu lao động tiếp theo là xuất khẩu trí thức xã nghĩa !

    Mịa kiếp , bọn Pháp làm cầu Doumer , tên VN là Long Biên dở ẹc ; bom mỹ thả không trúng cũng hư !!! Nay nhà nước khùng điên hay sao mà thuê mướn bọn ngu Pháp rà soát kiểm tra sản phẩm người anh em ta bỏ bao công sức và thời gian ... không kể đội giá nhá : Gần 70 triệu USD cho 1km đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông
    Bải đăng trên mạng vào Thứ tư, 23/4/2014 tại https://zingnews.vn/gan-70-trieu-usd-cho-1km-duong-sat-do-thi-cat-linh-ha-dong-post410783.html

    Một công trình đường sắt dài chưa tới 14 km , làm rất công phu rất tỉ mỉ suốt 18 năm ròng .... chưa xong !! nay Pháp ngu ,chê ỉ chê eo ; ta mướn nó , ta là chủ mà nó dám nói ngược điều ta mong muốn ư ?!!!?
    Vậy thì đường ta ta cứ đi ,nhà ta ta cứ xây , ruộng ta ta cứ cầy ... thế nên Bộ Giao thông Vận Tải (GTVT) nói tuyến đường sắt này vẫn an toàn . Đến lúc đuổi mẹ bọn thực dân về nước là vừa .

    Ai đó đã nói:" con người vốn quí". Đừng tưởng bở nhá ; nhìn Tàu khựa , qua những kế hoạch ngũ niên , những trăm hoa đua nở .... hy sinh tròm trèm 60 triệu chú chệt; VN ta đâu kém chi , qua phong trào Việt Minh , cải cách ruộng đất , vụ án nhân văn giai phẩm , phỏng giái miền Nam ... cũng biếu không cho thần chết ngót nghét 6 triệu sinh linh !!!
    Bác nói "con người vốn quí" là bác nói vắn tắt; phải hiểu ý bác muốn nói " CON NGƯỜI LÀ VỐN QUÍ"

    Vâng quí lắm , này nhá : Thời chiến lăn vào chỗ chết , thời bình cầy sâu cuốc bẫm , đóng thuế nuôi đảng nuôi nhà nước , không đủ thì xuất khẩu làm nô lệ nước người ....
    Nay cúm Tàu , dân è cổ đóng quĩ chống dịch ; có nước nào vĩ đại quang vinh như nước Việt cộng ta không ??? chuyện bình thường ở huyện !!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo