Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI DÙNG BÓNG ĐÁ ĐỂ CHĂN CỪU.

CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI DÙNG BÓNG ĐÁ ĐỂ CHĂN CỪU. Chính quyền độc tài Argentina, vốn đã nắm quyền vài năm trước qua một cuộc đảo chính quân sự, đã q...



CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI DÙNG BÓNG ĐÁ ĐỂ CHĂN CỪU.

Chính quyền độc tài Argentina, vốn đã nắm quyền vài năm trước qua một cuộc đảo chính quân sự, đã quyết tâm sử dụng World Cup 1978 như một hình thức tuyên truyền cho chế độ.

Tại lượt thi đấu cuối cùng của vòng đấu bảng Argentina đã đánh bại Peru với tỉ số 6 - 0 để vào vòng sau. Đây cũng là giải đấu mà Argentina đã lên ngôi vô địch đầy tranh cãi sau khi đánh bại Hà Lan trong trận chung kết với tỉ số 3 - 1.Chỉ vài tuần sau trận đấu với Peru, một lô hàng 35.000 tấn lúa mì đã rời Argentina để cập bến Lima và chế độ quân sự đã ban hành khoản vay không lãi suất trị giá 50 triệu USD cho chính phủ Peru.

Mussolini đã quyết định sử dụng World Cup năm 1934 trên quê nhà như một sự quảng bá cho đảng phát xít của mình. Ông trùm phát xít Ý cũng không quên làm một chiếc cúp để dành riêng cho sự kiện này, đó là chiếc cúp Coppa Del Duce, với kích thước gấp sáu lần chiếc cúp của của Jules Rimet. Và cho đến nay, vẫn có những cáo buộc cho rằng giải đấu đã được ấn định để đội tuyển Ý của Mussolini lên ngôi vô địch.

Tiền đạo ngôi sao của đội tuyển Áo, Matthias Sindelar đã phản đối sự mất độc lập của nước mình bằng cách viện cớ tuổi già và từ chối chơi cho đội tuyển Đức thời Hitler.

Vì sao Trung Quốc lập ra những trung tâm nuôi gà chọi để cố đạt cho bằng được những huy chương vàng trong thể thao ? Đó cũng chính là vì sự tồn tại của chế độ độc tài .

Vì sao Kim Jong Un phạt nặng đội tuyển bóng đá và các huấn luyện viên không đem về thành tích cho dòng họ Kim để giữ chế độ?

Vì sao chế độ CSVN để cho Đoàn Nguyên Đức phá rừng để nuôi gà chọi ? Cũng chỉ vì để giữ cho sự tồn tại của đảng CSVN khi dân lao vào món bánh vẽ "bánh mì và gánh xiếc " để quên đi nghèo đói ,bất công.

Cho nên thật ngây thơ khi nghĩ rằng bóng đá không liên quan đến chính trị.

Kẻ độc tài muốn dùng bóng đá để mị dân nhưng các nhà đấu tranh dân chủ lại tưởng chúng vì tinh thần tự hào dân tộc.

Thật ra chúng chỉ vì cái ngai vàng quyền lực dùng bóng đá để chăn cừu.

Dương Hoài Linh

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo