Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

QUAN ÂM BỒ TÁT CHO TÔN NGỘ KHÔNG 3 SỢI LÔNG CỨU MẠNG, RỐT CỤC LÀ LÔNG GÌ.

QUAN ÂM BỒ TÁT CHO TÔN NGỘ KHÔNG 3 SỢI LÔNG CỨU MẠNG, RỐT CỤC LÀ LÔNG GÌ. Đầu tiên, đây không phải là báng bổ tôn giáo, chúng ta xét trên lo...

QUAN ÂM BỒ TÁT CHO TÔN NGỘ KHÔNG 3 SỢI LÔNG CỨU MẠNG, RỐT CỤC LÀ LÔNG GÌ.
QUAN ÂM BỒ TÁT CHO TÔN NGỘ KHÔNG 3 SỢI LÔNG CỨU MẠNG, RỐT CỤC LÀ LÔNG GÌ.

Đầu tiên, đây không phải là báng bổ tôn giáo, chúng ta xét trên logic từ Tây Du Ký cũng như các tích từ hệ thống thần tiên Trung Quốc, ko liên quan nhiều đến Phật giáo đâu.

Quan Âm Bồ Tát thực sự có cho Ngộ Không 3 cái lông vàng cứu mạng đấy, mình không bịa ra đâu.

Tây Du Ký có viết, Quan Âm Bồ Tát từ bi đã cho  Ngộ Không  ba sợi lông cứu mạng, đồng thời dặn dò rằng: "Nếu rơi vào bước đường cùng, có thể tuỳ cơ ứng biến để tự cứu ngươi khỏi cảnh ngộ nguy cấp."

Nhiều người đều biết, Ngộ Không có thuật, đó là nhổ lông ra có thể tùy nghi biến hóa. Chính vì có những sợi lông kì diệu này đã giúp Ngộ Không rất nhiều lần.

Thế nhưng có thể thực sự cứu mạng được Tôn Ngộ Không trong trường hợp nguy cấp chỉ có 3 sợi lông vàng,  và Ngộ Không chỉ dùng đúng một lần ở Sư Đà Lĩnh, khi bị giam vào bình Âm Dương Nhị Khí của Đại Bằng Kim Sí.

Pháp bảo của Đại bàng Kim Sí Điểu, có chứa hai khí âm dương, bên trong có bảy vật báu, tám quẻ, hai mươi bốn tiết khí, phải có ba mươi sáu người đúng số thiên canh thì mới khiêng nổi.

Kiếp nạn này của Tôn Ngộ Không được mô tả trong nguyên tác như sau: "Hành giả thấy mắt cá chân có chút đau nhức, vội sờ tay xuống hóa ra đã bị thiêu mềm rồi, hốt hoảng nghĩ "làm sao đây? Mắt cá bị thiêu mềm rồi! Thành người tàn phế rồi". Không kìm nổi mà rơi lệ."

Cuối cùng, phải nhờ vào sức mạnh của 3 sợi lông cứu mạng được Bồ Tát ban cho, Tôn Ngộ Không mới phá bình ra ngoài được.

Tôn Ngộ Không thoát kiếp bị luyện thành nước nhờ 3 sợi lông Bồ Tát ban cho, vậy rốt cuộc 3 sợi lông đó là gì? 

Bồ Tát không thể có lông vàng được, nhiều người suy đoán ra nguyên hình của sợi lông cứu mạng là lá dương liễu trong bình Ngọc Tịnh, được Quan Âm Bồ Tát biến thành. Tuy lá liễu ấy thần kỳ, nhưng một khi rời xa nước Cam Lộ trong Ngọc Tịnh, nó sẽ dần dần vàng úa khô héo, dần biến thành lông vàng

Đơn giản vậy thôi. Không chịu tìm hiểu xin đừng nói rằng đó là phỉ báng tôn giáo.

Lê Việt

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo