Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRONG HOẠN NẠN MỚI BIẾT AI LÀ BẠN BÈ THẬT SỰ (A FRIEND IN NEED IS A FRIEND INDEED!)

TRONG HOẠN NẠN MỚI BIẾT AI LÀ BẠN BÈ THẬT SỰ  (A FRIEND IN NEED IS A FRIEND INDEED!) "Trong cơn hoạn nạn mới biết ai là bạn bè thật sự,...

TRONG HOẠN NẠN MỚI BIẾT AI LÀ BẠN BÈ THẬT SỰ  (A FRIEND IN NEED IS A FRIEND INDEED!)
TRONG HOẠN NẠN MỚI BIẾT AI LÀ BẠN BÈ THẬT SỰ 
(A FRIEND IN NEED IS A FRIEND INDEED!)

"Trong cơn hoạn nạn mới biết ai là bạn bè thật sự," Ông bà ta nói không sai chút nào. Chỉ khi mình gặp hoạn nạn, khó khăn, và là người bạn nào sẵn sàng giúp đỡ hết mình, vô tư và không bị lợi, thì người bạn đó mới là người bạn đích thực mà chúng ta nên duy trì mối quan hệ tốt đẹp với mục đích giúp đỡ lẫn nhau, tương thân tương ái. Những người bạn thật sự như thế này, khi họ giúp đỡ, cho đi điều gì, chẳng hạn như là cho chiếc xe hơi, cho một khoản tiền..., thì là họ cho đi với thái độ vô tư, không kể công, và họ cũng không cần biết mục đích sử dụng của người được cho đối với khoản giúp đỡ đó, thậm chí là trong trường hợp người được cho sử dụng sai mục đích. Đây mới là người bạn tốt thật sự mà mỗi người chúng ta đều cần phải có trong cuộc đời!

Qua đại dịch con virus Vũ Hán Trung cộng này, người dân yêu chuộng hòa bình thế giới, đặc biệt nhất là nhân dân Việt Nam giờ đây đã có thể thấy rõ giữa Mỹ và Trung cộng ai mới là người bạn tốt thật sự đáng chơi. Trong khi Trung cộng lại viện trợ vắcxin đồ đểu, kém chất lượng, số lượng ít ỏi, lại còn đi đặt điều kiện, buộc phải ưu tiên sử dụng cho người Trung Quốc ở Việt Nam, trách móc người nhận về việc sử dụng lô vắc xin mà Trung cộng viện trợ. Đây là kiểu ngoại giao vắc xin để tạo lợi thế chính trị, buộc các quốc gia khác phải phụ thuộc hơn nữa vào Trung cộng. 

Trong khi đó Hoa Kỳ và các quốc gia khác như Úc, Nhật Bản đã viện trợ hoàn toàn miễn phí cho Việt Nam và các quốc gia khác những lô vắc-xin chất lượng cao, số lượng lớn, và không đặt điều kiện gì cả về mục đích sử dụng, không yêu cầu về thành phần ưu tiên sử dụng, không phân biệt đối xử đối với các quốc gia nhận. Rõ ràng, những sự giúp đỡ như thế này là vô tư, không vụ lợi, đích thực là sự giúp đỡ từ những người bạn thật sự, rất đáng biết ơn và trân trọng!

"Chỉ trong cơn hoạn nạn mới có thể biết được ai mới thật sự là người bạn tốt." Giờ đây, nhân dân Việt Nam và thế giới đã có thể thấy rõ được Trung cộng hay Hoa Kỳ mới là người bạn tốt thật sự của nhân dân Việt Nam và thế giới!


Tuong Hua


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo