Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VỀ THƯ KHEN NGỢI ĐỘI TUYỂN BÓNG ĐÁ VỪA THẮNG ĐỘI INDONESIA 4-0 CỦA THỦ TƯỚNG PHẠM MINH CHÍNH

Trong thư khen ngợi đội tuyển bóng đá vừa thắng đội Indonesia 4-0 của thủ tướng Phạm Minh Chính( do thư ký soạn) có đoạn: "Chiến thắng ...

Trong thư khen ngợi đội tuyển bóng đá vừa thắng đội Indonesia 4-0 của thủ tướng Phạm Minh Chính( do thư ký soạn) có đoạn:

"Chiến thắng này là kết quả của tinh thần đoàn kết, đấu pháp, chiến thuật hợp lý, trình độ kỹ thuật cá nhân, bản lĩnh, ý chí, nghị lực và tinh thần thể thao cao thượng, được hun đúc từ nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc...". 

Tôi thật sự không biết diễn giải thế nào về từ “ hun đúc”. Văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc không phải từ trái banh, mà là cả một quá trình phấn đấu của đất nước đó. Nó bao gồm hệ thống chính trị phải nhân bản và vì dân, đạo đức xã hội ngày một nâng cao, con người biết ứng xử nhau một cách nhân bản và có trách nhiệm. Sức mạnh trí tuệ dân tộc phải có gì đó để thế giới ngưỡng mộ chúng ta, thì mới gọi là “ hun đúc” chứ? 

Mọi người Việt ta hãy tỉnh táo nhận rõ hiện tình đất nước,  niềm tin của dân với lãnh đạo và đảng đang nâng cao hay hạ thấp, thấp đến đâu? So với các nước láng giềng ta chậm tiến thấy rõ, cuộc sống vật chất tinh thần của xã hội sa sút, nền độc lập có nguyên vẹn, người dân có dân chủ nhân quyền như phần lớn các nước khác hay không, để cùng nhau tìm ra con đường đấu tranh thích hợp. 

Theo tôi đó là tâm thế của những kẻ yếu. Một chiến thắng trong nhóm "ao làng" mà gọi là "được hun đúc từ nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc" ư? 

Vậy thua tan nát trước Thái Lan và nhiều đội khác, và rồi đối đầu với đội chủ nhà Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, nếu thua nữa thì hun đúc từ  cái gì? Và lúc đó cái văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc ở đâu?

Các cầu thủ Nhật Bản, Hàn Quốc  tung hoành ở những nền bóng đá hàng đầu thế giới, người ta chưa thèm coi đó là niềm tự hào dân tộc. Thắng Indonesia đâu có gì vinh quang. Nếu đội tuyển VN góp mặt tại World cup cũng chưa nên nổ như vậy. Nên biết bảng xếp hạng của FIFA tháng 4 năm 2021, VN xếp hạng 92 thế giới. Vậy thì có gì đáng tự hào để gọi là” bản sắc dân tộc”

Những kẻ mới chui trong hang ra, nay thấy ánh sáng của ngọn đèn cũng tưởng đó là mặt trời. 

Nổ thì cũng phải nghe lọt lỗ tai, nổ thì cũng đừng quá đà, nổ thì cũng đừng ngáo quá.... làm như bóng đá có phép lạ làm tan biến mọi bất công và tội ác lan tràn khắp nơi trong xã hội, nói như vậy không có nghĩa là tôi chẳng yêu nước.

Hãy trả lại cho bóng đá giá trị thực của nó. Dù cho hấp dẫn đến đâu, bóng đá chỉ là một mặt rất phụ, thứ yếu của cuộc sống xã hội.

Câu "được hun đúc từ nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc..." quả là kém hiểu biết, nếu không nói là ngu xuẩn.

Thao Ngoc 9/6

thư khen ngợi đội tuyển bóng đá vừa thắng đội Indonesia 4-0 của thủ tướng Phạm Minh Chính


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo