Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

EURO 2021 – NGÀY THI ĐẤU THỨ HAI

Euro 2021 – ngày thi đấu thứ hai 1. Ý – Thổ (trận khai mạc): 3-0 Kết quả bất ngờ Trái với dự đoán, Thổ đã đổ vỡ thế trận trong hiệp 2 khởi n...

Euro 2021 – ngày thi đấu thứ hai

1. Ý – Thổ (trận khai mạc): 3-0 Kết quả bất ngờ

Trái với dự đoán, Thổ đã đổ vỡ thế trận trong hiệp 2 khởi nguồn từ nỗ lực phá bóng vào lưới nhà của M.Demiral (Juve). Kể từ đó Thổ thua thêm 2 bàn nữa trước sức mạnh vượt trội của Ý. Nhưng thật ra Thổ tự thua họ thì đúng hơn khi hàng tiền vệ 5 người của họ cả hiệp 1 chỉ cầm bóng 36% và thực hiện 148 đường truyền tất cả. Thổ lép vế hoàn toàn trước hàng tiền vệ 3 người và 2 cầu thủ chạy cánh của Ý. Ngôi sao tấn công của Milan cũng im lặng trước Locatelli và Jorginho cho nên Thổ chỉ may mắn không bị thua từ hiệp 1. Thổ đã chơi chiến thuật phòng thủ lùi sâu trước Ý, họ đã nhầm, vì Ý bây giờ không phải là Ý thời xưa khi họ rất khó khăn khi gặp đội chơi thủ. Ý thời Mancini tấn công khá tốt.

Bước ngoặt trận đấu có thể nói từ bàn phản lưới nhà của Demiral, nhưng đó chỉ là hệ quả của việc ông Mancini đưa cầu thủ chạy cánh của Napoli - Di Lorenzo vào thay cựu binh Florenzi (PSG). Florenzi chơi vẫn tích cực và kinh nghiệm trong hiệp 1, nhưng anh thiếu sức trẻ của Di Lorezo. Mancini đã khắc phục điểm yếu đó và hệ quả là trong một đợt tấn công bên cánh phải, Di Lorenzo đã phối hợp cùng Berardi để Berardi tạo nên đường căng ngang chết người dẫn tới sai lầm của Demiral.

Ý đã thắng 3-0, nhiều hơn mong đợi. Thổ đã tự đánh mất tuyến giữa và họ thua với tỉ số phản ánh đúng những gì đã xảy ra trên sân.

     2. Nhận định 3 trận ngày 12/6:

Cả 3 trận đấu ngày mai đều khá cân bằng trừ cặp Bỉ - Nga có vẻ chất lượng cầu thủ và phong độ chênh lệch hơn cho Bỉ.

a. Wales – Thụy Sĩ:
Wales – Thụy SĩVào lúc 9h sáng giờ Toronto, cặp đấu sớm nhất là cặp Wales – Thụy Sĩ. Đây là hai đội cùng bảng với Ý và Thổ, trận đấu diễn ra tại sân Olympic ở thủ đô Baku - Azerbaijan. Cả xứ Wales và Thụy Sĩ đều khiến nhiều người bất ngờ với chiến công của họ tại giải vô địch châu Âu vừa qua. Các cầu thủ xứ Wales đã lọt vào bán kết năm 2016 sau chiến thắng tuyệt vời trước đội tuyển Bỉ được xếp hạng rất cao vào thời điểm đó là đêm tuyệt vời nhất trong lịch sử đội tuyển bóng đá nam quốc gia. Còn người Thụy Sĩ trong khi đó đã lọt vào vòng 16 đội, đây màn trình diễn tốt nhất của họ tại euro. Cả hai bên chắc chắn sẽ tìm cách lặp lại những thành tích đó và một khởi đầu tốt sẽ rất cần thiết nếu các vòng đấu loại trực tiếp được đạt được một lần nữa, nhất là họ cùng bảng với Ý và Thổ - 2 đối thủ khá mạnh so với họ.

Thụy Sĩ có khả năng chơi một đội hình 3-4-1-2 quen thuộc với họ. Trong khi đó, người ta có thể nghĩ tới việc Wales chơi với chiến thuật phòng ngự phản công nhờ tốc độ của Bale trên hàng công. Trong bảy lần gặp nhau trước đó giữa hai bên, Wales đã thắng năm và thua hai. Trong khi Wales giành chiến thắng trong cuộc họp gần đây nhất của họ trong chiến dịch vòng loại Euro 2012 của họ vào năm 2011, Thụy Sĩ đã giành chiến thắng đậm đà trong vòng loại trước đó 4-1.

 Dự đoán đội hình 2 đội sẽ là: Wales: Ward, Roberts, Mepham, Rodon, Davies, Williams, Allen, Ampadu, Ramsey, Bale, James.

Switzerland: Sommer, Omeragic, Schar, Cumart, Mbabu, Fernandes, Xhaka, Vargas, Shaqiri, Gavranovic, Mehmedi.

Dự đoán kết quả: Tỉ số 1-1 hoặc 0-0 có thể phản ánh đúng cục diện, trình độ của hai đội ở thời điểm này.

b. Đan Mạch – Phần Lan:
Đan Mạch – Phần Lan
Đan Mạch sẽ tiếp đón Phần Lan tại SVĐ Parken ở Copenhagen ở vòng 1/8 bảng B Euro Cup 2021. Đan Mạch đang có một phong độ tuyệt vời, và họ chỉ thua 1 trong 12 trận gần nhất. Phần Lan đã may mắn vượt qua vòng loại Euro Cup, nhưng phong độ của họ đã giảm sút kể từ đó, và Phần Lan đã không thắng bất kỳ trận nào trong 6 trận gần nhất của họ. Thật khó để nói phần nào của đội Đan Mạch mạnh hơn, nhưng họ là một đội cân bằng hơn và thi đấu gắn kết hơn Phần Lan ở thời điểm này, và họ rất có thể là chú ngựa ô của kỳ Euro lần này. Với Braithwaite (Barca) và Poulsen trên hàng tấn công, Eriksen (Inter)và Hojbjerg ở hàng tiền vệ, và Christiansen (Chelsea) và Kjaer (Milan) ở cuối hàng phòng ngự, Đan Mạch trông thực sự mạnh hơn về mặt con người so với Phần Lan, đó là còn phải kể thêm Schmeichel vào khung thành, có thể hiểu tại sao Đan Mạch là chú ngựa ô của giải đấu này. Hi vọng của họ chính là thành tích mà “Những chú lính chì” đã từng thể hiện  trong quá khứ của một kỳ Euro.

Đan Mạch chưa bao giờ thua Phần Lan trong quá khứ. Đan Mạch cũng sẽ có khán giả nhà trong trận đấu này. Rất khó cho Phần Lan có thể làm nên bất ngờ ở trận này.

Dự đoán đội hình:

Đan Mạch (4-2-3-1): Kasper Schmeichel, Daniel Wass, Andreas Christensen, Simon Kjær, Joakim Maehle, Thomas Delaney, Pierre Emil Højbjerg, Yussuf Poulsen, Christian Eriksen, Martin Braithwaite, Jonas Wind.

Phần Lan (5-3-2): Lukas Hradecky, Nikolai Alho, Leo Väisänen, Paulus Arajuuri, Joona Toivio, Jere Uronen, Glen Kamara, Rasmus Schuller, Tim Sparv, Joel Pohjanpalo, Teemu Pukki.

Dự đoán kết quả: Đan Mạch thắng Phần Lan: 1-0 hoặc 2-0

c. Bỉ - Nga:
Bỉ - Nga
Bỉ có quá nhiều ngôi sao ở thời điểm này, họ cũng cân bằng và có thành tích tốt hơn Nga. Mặc dù Bỉ chắc chắn không có sự phục vụ của K. De Bruyne (Ngôi sao của MC) nhưng họ còn quá nhiều hảo thủ như: Romelu Lukaku, Thibaut Courtois, Thorgan Hazard vv... để có thể có sức mạnh vượt trội Nga.

Bỉ là một trong những ứng cử viên sáng giá cho Euro 2020 khi “Quỷ đỏ” khởi động cuộc đua giành vinh quang với cuộc đụng độ với Nga. Đội bóng của HLV Roberto Martinez hiện đang xếp số 1 trên bảng xếp hạng FIFA.

 Đối với Nga, họ bước vào trận đấu này với tư cách là kẻ yếu thế, nhưng họ sẽ quyết tâm không thua ở đất nhà St Petersburg - và trận tứ kết World Cup ấn tượng của họ trở lại vào năm 2018 chứng tỏ họ không nên bị đánh giá thấp trên sân nhà. 

Lịch sử đối đầu cũng đứng về Bỉ: Bỉ thắng 5 trận trực tiếp. Nga không thắng trận nào và 1 trận đấu kết thúc với tỷ số hòa.

Dự đoán đội hình: Bỉ (3-4-3): Thibaut Courtois, Toby Alderweireld, Jason Denayer, Jan Vertonghen, Thomas Meunier, Leander Dendoncker, Youri Tielemans, Thorgan Hazard, Yannick Ferreira-Carrasco, Romelu Lukaku, Dries Mertens.

Nga: (3-4-3): Anton Shunin, Andrey Semenov, Georgi Tamazovich Dzhikiya, Dmitri Barinov, Mário Fernandes, Daler Kuzyaev, Magomed Ozdoev, Yury Zhirkov, Denis Cheryshev, Artem Dzyuba, Aleksandr Golovin.

Dự đoán: Bỉ - Nga: 2-1, Bỉ - Nga: 3-1

Đặng Chí Hùng 11/06/2021

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo