Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHƠI VỚI DẾ!

CHƠI VỚI DẾ!  Ngày 01.8.2021 các nhà may, tiệm cắt tóc, gội đầu, làm móng, massage....đều phải đóng thuế cho nhà nước nghe quý dzị!  Á đù! Đ...

CHƠI VỚI DẾ!

 Ngày 01.8.2021 các nhà may, tiệm cắt tóc, gội đầu, làm móng, massage....đều phải đóng thuế cho nhà nước nghe quý dzị!

 Á đù! Đi cắt tóc, gội đầu, làm móng .... mà cũng phải nộp thuế hả ta? Với loại thuế gián thu như này thì con nít 5-3 tuổi cũng phải nộp, người già cả, kẻ tật nguyền, đui, mù, câm, điếc cũng phải nộp, chứ chạy đằng trời nào cho thoát?
làm móng, massage....đều phải đóng thuế
Khổ! Đất nước được mệnh danh: Biển bạc, rừng vàng, đất đai phì nhiêu, giờ đây không còn gì nữa cả!

 - Biển bạc: ngư dân ra khơi thì bị bắn, bị giết, bị phá hủy ngư lưới cụ. Khai thác dầu thì bị TQ cản trở, hăm dọa, tấn công.

- Rừng vàng: rừng đã bị cạo trọc, hiện nay phải nhập khẩu gỗ từ châu Phi, thậm chí quan tài dành cho người chết cũng nhập của Đài Loan, Malaysia. Mỏ vàng cũng đã đóng cửa vì cạn kiệt, mỏ than thì hahaha phải nhập khẩu lại than của mình từ TQ với giá đắt gấp 3 lần giá xuất. Mỏ nhôm thì đang khai thác, nhưng từ lỗ đến lỗ... và chẳng biết đến bao giờ mới hết lỗ.

- Đất đai phì nhiêu: nhìn tổng thể xem 64 tỉnh thành trên toàn cõi đất nước,  có nơi nào không có người TQ? Làng TQ? Tập đoàn TQ? Đất rừng đầu nguồn: cho TQ thuê;  Đất dọc ven biển: cho TQ mướn; Đất phố xá, đô thị: phân lô, bán nền; Đất vùng vịnh, hải đảo: cho thuê 99 năm Đặc khu.... ô là!

 Vậy, khi đất nước không còn nguồn thu từ tài nguyên, khoáng sản...thì nhà nước phải tập trung vào nguồn thu thuế trong dân chứ sao! Vẫn biết rằng, dân tộc VN đang gánh hơn 400 loại thuế, phí, lệ phí. Và cũng là dân tộc gánh thuế, phí nặng nề nhất so với các nước trong khu vực. Nhưng bây giờ không thu thuế cắt tóc của mấy đứa học mẫu giáo, cấp 1, cấp 2 ấy nhà nước sống bằng gì? Không thu thuế cạo râu, gội đầu của những lão già gần chết ấy, nhà nước sống bằng gì?

 Vấn đề đặt ra là, hàng chục năm qua nhân dân đóng thuế nuôi nhà nước. Nhưng, khi dịch bệnh xảy ra, nhân dân điêu đứng khổ sở, tại sao nhà nước không trích tiền thu thuế của dân hỗ trợ lại nhân dân qua giai đoạn bế tắc? Nhà nước chỉ biết thu vào thôi sao?

 Chơi dế vậy, chơi với ai?


Ngô Trường An


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo