Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PUTIN THẮNG LỚN TRONG CUỘC HỌP THƯỢNG ĐỈNH TẠI GENEVE.

PUTIN THẮNG LỚN TRONG CUỘC HỌP THƯỢNG ĐỈNH TẠI GENEVE. TT George Bush nói một cách ngây thơ rằng ông ta nhìn thấy linh hồn của Putin khi nhì...

PUTIN THẮNG LỚN TRONG CUỘC HỌP THƯỢNG ĐỈNH TẠI GENEVE.
PUTIN THẮNG LỚN TRONG CUỘC HỌP THƯỢNG ĐỈNH TẠI GENEVE.

TT George Bush nói một cách ngây thơ rằng ông ta nhìn thấy linh hồn của Putin khi nhìn vào đôi mắt của Putin.
Thượng nghị sĩ John Mccain trả lời 1 cách thẳng thừng và chính xác nhất: Khi nhìn vào mắt Putin Tôi thấy 1 chữ K một chữ G và 1 chữ B - KGB.
Cựu đại tá KGB cơ quan an ninh tình báo tàn ác khét tiếng của Liên Sô, không phải là kẻ lộ linh hồn của hắn ra trên đôi mắt.

Ngày hôm qua Putin đến Thụy Sĩ để gặp Joe Biden. Thật là một món quà bất ngờ  và quí giá từ anh già lú lẫn Biden.

Tất cả mọi thứ của hội nghị thượng đỉnh gần như được điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu trong nước của Putin. Cuộc gặp do Mỹ yêu cầu, khẳng định rằng Putin là một nhà lãnh đạo có tầm vóc tương tự Tổng thống Mỹ.
Nền kinh tế của Mỹ bằng 13 lần kinh tế Nga, nhưng TT Nga lại đứng ngang hàng , nói chuyện lấn lướt kẻ có sức mạnh kinh tế gấp 13 lần mình . Điều đó sẽ làm dân Nga tự hào và hài lòng.
Đây chính xác là những gì Điện Kremlin muốn: Nói chuyện với Mỹ một cách bình đẳng và theo cách mà phía bên kia không yêu cầu thay đổi vị trí như một điều kiện tiên quyết. 
Không nghi ngờ gì về việc Putin sẽ tiếp tục thử Biden nếu cuộc đối thoại trong tương lai giữa 2 nước bị bế tắc hoặc phát triển theo hướng bất lợi cho Moscow. Đây vẫn chưa phải là bước khởi đầu của quá trình bình thường hóa quan hệ. 
Tôi nghĩ rằng đây chỉ là sự tạm dừng trước khi quan hệ tiếp tục xấu đi.

Putin đã không ngần ngại , nói 1 cách ví von, móc mắt Biden ngay trong lần họp này.

Trong con mắt của nhiều người ủng hộ Putin, cuộc gặp của Ông ta với Tổng thống Mỹ sẽ giống như bằng chứng rằng lãnh tụ của Nga hoàn toàn có lý do trong các hành động của mình. Ông ấy đã làm được điều đó trong khi nêu bật những khiếm khuyết trong xã hội Mỹ và bảo vệ các hành động tàn ác độc tài của chính mình.
Hội nghị thượng đỉnh cũng đã cho Putin cơ hội để ngăn chặn hậu quả do mối quan hệ xấu đi giữa Moscow và DC, vì Mỹ giờ đây có thể miễn cưỡng áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế bổ sung đối với Nga hoặc khiển trách Putin về việc bắt giữ những người bất đồng chính kiến ​​ở quê nhà. Tất cả những điều này đều có thể hữu ích khi Nga tổ chức bầu cử quốc hội vào cuối năm nay.
Tóm lại, Putin đã đến Geneva và có được chính xác những gì ông ấy muốn. Và ông ta rời Thụy Sĩ với một chiến thắng ngoại giao to lớn, chỉ đơn giản bằng cách từ chối tất cả các yêu cầu của Mỹ, và phủ nhận tất cả các hành động độc tài của chính mình.

Rồi đây người Mỹ sẽ nhận ra Biden đã quá hấp tấp khi nhượng bộ Putin về hiệp ước tài giảm vũ khí hạt nhân cũng như bỏ cấm vận đường ống dẫn dầu mới của Nga.
Nếu không hấp tấp nhượng bộ để lấy lòng Putin trước khi có cuộc họp, có lẽ. Biden có thể dành được vài thắng lợi, thay vì đi về với 2 bàn tay trắng.

Biden/Harris làm ra 3 thất bại ngoại giao liên tiếp trong 2 tuần lễ, sẽ làm cho nước Mỹ lo âu khi họ có những lãnh đạo kém cỏi bất xứng như những người này.

Henry Quang Vũ

PUTIN THẮNG LỚN TRONG CUỘC HỌP THƯỢNG ĐỈNH TẠI GENEVE.

PUTIN THẮNG LỚN TRONG CUỘC HỌP THƯỢNG ĐỈNH TẠI GENEVE.

PUTIN THẮNG LỚN TRONG CUỘC HỌP THƯỢNG ĐỈNH TẠI GENEVE.


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo