Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CÓ THẬT CHÍNH PHỦ JOE BIDEN SIẾT CHẶT CÁC CÔNG TY CÔNG NGHỆ TRUNG QUỐC!?

CÓ THẬT CHÍNH PHỦ JOE BIDEN SIẾT CHẶT CÁC CÔNG TY CÔNG NGHỆ TRUNG QUỐC!? Hôm 3/6 vừa qua, chính phủ Joe Biden đã ban hành một lệnh hình chín...

CÓ THẬT CHÍNH PHỦ JOE BIDEN SIẾT CHẶT CÁC CÔNG TY CÔNG NGHỆ TRUNG QUỐC!?
CÓ THẬT CHÍNH PHỦ JOE BIDEN SIẾT CHẶT CÁC CÔNG TY CÔNG NGHỆ TRUNG QUỐC!?

Hôm 3/6 vừa qua, chính phủ Joe Biden đã ban hành một lệnh hình chính, trong đó có nội dung cấm nhiều công ty công nghệ và tài chính Trung cộng. Theo sau thông tin này, có nhiều người, kể một số tờ báo lớn trong nước như Thanh Niên… cũng hiểu lầm rằng lệnh trừng phạt này của Chính phủ Joe Biden nhằm vào các công ty Trung cộng còn mạnh hơn, rộng lớn hơn là lệnh hành chính trước đây của tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, nếu ai chịu khó đọc và phân tích kỹ, sẽ thấy hai lệnh hành chính này có sự khác biệt rất lớn. Trong khi lệnh hành chính của tổng thống Donal Trump trước đây có phạm vi trừng phạt rộng và toàn diện hơn, bao gồm chẳng những các công ty của Trung cộng, mà còn trừng phạt cả các chi nhánh, văn phòng đại diện, công ty con, và các cá nhân, tổ chức liên quan khác. Trong khi đó, lệnh trừng phạt của Chính phủ Joe Biden công bố hôm 6/3, mặc dù bao gồm nhiều công ty Trung cộng, nhưng lại không thấy có nội dung nào cấm đoán các chi nhánh, công ty con, hay các cá nhân, tổ chức liên quan đến những công ty này. 

Chính sự khác biệt này giữa hai lệnh hành chính mới là vấn đề dư luận cần quan tâm. Rõ vậy, phần lớn các công ty Trung cộng có tên trong danh sách bị cấm theo lệnh trừng phạt của Chính phủ Joe Biden điều hoạt động ở nước ngoài thông qua các chi nhánh hay công ty con của bọn chúng, bởi vậy, lệnh trừng phạt hành chính của chính phủ Joe Biden rõ ràng là không có tác dụng gì đối với các công ty Trung cộng này cả. Ở góc độ khác, có thể thấy lệnh trừng phạt hành chính này của Chính phủ Joe Biden chỉ nhằm mục đích để lừa gạt công chúng Mỹ mà thôi, chứ không phải để thật sự đối đầu với Trung cộng. Nhìn qua cách chính phủ Joe Biden hủy bỏ phần lớn các lệnh hành chính trừng phạt Trung cộng của tổng thống Donald Trump, cũng như cho TikTok, Wechat được hoạt động lại ở Mỹ thì chúng ta có thể biết được sự thật của vấn đề.

Chính phủ Joe Biden hiện giờ bị xem là một chính phủ bù nhìn của đám tổ chức tội phạm quốc tế Nhà nước ngầm, trong đó Trung cộng là một trong những kẻ chủ mưu. Vậy thì, làm gì có chuyện chính phủ Joe Biden thật tâm trong việc đối đầu với Trung cộng được!

Tuong Hua

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo