Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

GIẤY XÉT NGHIỆM ÂM TÍNH CHỈ CÓ "GIÁ TRỊ HỒI TỐ" NHƯNG TRỞ THÀNH GIẤY THÔNG HÀNH!

GIẤY XÉT NGHIỆM ÂM TÍNH CHỈ CÓ "GIÁ TRỊ HỒI TỐ" NHƯNG TRỞ THÀNH GIẤY THÔNG HÀNH! Theo lý thuyết, giấy xét nghiệm âm tính chỉ có ng...

GIẤY XÉT NGHIỆM ÂM TÍNH CHỈ CÓ "GIÁ TRỊ HỒI TỐ" NHƯNG TRỞ THÀNH GIẤY THÔNG HÀNH!

Theo lý thuyết, giấy xét nghiệm âm tính chỉ có nghĩa từ lúc xét nghiệm trở về trước là không lây (hiểu theo thuật ngữ pháp là "GIÁ TRỊ HỒI TỐ"), còn ngay sau xét nghiệm vẫn có thể chuyển sang dương tính bất cứ lúc nào. 

Chính vì có hiện tượng âm tính giả, Bộ Y tế quy định thời biểu lấy mẫu xét nghiệm cho người tiếp xúc gần (hoặc đi chung phương tiện với người bệnh) tới 4 lần: ngày đầu (cách ly) - ngày 5 - ngày 10 – ngày 14.

Vậy mà chính quyền coi giấy xét nghiệm âm tính như GIẤY CHỨNG NHẬN KHÔNG LÂY NHIỄM NGẮN HẠN.

Ngành y tế chứng nhận xét nghiệm âm tính cho giá trị trong quá khứ, còn chính quyền áp lên nó một giá trị tương lai, như lấy vải thưa che trách nhiệm do chưa tiêm phủ vaccine cho 70% dân số để tạo miễn dịch cộng đồng.

Phong tỏa cả vùng không được, vì hàng hóa thiết yếu phải lưu thông qua vùng dịch, mới bày trò lái xe, lái tàu, lái máy bay phải có giấy xét nghiệm âm tính!

BS Trương Hữu Khanh viết:
“Nếu nói xét nghiệm âm tính rồi đi lại đâu đó vài ngày là an toàn cho nơi họ đến là không chính xác!
Có nơi nói 3 ngày , có nơi nói 7 ngày
Về lý thuyết mà nói nếu xn đúng âm tính chỉ nói từ khi xn trở về trước là không lây, còn ngay sau đó vẫn có thể chuyển dương bất cứ lúc nào (qui định của nhà quản lý cao nhất 2 ngày cũng chỉ là cho an tâm)
Cái chính không phải là xét nghiệm mà suốt quá trình đi lại luôn 5 K khi dừng xe và đặc biệt khi giao hàng bảo đảm an toàn khi tiếp xúc!”’

Theo tôi biết, chỉ có NIKKISO VIET NAM MFG CO.,LTD của Nhật là biết thương công nhân và hiểu 5K có giá trị hơn giấy xét nghiệm âm tính. Vì thế, NM NIKKISO ở KCX Tân Thuận cho công nhân tạm nghỉ hưởng 100% lương, còn NM NIKKISO ở Long An cam kết với chính quyền quản lý công nhân tại NM theo đúng 5K, không cần giấy XN âm tính! 

GIẤY XÁC NHẬN ÂM TÍNH = GIẤY PHÉP CON MÙA DỊCH.

Từ tháng 2/2021, Hải Dương thông báo, giấy xác nhận âm tính cho lái xe có giá trị không quá 07 ngày (tính từ thời điểm lấy mẫu) khi lưu thông trong tỉnh.

Trong khi đó, Bình Định chỉ đạo từ 0g ngày 29/6/2021, tất cả lái xe, phụ xe, người giao, nhận hàng của các xe chở khách, xe vận chuyển hàng hóa từ TP HCM, Đà Nẵng, các tỉnh Bình Dương, Long An, Phú Yên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ngãi và các khu vực đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 hoặc 16 của Chính phủ, khi vào địa bàn tỉnh Bình Định giao, nhận hàng, trả khách ngoài khai báo y tế phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày kể từ ngày đến tỉnh.

Đồng Nai thông báo, từ 0h ngày 5/7/2021, toàn bộ người đi, về, đến Đồng Nai từ TP.HCM và Bình Dương phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày.

17.000 người ở chợ đầu mối Bình Điền chen nhau lấy tờ khai xét nghiệm. 10.000 công nhân TPHCM làm việc tại Đồng Nai phải tìm nơi xét nghiệm. BV Đông Nai nhanh chóng báo giá xét nghiệm.

Dịch vụ "chứng nhận giấy phép con" rất phát đạt!

Mai Bá Kiếm
GIẤY XÉT NGHIỆM ÂM TÍNH CHỈ CÓ "GIÁ TRỊ HỒI TỐ" NHƯNG TRỞ THÀNH GIẤY THÔNG HÀNH!


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo