Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CEO TẬP ĐOÀN CHÙA QUỐC DOANH VÀ TIN ĐỒN

CEO TẬP ĐOÀN CHÙA QUỐC DOANH VÀ TIN ĐỒN Trong giới Phật giáo- chùa quốc doanh có câu: "Bắc Quyết, Nam Phong, Trung Đồng Ngộ". Câu ...

CEO TẬP ĐOÀN CHÙA QUỐC DOANH VÀ TIN ĐỒN

Trong giới Phật giáo- chùa quốc doanh có câu: "Bắc Quyết, Nam Phong, Trung Đồng Ngộ". Câu này ám chỉ 3 sư quốc doanh quyền lực và giàu có nhất trong giới tu đạo xã nghĩa. 

Bắc Quyết, tức Thích Thanh Quyết, trụ trì (CEO) nhiều doanh nghiệp- tập đoàn chùa và cầm đầu phật giáo quốc doanh ở nhiều tỉnh thành phía Bắc. Dĩ nhiên tiền và thế lực thì nhiều không đong đếm hết được. Quyết nổi tiếng vì bưng bô, nịnh hót đến mức trơ trẽn không bút mực nào tả hết. Thêm cái tật phát biểu tào lao, ngớ ngẩn trên Quốc hội và cả trên báo chí, truyền thông lề đảng nữa. 

Thích Thanh Quyết chính là người đề xuất "nhà nước không nên quản lý tiền công đức". 

Câu Nam Phong ám chỉ Thích Thanh Phong (tên thật là Phạm Đức Phong). Phong là CEO- trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm nổi tiếng và lớn nhất ở Hồ Chí Minh. Dĩ nhiên, quyền lực và tiền bạc của Phong không thua gì Thích Thanh Quyết. 

Trước đây, CEO Thích Thanh Phong còn đề xuất ý tưởng kinh doanh cho hệ thống chùa quốc doanh: Xây dựng chung cư 5 sao (trong chùa) để cất trữ tro cốt người đã mất. Dĩ nhiên, chung cư 5 sao thì giá cất trữ tro cốt người chết cũng cao chất ngất. Thật là một vị trụ trì, một vị chân tu tài ba, biết kiếm ăn, làm tiền ngay cả trên tro cốt người chết. 

Kẻ thứ 3 được nhắc đến trong truyền ngon là Trung Đồng Ngộ, tức Thích Đồng Ngộ, trụ trì- CEO chùa Thiên Hưng (An Nhơn, Bình Định). Ngôi chùa này được mệnh danh là chùa Trần Bắc Hà, vì mọi thứ là của Trần Bắc Hà đầu tư, đổ tiền vào. Dĩ nhiên, chùa Trần Bắc Hà cũng là chùa của phe nhóm Ba Dũng. 

Theo đồn đại của giang hồ, Thích Đồng Ngộ thuở thanh thiếu niên có hỗn danh là Tám Tỏi, nổi tiếng khắp vùng vì trộm cắp vặt. Không hiểu sao thoát nhiên đại ngộ, đắc đạo, một bước tiến đến chức Đại đức. Được băng nhóm Ba Dũng- Bắc Hà đặt ngồi ghế trụ trì- CEO chùa Thiên Hưng. 

Trong số các ngôi chùa quốc doanh, có lẽ hiếm có ngôi chùa nào mà quan chức, tướng tá, đảng viên chóp bu về nhiều như chùa Thiên Hưng ở Bình Định. Khi Ba Dũng, Quang tích xanh, Trần Bắc Hà còn đỉnh cao quyền lực, quan chức- đảng viên bâu về đây cứ gọi là kín mít. 

Tuy mồm ra rả không mê tín, nhưng đa số các quan chức- đảng viên chóp bu đều phải có chùa sân sau để làm kinh tài kiêm nhiệm vụ rửa tiền. Chùa quốc doanh- sân sau còn là nơi các đồng chí đồng đảng tụ họp một cách bí mật để bàn nhau cách triệt hạ phe đối thủ, bàn cách bán buôn, phân chia các dự án béo bở. Dĩ nhiên cũng là nơi gặp gỡ, ngã giá mua bán các ghế lãnh đạo. 

Theo giới thạo tin đồn đại, Thích Đồng Ngộ am hiểu phong thủy, trấn yểm, bùa chú, thuật xem tướng. Đó là lý do nhóm Ba Dũng- Bắc Hà và Quang tích xanh đặt ngồi lên ghế đại đức, CEO, trụ trì chùa Thiên Hưng.  

Kể từ khi Ba Dũng bị bác trọng hạ bệ, Quang tích xanh bị đánh bả, Bắc Hà chết bất minh trong tù, chùa Thiên Hưng và Thích Đồng Ngộ cũng mất tích trên báo chí. 

Những người am hiểu thông tin cung đình cho rằng: Thích Đồng Ngộ quy thuận bác trọng người nhà giời cùng băng nhóm đốt là, phản lại băng 3X. Đó là lý do mà băng 3X bị đánh tanh bành, kẻ chết người thành con ma tù, kẻ trở thành tư lệnh ngành tù. Cũng có thông tin cho rằng, chính nhờ Thích Đồng Ngộ trấn yểm, bác trọng mới tự tin đặt điều lệ đảng dưới đít, là 3 nhiệm kỳ liên tiếp mà không có đồng chí- đồng đảng nào dám hé răng. 

Chuyện về Thích Đồng Ngộ trấn yểm, dùng thuật phong thủy để phản chủ là Ba Dũng- Bắc Hà và phò tá băng đốt lò chỉ là tin đồn, lời truyền ngôn trên giang hồ. Thật giả chưa biết sao. Nhưng hãy nhìn các quan chức tạc bia, trồng cây, tặng chuông, và nườm nượp về chùa Thiên Hưng để mà suy nghĩ, tin đồn chưa chắc đã sai!

Nói đi cũng phải nói lại, chuyện đảng- nhà nước đòi quản lý tiền chùa là nực cười. Nó cũng minh chứng rằng, chế độ đã hết xèng, phải tìm cách kiếm chác ở các tập đoàn chùa- sân sau. Dĩ nhiên, chuyện tranh ăn giữa đảng- nhà nước và doanh nghiệp chùa quốc doanh, xét cho cùng chỉ là: Băng nhóm ăn cướp muốn ăn chia tiền với băng nhóm trọc lừa đảo. Vậy thôi.

Bui Van Thuan









Không có nhận xét nào

Quảng Cáo