Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MẶT TRẬN TỔ QUỐC PHƯỜNG 9, TÂN BÌNH CƯỚP CÔNG?

MẶT TRẬN TỔ QUỐC PHƯỜNG 9, TÂN BÌNH CƯỚP CÔNG? Ngày  19/6/2021, UBND TP.HCM có Chỉ thị số 10/CT-UBND Về siết chặt và tăng cường các biện phá...

MẶT TRẬN TỔ QUỐC PHƯỜNG 9, TÂN BÌNH CƯỚP CÔNG?
MẶT TRẬN TỔ QUỐC PHƯỜNG 9, TÂN BÌNH CƯỚP CÔNG?

Ngày  19/6/2021, UBND TP.HCM có Chỉ thị số 10/CT-UBND

Về siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
Theo đó: - Dừng tất cả các loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, dừng hoạt động các chợ tự phát.

- Không tụ tập trên 03 người tại nơi công cộng…

- Yêu cầu mọi người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu...

- Cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu để phục vụ người dân Thành phố và nhà máy, phân xưởng, xí nghiệp được tiếp tục hoạt động nhưng phải đảm bảo khoảng cách an toàn giữa người lao động tối thiểu 1,5 mét, mang khẩu trang tại nơi làm việc, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn, đảm bảo không gian thông thoáng.

Ngày 20/6/2021, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã ban hành Công văn số 3786/SYT-NVY hướng dẫn thực hiện Chỉ thị 10/CT-UBND ngày 19/6/2021.

Theo đó: Cửa hàng tiện ích, khu vực kinh doanh lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm trong các siêu thị, các chợ truyền thống được hoạt động.

- Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được hoạt động nhưng tuyệt đối không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang về, đặt hàng trực tuyến. Người giao hàng phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2m trong khi chờ lấy hàng.

Điều khó hiểu là tại các siêu thị cũng bán những mặt hàng nói trên thì được phép?

Ngày 23/6/2021, UBND phường 14, quận Gò Vấp đã “linh hoạt và sáng tạo” trong việc thực hiện Chỉ thị số 10 nói trên, bằng cách  ban hành văn bản “cấm người dân phát quà trực tiếp cho bà con khó khăn tại tư gia hoặc địa điểm công cộng trong mùa dịch”

Cá nhân nào muốn phát quà thì phải liên hệ trước với ủy ban MTTQ nếu không muốn bị xử lý nghiêm khắc...”.

Như vậy là UBND phường 14 đã tự ý áp dụng Chỉ thị số 10 một cách tuy tiện, gây khó khăn cho nhân dân.

Cùng với đó là UBMTTQ phường 9 quận Tân Bình đã có hành động cướp công của người dân.

Trước những khó khăn  một số chung cư bị phong tỏa, một số người  giàu nhiệt huyết đã lên group hô hào mở gian hàng 0 đồng để hỗ trợ nhau. Khẩu hiệu đưa ra: AI CẦN ĐẾN LẤY, AI DƯ GÓP VÀO

Lời kêu gọi này được cư dân hưởng ứng nhiệt tình. Chỉ trong vài ngày tiền chuyển khoản ủng hộ đã lên đến trên 50 triệu đồng. Qua mối quan hệ của những người thực hiện, các Mạnh Thường Quân ở bên ngoài chung cư cũng giúp đỡ nhiệt tình. Thịt, trứng, rau củ, trái cây, gạo... được ủng hộ và chuyển đến.
Khi cư dân có người may mắn đang "kẹt" ở bên ngoài, không về nhà được thì ngày ngày lấy xe chạy vòng vòng để tìm nguồn hàng tươi sống, tìm những thứ bà con ở trong vùng phong toả đang cần... 

Khi các  cư dân đang thực hiện việc trao quà, bỗng dưng  Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 9, Quận Tân Bình, đem xuống một cái băng rôn in rất chuyên nghiệp đề nghị ban hậu cần Gian hàng 0 đồng treo lên:

Nội dung băng rôn ghi:

MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM PHƯỜNG 9, QUẬN TÂN BÌNH
BAN QUẢN LÝ CHUNG CƯ THE USEFUL VÀ CÁC MẠNH THƯỜNG QUÂN
CHƯƠNG TRÌNH GIAN HÀNG 0 ĐỒNG HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN TẠI ĐIỂM PHONG TOẢ CHUNG CƯ THE USEFUL

Đương nhiên, băng rôn này bị anh chị em nhóm hậu cần phản đối mạnh, không cho treo. Ở trên băng rôn có ghi tên Ban Quản lý Chung cư The Useful. 

Nhưng thực tế là Ban Quản lý không hề biết việc này. Mấy ngày nay vợ chồng anh Giám đốc Cty Quản lý toà nhà cũng hoạt động hết công suất chung với anh em nhóm hậu cần Gian hàng 0 đồng.

Phải chăng là Mặt trận Tổ quốc VN Phường 9 quận Tân Bình cướp công của nhân dân?

Chưa giúp được gì, thậm chí bỏ rơi mặc kệ, nhưng khi dân tự giúp nhau thì tới ngồi xổm lên để tranh công. Quá xấu hổ cho cái gọi là Mặt trận Tổ quốc này.

Thao Ngoc
MẶT TRẬN TỔ QUỐC PHƯỜNG 9, TÂN BÌNH CƯỚP CÔNG?




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo