Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHUYỆN VUI

CHUYỆN VUI Bóng đá chỉ là một trò chơi thể thao, trong đó thắng thua là chuyện bình thường. Những quốc gia có nền bóng đá hàng đầu thế giới ...

CHUYỆN VUI

Bóng đá chỉ là một trò chơi thể thao, trong đó thắng thua là chuyện bình thường. Những quốc gia có nền bóng đá hàng đầu thế giới như Braxin, Italia, Đức, Pháp… cũng đã từng thất bại thê thảm. Vậy họ do không được hun đúc từ nền văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc của họ sao?

Đem một trận bóng đá để so sánh với nền hưng thịnh quốc gia thì chưa ai  dám làm.

Xin kể câu chuyện về bệnh nổ của một cô học sinh như sau:

Tại một trường cấp 3 nọ, đến cuối  năm học, các học sinh lớp cuối thường đem Số lưu bút  cho các bạn cùng khóa ghi những  tình cảm của mình để làm kỷ niệm. 

Thôi thì có bao nhiêu thứ tình cảm mặn nồng, ướt át đã  ấp ủ lâu nay, đều được “trút”vào quyển sổ này.

Trong số những học sinh này, có cô Nguyễn Thị Hoa Lài, là hoa khôi của trường, được nhiều ca ngợi.
 
Đặc biệt cô này học rất giỏi, luôn đứng đầu toàn trường trong tất cả các môn học. Nhưng lại rất kiêu.  Biết bao chàng trai “trồng cây si”trước nhà nàngnhưng không được cô “chiếu cố”.

Trong Sổ lưu bút của mình,ngay trang đầu tiên, cô viết: “Hoa đẹp thì hoa không thơm, hoa thơm thì hoa không đẹp. Riêng Hoa Lài vừa đẹp vừa thơm”.

Quyển sổ cứ thế được chuyền tay hết người này đến người khác, hết lớp này đến lớp khác. Khi đã đi hết lượt 4 lớp cuối cấp thì cuốn sổ mới được trả về cho chủ nhân. 

Cô nàng hồi hộp mở quyển sổ ra để biết các bạn đã thổ lộ những gì trong đó. Thì ôi thôi. Mở ngay trang đầu ra thì cô gái đổ gục xuống bàn, khóc như mưa, và mấy ngày sau không ăn không ngủ. Cô nói với mẹ rằng con chỉ muốn chết, vì quá nhục.

Vì khi cuốn sổ này khi đến tay một bạn lớp trưởng nọ, thấy cô nàng nổ quá, anh ta liền viết ngay bên dưới như sau: “Rắm thối thì rắm không kêu, rắm kêu thì rắm không thối. Riêng rắm khoai lang vừa thối vừa kêu”.

Từ đó về sau, khi các bạn thấy cô này ở đâu liền thì thầm với nhau: “Rắm khoai lang đấy”.

Không biết câu chuyện này và câu chuyện “bốc thơm” đội tuyển VN có giống nhau không. Nhưng dư luận lo ngại rằng, trận gặp đội chủ nhà UAE sắp tới, và nếu vào vòng sau, khi gặp các đội mạnh khác, thì họ thắng  là chuyện bình thường, thì khi ấy “nền văn hóa  đậm đà bản sắc dân tộc được hun đúc” nằm ở đâu?

Thao Ngoc 9/6



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo