Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THÀNH PHỐ ĐANG Ở CAO ĐIỂM CỦA BÙNG PHÁT DỊCH BỆNH,CÓ NÊN TỔ CHỨC THI TỐT NGHIỆP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG?

THÀNH PHỐ ĐANG Ở CAO ĐIỂM CỦA BÙNG PHÁT DỊCH BỆNH. CÓ NÊN TỔ CHỨC THI TỐT NGHIỆP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG? Theo tin tức từ báo chí cho biết đề xu...

THÀNH PHỐ ĐANG Ở CAO ĐIỂM CỦA BÙNG PHÁT DỊCH BỆNH. CÓ NÊN TỔ CHỨC THI TỐT NGHIỆP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG?
THÀNH PHỐ ĐANG Ở CAO ĐIỂM CỦA BÙNG PHÁT DỊCH BỆNH. CÓ NÊN TỔ CHỨC THI TỐT NGHIỆP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG?

Theo tin tức từ báo chí cho biết đề xuất của Sở Giáo Dục Đào Tạo Thành phố đã đưa ra trình phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tổ chức thi theo lịch của Bộ GD-ĐT vào ngày 6 -7 - 8 tháng 7.
Những thí sinh thuộc nhóm đối tượng F0, F1, F2 theo phân loại của ngành Y tế và thí sinh nằm trong khu vực phong toả sẽ dự thi đợt 2.

Câu hỏi được đặt ra là trong tình hình căng thẳng bùng phát dịch ở thành phố như hiện nay, có nên tổ chức kỳ thi này hay không? Từ nhiều năm nay, tỷ lệ học sinh không đạt điểm tốt nghiệp chỉ quanh quẩn con số 1 đến 2%. Tổ chức thi để tốt nghiệp 98% thì theo tôi, ngay trong tình trạng bình thường cũng không nên tổ chức thi chứ đừng nói là đang mùa dịch. Tổ chức một cuộc thi vô bổ nhưng lại rất tốn kém cho ngân sách cũng như nhân dân. Về phía thí sinh, lệ phí từ 30.000 đồng/nguyện vọng được bớt còn 25.000 đồng/nguyện vọng. Riêng lệ phí 35.000 đ/môn không giảm. 

Năm nay TP.HCM có 89.275 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT tại 155 điểm thi và 4.134 phòng thi. Thành phố huy động 15.812 cán bộ, giáo viên coi thi và nhân viên. 1.710 cán bộ chấm thi. 1.000 người cán bộ chấm thi phúc khảo. 406 cán bộ làm công tác thanh tra. Tổng cộng là gần 120.000 người có dính líu đến chuyện thi cử này.

Để an toàn trong kỳ thi, sẽ có test nhanh cho những người tham gia cuộc thi. Với giá 238.000đ cho một lần test, con số này đã lên đến hàng chục tỷ. Lấy con số này nhân lên cho mấy chục tỉnh thành, ta hình dung chi phí tốn kém như thế nào, đó là chưa kể đến kinh phí tổ chức thi. Với sự tốn kém như thế cộng thêm nguy cơ lây nhiễm khi tụ tập trong các phòng thi trong suốt mấy buổi thi, ta được gì? Xét cho cùng chẳng được gì. Không thi học sinh cũng có thể được cấp chứng nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông. Nếu thi thì chỉ có 1 đến 2% không đủ điều kiện tốt nghiệp. Thế thì có cần phải thi không? Chỉ để loại ra con số tỷ lệ 2% mà phải chi ra hàng ngàn tỷ đồng và tạo cơ hội cho dịch bệnh bùng phát thì có đáng không? Theo tôi là không đáng và do vậy không cần phải tổ chức thi tốt nghiệp. Thêm 2% học sinh dở thi vào đại học, cũng chẳng hại gì vì nếu tổ chức tuyển sinh đại học nghiêm chỉnh, số 2% đó cũng chẳng bao giờ có đủ năng lực để được vào giảng đường. Nếu có chăng chỉ là một cái danh hão là nhà nước ta dù trong khó khăn dịch bệnh vẫn tổ chức thành công một kỳ thi nghiêm túc và thắng lợi. Cũng chỉ là hình thức. Ngoài ra chẳng được gì, chỉ thêm lo âu và gánh nặng cho xã hội. Chúng ta đang triệt để 5 Không để hạn chế dịch lây lan, giờ tập trung hàng trăm, hàng ngàn con người như thế này, thử hỏi có bảo đảm được an toàn không? Nếu xảy ra sự cố, ai chịu trách nhiệm đây?
30.6.2021
DODUYNGOC


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo