Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BÁT NHÁO

BÁT NHÁO  Cũng là đường sắt Cát Linh- Hà Đông, cũng trong một ngày là ngày 9/6/2021. Cùng một Tổng biên tập là Ban tuyên giáo TƯ. Vậy mà cái...

BÁT NHÁO 

Cũng là đường sắt Cát Linh- Hà Đông, cũng trong một ngày là ngày 9/6/2021. Cùng một Tổng biên tập là Ban tuyên giáo TƯ. Vậy mà cái loa tuyên truyền của Bộ 4T viết mỗi báo một kiểu, chẳng biết tin ai.

Này nhé: 
Tờ VietNam Finance viết: “Tư vấn Pháp: Hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông mất an toàn”.

Theo đó: “ Chiều ngày 9/6, trao đổi với VietnamFinance, đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt, Bộ Giao thông vận tải cho biết, "Ban đang kiểm chứng lại thông tin việc liên danh tư vấn Apave-Certifer-Tricc (tư vấn ACT) Pháp cảnh báo 16 nguy cơ dẫn tới mất an toàn hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông khi vận hành".
(https://vietnamfinance.vn/tu-van-phap-he-thong-duong-sat-cat-linh-ha-dong-mat-an-toan-20180504224254234.htm)

Cũng trong ngày 9/6, tờ VietnamNét có bài: 
“Tư vấn Pháp khuyến cáo những nguy cơ mất an toàn đường sắt Cát Linh- Hà Đông”

Theo đó: “Tư vấn đánh giá An toàn hệ thống (ACT - Pháp) đã ban hành chứng nhận an toàn cho Dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sau khi đưa ra 16 khuyến nghị nguy cơ ảnh hưởng tới an toàn vận hành”.
(https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/tu-van-phap-khuyen-cao-nhung-nguy-co-mat-an-toan-duong-sat-cat-linh-ha-dong-744410.html)

Và đây là bài trên báo Thanh Niên cũng ra hôm 9/6/, nhưng ra muộn hơn, tức lúc 20h55, có bài: 
“Bộ GTVT: Tư vấn Pháp đã cấp chứng nhận an toàn cho Cát Linh - Hà Đông”.

Theo đó: “Trước thông tin “tư vấn Pháp ATC đưa ra cảnh báo dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông mất an toàn”, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, dự án đã được tư vấn Pháp cấp chứng nhận an toàn hệ thống.

Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, tư vấn Pháp đã cấp chứng nhận an toàn hệ thống cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Hiện Bộ GTVT đang chờ Hội đồng nghiệm thu Nhà nước xem xét, ra quyết định cuối cùng trước khi chính thức bàn giao cho Hà Nội để vận hành thương mại.
(https://thanhnien.vn/tai-chinh-kinh-doanh/bo-gtvt-tu-van-phap-da-cap-chung-nhan-an-toan-cho-cat-linh-ha-dong-1396478.html)

Chẳng lẽ tư vấn Pháp đã ăn tiền của Thể cá tra nên đã “bẻ cong ngòi bút”?

Dứt khoát không có chuyện đó. Bọn tư bản “giãy hoài không chết” nó không quen ăn bẩn như các quan nhà ta đâu.

Vậy thì có thể đoán là Thể cá tra đã lừa dân ta, và tự ý đăng thông tin này?

Một nguồn tin cho biết: Từ năm 2018, Bộ GTVT đã tiết lộ có một "hiệp định" với nhà thầu Trung cộng, theo đó đến năm 2021 thì mới hoàn tất dự án và cũng kết thúc thời gian bảo hành!

Rõ rồi. Lẽ ra chạy từ 2018, nhưng đến nay, 2021 vẫn chưa chạy và chắc sắp chạy cho xong. Nghĩa là khi bắt đầu chạy thì cũng hết bảo hành. 

Vậy là 16 nguy cơ mà tư vấn Pháp đưa ra họ phủi tay, chẳng liên quan gì!

Đề nghị ngành chức năng mở ngay cuộc điều tra về Nguyễn Văn Thể và các quan chức năng khác có liên quan đến dự án này, cho dù họ là ai, đường chức hay đã hạ cánh an toàn.

Vì đường sắt Cát Linh-Hà Đông là nỗi ô nhục lớn nhất cho ngành GTVT, cũng là nỗi nhục cho người dân VN.

Thao Ngoc 10/6

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo