Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HIỂU ĐÚNG VỀ F2

HIỂU ĐÚNG VỀ F2 Vừa rồi mình có đăng tút “Chiếc đèn lồng”. Nhưng có một số bạn vào comment cho thấy, họ vẫn còn chưa nắm vững các quy định c...

HIỂU ĐÚNG VỀ F2

Vừa rồi mình có đăng tút “Chiếc đèn lồng”. Nhưng có một số bạn vào comment cho thấy, họ vẫn còn chưa nắm vững các quy định của BCĐ và ngành y tế. Nhiều bạn còn xem những người đã tiếp xúc với F1 như mầm hoạ dịch bệnh là không nên; cũng không nên quá lo lắng mà trở nên kỳ thị.

Hầu hết các quy định của ngành y tế ban hành ra, để phòng chống dịch bệnh, đều đã được tham vấn chuyên môn, đảm bảo khoa học. Trong các F thì F0 là bệnh nhân, nên nguy cơ lây nhiễm rất cao (cần cách ly y tế để điều trị); F1 nguy cơ mắc bệnh cao (nên cách ly tập trung theo dõi); F2 nguy cơ thấp hơn (nên cho cách ly tại nhà).

Để xử lý vướng mắc, Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện đúng Quyết định số 3468/QĐ-BYT của Bộ Y tế và ngày 12/5/2021, sở này đã ban hành Văn bản số 1457/SYT - NVY về việc cách ly và xử lý y tế đối với các trường hợp F1, F2; đồng thời lưu ý như sau:

“Khi F1 đã được cách ly tập trung và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần 1, thì kết thúc cách ly tại nhà đối với F2 (phải điều tra dịch tễ đầy đủ, kỹ càng, bảo đảm F2 này chỉ tiếp xúc duy nhất với F1 đã được cách ly, xét nghiệm âm tính)”. Như vậy, lúc này F2 tạm thời được xoá F.

Sở Y tế cũng yêu cầu các địa phương: “Trong trường hợp phải kéo dài thời gian cách ly, cơ quan chức năng địa phương phải giải thích rõ ràng và thông báo bằng văn bản cho người cách ly biết”. 

Tuy nhiên, để đảm bảo quyền tự do của công dân và đồng thời đảm bảo sự an toàn dịch bệnh, văn bản cũng khuyến cáo: Các trường hợp F2 sau khi kết thúc cách ly, phải tiếp tục thực hiện nghiêm quy định 5K, tự theo dõi sức khỏe, nếu có các dấu hiệu bất thường như cảm cúm, ho, sốt, mệt mỏi, rát họng, khó thở... phải báo ngay cho cơ quan y tế để được hướng dẫn, xử trí.

Đọc tút mà ai chưa hiểu, thì tiếp tục đọc văn bản đính kèm ở dưới.

PXH

HIỂU ĐÚNG VỀ F2


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo