Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CUBA RUNG CHUYỂN VỚI CÁC CUỘC XUỐNG ĐƯỜNG .

CUBA RUNG CHUYỂN VỚI CÁC CUỘC XUỐNG ĐƯỜNG . Huỳnh Hậu .   Trong mấy ngày liên tiếp , tại thủ đô Havana và các thành phố khác của đảo quốc Cu...

CUBA RUNG CHUYỂN VỚI CÁC CUỘC XUỐNG ĐƯỜNG .
Huỳnh Hậu .
 

Trong mấy ngày liên tiếp , tại thủ đô Havana và các thành phố khác của đảo quốc Cuba ,  thuộc vùng Caribbean , hàng ngàn dân chúng đã xuống đường biểu tình dữ dội .
 Đây là biến cố có thể nói là LỊCH SỬ trong vòng 60 năm qua , vì trước đây dướ́i chế độ cầm quyền của Fidel Castro, rồi sau đó là Raul Castro , người dân Cuba đã chịu áp bức, bóc lột tàn tệ mà không đứng lên được vì bàn tay sắt máu của chế độ CS tại tây bán cầu này.
 Nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó . 
 Sau khi Chủ Tịch bù nhìn Miguel Diaz Canel thay thế vị trí của Raul Castro thì tình hình kinh tế của Cuba ngày càng thảm hại , lại thêm dịch bịnh Wuhanvirus hoành hành , NHƯNG ĐẶC BIỆT LÀ NHỮNG QUYỀN TỰ DO CĂN BẢN CỦA NGƯỜI DÂN CUBA NGÀY CÀNG BỊ COI THƯỜNG, BỊ CHÀ ĐẠP. 
Đó mới chính là động cơ đã khiến hằng ngàn người dân Cuba tràn xuống đường , mặc cho lực lượng cảnh sát công an đàn áp, đánh đập đổ máu, lớn tiếng kêu đòi Tự Do Dân Chủ , đòi xóa bỏ xã hội XHCN, đòi Chủ Tịch bù nhìn Miguel Diaz Canel từ chức, đòi bầu cử tự do .
 Trước làn sóng đấu tranh dữ dội của ngừơi dân , Chủ Tịch bù nhìn Miguel Diaz Canel đã đe dọa dùng vũ lực để dẹp tan những cuộc biểu tình , và tố cáo chính quyền Mỹ đứng đằng sau , giật dây gây bạo loạn tại đảo quốc . 
 Đây là MIỆNG LƯỠI RẤT QUEN THUỘC CỦA MẤY THẰNG CỘNG SẢN , dù đó là Việt , Tàu hay Cu . Để lấp liếm , che giấu cái thực tại mục ruỗng, đê hèn của chế độ , mấy thằng cộng này chuyên đổ mọi trách nhiệm lên đầu của Mỹ . Tất cả đều do Mỹ xúi giục và như vậy mọi nỗ lực đấu tranh của người dân là không có chính nghĩa (sic).
 Thằng chủ tịch bù nhìn Miguel Diaz Canel tròng cái tội phá đám cho Mỹ , nhưng buồn cười là chính quyền Mỹ của Joe Biden lại im thin thít , không gióng lên tiếng nói mạnh mẽ nào để ủng hộ người dân Cuba lật đổ thằng cộng sản khốn kiếp , con cháu của thằng già ó đâm Fidel Castro .
 Chỉ thấy có TNS Marco Rubio là lên tiếng mạnh mẽ , yêu cầu chính phủ Joe Biden phải lên tiếng ủng hộ cho chính nghĩa của người dân Cuba . Chính TNS Marco Rubio cũng phản bác lại thái độ và phát biểu ngu dốt của con mẹ JULIE CHUNG , quyền phụ tá thứ trưởng thuộc Bộ Ngoại Giao , đặc trách Tây Bán Cầu Sự vụ . Bà Julie Chung nói động cơ đấu tranh của người dân Cuba là vì thiếu thốn thực phẩm và vaccines cho Covid-19 . Bà Julie Chung đã hoàn toàn sai khi nói như thế , vì trong sáu mươi năm qua, việc thiếu thốn thực phẩm, thuốc men đối với người dân Cuba đã là quá quen thuộc . 
 Ai từng đọc hay nhìn những hình ảnh sinh hoạt của người dân Cuba tại các phố thị đều thấy rằng đời sống của họ rất nghèo nàn , tơi tả , và từ thời Fidel Castro cho đến thời của Miguel Diaz Canel họ cũng bị công an, quân đội của cầm quyền Cuba đàn áp dã man .
TẠI SAO BÂY GIỜ HỌ LẠI TRÙNG TRÙNG NỔI DẬY ? 
 Lý do rất đơn giản , vì người dân Cuba đã quá sức chịu đựng . Giọt nước đã tràn ly . PHẢI ĐẤU TRANH ĐỂ SỐNG CÒN hay là MÃI MÃI CHÌM ĐẮM TRONG BÓNG ĐÊM CỦA TÙ NGỤC CHẾT CHÓC ?  Và họ đã chọn lựa xuống đường , mặc cho công an quân đội đàn áp bằng bạo lực .
 Những cư dân Cuba đang sống tại Mỹ , nhiều nhất ở Tiểu Bang Florida , đã hòa nhịp với đồng bào của họ, xuống đường mạnh mẽ để kêu đòi chính phủ Mỹ phải ủng hộ cho cuộc đấu tranh đầy chính nghĩa của người dân tại đảo quốc quê hương. 
 Nhưng cũng có những tiếng nói lạc lỏng của mấy cái mặt mốc trong DSA ,  Democratic Socialist Of America ,thành phần gọi là theo chủ nghĩa Xã Hội Dân Chủ . Chúng đồng tình với cầm quyền cs Cuba , và đổ thừa tình hình bất ổn tại Cuba là do Mỹ cấm vận . 
 Trong cộng đồng Việt Nam hải ngoại thì chưa thấy con nào, thằng nào bợ đít cộng sản Cuba , chắc chỉ có nhà văn nữ " hàn lâm " PHẠM THỊ HOÀI là nóng ruột cho sự sống còn của cầm quyền Miguel Diaz Canel . Lý do ? Lúc Fidel Castro thở hơi cuối cùng , chấm dứt cuộc đời một tên bạo chúa , bà nhà văn này viết một bài dài tưởng niệm , ca ngợi râu xồm hết lời . Bây giờ con cháu của Fidel đang lính quýnh trước làn sóng phẫn nộ của nhân dân , chắc bà Phạm Thị Hoài cũng lo chứ . Phải không ? 
Cá nhân tôi thì mong cho làn sóng đấu tranh của người dân Cuba ngày càng dữ dội và đạt nhiều kết quả tích cực , gây tiếng vang cho người dân tại Việt Nam, đang bị đày đọa , áp bức bởi bàn tay sắt máu của bạo quyền Việt Cộng .

Huỳnh Hậu.
PS: Hình minh họa trên là tại CUBA, hình dưới là tại FLORIDA.
CUBA RUNG CHUYỂN VỚI CÁC CUỘC XUỐNG ĐƯỜNG .

CUBA RUNG CHUYỂN VỚI CÁC CUỘC XUỐNG ĐƯỜNG .


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo