Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TÂM THƠ GỬI ANH LƯƠNG XUÂN VIỆT - VẬN HỘI ĐẾN RỒI HÃY ĐỀN ÂN TỔ QUỐC

TÂM THƠ GỬI ANH LƯƠNG XUÂN VIỆT - VẬN HỘI ĐẾN RỒI HÃY ĐỀN ÂN TỔ QUỐC Vậy là Anh đã về hưu, kết thúc 34 năm binh nghiệp để trở về làm một côn...

TÂM THƠ GỬI ANH LƯƠNG XUÂN VIỆT - VẬN HỘI ĐẾN RỒI HÃY ĐỀN ÂN TỔ QUỐC

TÂM THƠ GỬI ANH LƯƠNG XUÂN VIỆT - VẬN HỘI ĐẾN RỒI HÃY ĐỀN ÂN TỔ QUỐC

Vậy là Anh đã về hưu, kết thúc 34 năm binh nghiệp để trở về làm một công dân Hoa Kỳ bình thường như bao nhiêu người khác. Tui còn nhớ Anh đã từng nói "Tui vẫn biết ơn đất nước nhận nuôi mình vì đã cho tui cơ hội để có một sự nghiệp quân sự lâu dài và cơ hội lãnh đạo các đơn vị cấp cao trong Quân Lực Hoa Kỳ". 

Giờ đây Anh đã giả từ sự nghiệp binh ngũ, điều này có nhiều lý do mà chỉ có Anh mới tỏ tường nhưng dù sao thì Anh đã trả được ơn cưu mang cho Nước Mỹ với 34 năm cống hiến của mình. Chúc Anh và gia đình dồi dào sức khỏe và viên mãn với những dự định tiếp theo của Anh.

Cũng như Anh, tui là một người Việt Nam tị nạn trên đất nước này và luôn coi đây là quê hương thứ hai, luôn mang ơn Nước Mỹ và những người Mỹ tử tế, bao dung, luôn cống hiến bằng những việc làm có thể phù hợp với năng lực của mình để bảo vệ thành trì tự do, bảo vệ nền Cộng Hòa và cũng là để bảo vệ thành trì ngăn chặn chủ nghĩa cộng sản Tam Vô.

Tuy nhiên, nếu Anh và tui và tất cả những người Việt Nam tị nạn cộng sản chỉ chăm chăm vào việc đền ơn cho quê hương thứ hai và chăm chút cho gia đình, bản thân của mình mà quên đi cội nguồn, quên đi thân phận tị nạn cộng sản thì thật là đáng xấu hổ và khinh bỉ, không xứng với "Chí làm trai dặm ngàn da ngựa. Gieo Thái Sơn nhẹ tựa hồng mao". Dù cho chúng ta ở bất cứ nơi đâu nhưng vẫn không thể chối bỏ và phủ nhận một điều là chúng ta là con Lạc cháu Hồng, là hậu nhơn của Hai Bà Trưng tiên chinh đánh đuối giặc Tàu dựng nền độc lập.

Tui còn nhớ, vào hôm 06/8/2014, cái hôm mà Đại tá Lương Xuân Việt được tên trùm cuối hiện nay lúc đó mang hàm Trung tướng là tên Mark Milley gắn cấp tướng cho tân Chuẩn tướng cho Anh, sau đó Anh nói trong xúc động bằng tiếng mẹ đẻ rằng "Tui cảm ơn Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, cảm ơn đất nước Việt Nam Cộng Hòa" bên cạnh cảm ơn đất nước và người dân Hoa Kỳ. Tui tâm đắc nhứt vào hôm đó không phải là chức Chuẩn tướng của Anh mà tâm đắc và thật sự xúc động khi nghe Anh nói câu nói bất hủ và cũng là tiên khởi của Tuyên ngôn độc lập mà Thái úy Lý Thường Kiệt đã thét vào phương Bắc, Hán tộc rằng "NAM QUỐC SƠN HÀ NAM ĐẾ CƯ".

Đúng vậy, SÔNG NÚI NƯỚC NAM VUA NAM Ở", chúng ta là người Nước Nam dĩ nhiên phải ở tại sông núi của nước Nam. Xưa là vậy và ngàn sau vẫn vậy vì điều này đã được ĐỊNH PHẬN TẠI SÁCH TRỜI. Anh đã nói lời cảm ơn Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, cảm ơn đất nước Việt Nam Cộng Hòa và cảm ơn Nước Mỹ. Có ơn phải trả, có oán phải báo đó mới là cốt cách của đấng nam nhi chi chí đúng không Anh !

Ơn Nước Mỹ Anh đã trả rồi nhưng có thể chưa đủ, vậy thì ơn nước Việt Nam Cộng Hòa Anh đã trả chưa Anh ? Chắc chắn là CHƯA. Chưa trả thì hãy trả và bắt đầu trả ngay bây giờ cho tới khi nhắm mắt xuôi tay về với cát bụi. Sau khi rời quân ngũ, từ giả con đường binh nghiệp, chắc chắn Anh sẽ có những toan tính cho riêng Anh và không thiếu việc Anh phải bù đắp xứng tầm cho vợ con Anh về tình cảm, vật chất và tình yêu thương trong quãng thời gian Anh xa gia đình để đền ơn cho Nước Mỹ. Đây là việc mà ai cũng phải làm trong tứ mục của bát mục để thực hiện ba cương lĩnh của Nho giáo là "tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ”.

Những dự định, toan tính của Anh dĩ nhiên tui và mọi người sẽ không tỏ tường và cũng không có tư cách để chen vào. Tuy nhiên, tui chỉ mong Anh hãy đền ơn cho Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, đất nước Việt Nam Cộng Hòa như Anh đã công nhận mình hàm ơn lúc Anh nói lời cảm ơn vào hôm Anh được thăng lên chức Chuẩn tướng.

Không có nỗi nhục nào bằng nỗi nhục vong quốc, phải lưu vong nơi đất khách quê người và chỉ biết lấy mắt nhìn đồng bào mình nơi cố quốc đang ngày đêm bị thế lực phản bội đày đọa, bức hại và thể hiện rõ dã tâm bán nước cho ngoại tộc. Hẳn Anh còn nhớ khi xưa, Việt Vương Câu Tiễn đã nuốt mật, nếm phân, nằm gai để trui rèn ý chí phục quốc. Đó là chuyện bên Tàu còn ngay tại Việt Nam mình thì hằng hà sa số những đấng nam nhi đã không coi cái chết là gì mà dấn thân vào con đường đánh đuổi giặc thù phương Bắc, giữ vững nền độc lập trong dòng chảy lịch sử dài dằn dặc đầy bi thương bởi sự thật phũ phàng, cay đắng là ngàn năm nô lệ giặc Tàu.

Họa mất nước đến từ đâu ? Tất nhiên nó đến từ nhiều phía với nhiều lý do nhưng sẽ không thiếu một lý do chánh đáng được Quân sư Nguyễn Trãi điểm tên trong Bình Ngô Đại Cáo đó là "Nhơn họ Hồ chánh sự phiền hà. Để trong nước lòng dân oán hận. Quân cuồng Minh thừa cơ gây họa. Bon gian tà còn bán nước cầu vinh". Đất nước Việt Nam Cộng Hòa của chúng ta bị mất vào tay cộng sản cũng không khác gì thời cụ Nguyễn Trãi đã nói.

Vì không có đủ thì giờ để cùng Anh phân tách hết nguyên nhân dẫn đến đất nước Việt Nam Cộng Hòa của chúng ta bị mất vào tay cộng sản đễ chúng ta "ôn cố tri tân". Vì vậy, thằng em này chỉ nhắn nhủ với Anh về những gì mà chúng ta nên làm trong bối cảnh hiện nay để đền ơn cho đất nước Việt Nam Cộng Hòa và Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa của chúng ta mà Anh đã cảm ơn và chưa đền ơn.

Không còn nghi ngờ gì nữa khi thế giới đang đứng trước hai tình huống mang tính sống còn mà kết quả thì chỉ có một và chỉ một trong sự bắt buộc "SỐNG" hay là "CHẾT", sống khi Tàu cộng và chủ nghĩa xã hội q.uái t.hai phải CHẾT và CHẾT là cái chết bởi tay Tàu cộng. Tui biết Anh sẽ nhận thức được hiểm họa của Tàu cộng và hiện trạng của Nước Mỹ hiện nay được điều hành bởi tên tổng thống ô nhục nhứt lịch sử Hoa Kỳ mà sự ô nhục này đã làm cho nhiều người cảm thấy bi quan, sợ sệt khi cho rằng Tàu cộng sẽ sớm thành bá chủ nhờ sự trung thành của thế lực ma quỷ đang nắm quyền cao tại Hoa Kỳ, Liên Âu,...Nhưng tui cũng tin tưởng vào viễn kiến của Anh với niềm tin tất thắng là Tàu cộng và khối chủ nghĩa xã hội q.uái t.hai sẽ bị diệt vong sớm thôi vì sai lầm nghiêm trọng của Tập Cận Bình là đầu độc nhơn loại bằng con virus cúm Vũ Hán. 

Việc đầu độc nhơn loại bằng con virus cúm Vũ Hán của Tập Cận Bình là một đòn hủy diệt nhắm vào nhơn loại nhưng nó cũng là hồi chuông cáo chung của Tàu cộng và khối chủ nghĩa xã hội q.uái th.ai mà với trình độ nhận thức của một vị tướng như Anh sẽ không khó để nhận ra. Tui xin phép được đoán mò về việc Anh phải về hưu non mà mục đích này có thể là sự toan tính của Anh bên cạnh việc bắt buộc của chánh phủ Joe Biden và cũng có lý do anh không chấp nhận phục tùng cho tay sai Tàu cộng là Joe Biden mà noi gương các bậc trượng phu, quân tử "cáo lão quy điền" để giữ lấy thanh cao.

Trở lại điều tui muốn nói với Anh, Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa của chúng ta, Đất nước Việt Nam Cộng Hòa của chúng ta đã bị "thù trong giặc ngoài" bức hại biến chúng ta thành những đứa con vong quốc là do có sự góp phần của những nguyên nhân được cụ Nguyễn Trãi nói ra trong Bình Ngô Đại Cáo. Là hậu duệ Việt Nam Cộng Hòa, tui Anh và chúng ta sẽ không bao giờ quên được nỗi nhục 30/4/1975 và không thể dửng dưng trước nỗi đau của đồng bào nơi cố quốc cũng như sự khốn nạn đang diễn ra rộng khắp bởi những kẻ vô đạo nhưng tham vọng chánh trị, cơ hội và thủ đoạn để vinh thân phì gia, để nối giáo cho giặc cộng đó là tình trạng tự lập, tự phong các tổ chức chống cộng, chánh phủ lưu vong,...

Anh với tui và tất cả chúng ta, những người con của Việt Nam Cộng Hòa, những người Việt Nam không cộng sản đều quặn thắt ruột gan trước sự cai trị sắt máu và dã tâm bán nước của Việt cộng. Đôi lúc cũng muốn đứng ra kêu gọi tập hợp lại từ hải ngoại tới quốc nội để lật đổ Việt cộng, đánh đuổi Tàu cộng ra khỏi cương thổ của tổ tiên. Tuy nhiên, cái thời mà Anh và tui đang sống nó chang như những lời ruột gan của Lệ Thần Trần Trọng Kim được nói lại trong cuốn Hồi ký "Một cơn gió bụi" của vị Thủ tướng đầu tiên của Việt Nam mình, tui xin trích đoạn như sau:

"Tui là một người nước Việt Nam, lẽ nào lòng tui lại không rung động theo với dịp rung động của những người ái quốc trong nước? Nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, lòng người ly tán, nhiều người lại muốn lợi dụng cái tiếng ái quốc để làm cái mối tư lợi cho mình, vì vậy mà tui chán nản không dự vào đảng phái nào cả, mà cũng không hành động gì về phương diện chánh trị. Ngoài những lúc làm những công việc hàng ngày phải làm, khi rỗi rãi gặp những bạn thân, nói đến chuyện thiên hạ sự và việc nước nhà, thì tui cũng nói chuyện phiếm và mong cho nước nhà chóng được giải phóng".

Tâm trạng của Anh, của tui và của nhiều người Việt Nam công chính hoàn toàn trùng hợp với tâm trạng của cụ Trần Trọng Kim. Nhưng sẽ không thể làm người nếu như chúng ta "cúi đầu chào thua thế sự và phó mặc vận mịnh dân tộc Việt Nam cho con tạo vần xoay". Làm người của Việt Nam Cộng Hòa mà sống như thế là sống đê, sống nhục. Sống làm chi cho chật non song. Thà rằng chết quách cho xong. Cái thân cẩu trệ ai mong có mình. Đó là những dòng thơ máu của cụ Á Nam Trần Tuấn Khải đó anh Việt.

Với thực trạng hiện nay, với vận hội của ngày mai, tui tin tưởng lực lượng MAGA sẽ chiến thắng thế lực gian tà đang hoành hành Nước Mỹ trong thời gian rất gần khi người dân Mỹ đã sáng mắt sáng lòng và Quân Lực Hoa Kỳ, một con Hổ đã bị đánh thức qua tuyên bố mới toanh đầy ngông cuồng, thách thức và sặc mùi m.áu tanh của đại đồ tể Tập Cận Bình rằng "Nhân dân Tàu cộng tuyệt đối sẽ không cho phép bất kỳ thế lực nước ngoài nào uy hiếp, đàn áp hay nô dịch chúng tui và bất cứ ai cố gắng làm như vậy sẽ phải gục đầu đổ máu trước Vạn Lý Trường Thành bằng sắt của 1,4 tỷ dân Tàu cộng".

Vận hội ngàn năm đã đến bên hiên nhà của chúng ta, những đứa con của đất nước Việt Nam Cộng Hòa bất diệt. Với uy tín của Anh, với phẩm chất cao đẹp của Anh và với trình độ, kỹ năng của Anh, cá nhơn tui khẳng định Anh Lương Xuân Việt là người đủ tư cách đại diện cho Việt Nam Cộng Hòa và người Việt Nam không cộng sản đứng ra triệu tập lực lượng để xóa sổ Việt cộng và đánh đuổi Tàu cộng ra khỏi cương vực của tổ tiên mình.

Đó chỉ là gợi ý của cá nhơn tui, Anh là người quyết định và tui tin tưởng sẽ có đông đảo người Việt Nam không cộng sản sẽ ủng hộ Anh trong nhiệm vụ này. Những gì Anh đã cống hiến cho Quân Lực Hoa Kỳ đã là sự đền đáp xứng đáng Ân Cưu Mang rồi đó. Chỉ duy nhứt còn lại một trong Tứ đại Ân mà Anh chưa làm tròn bổn phận và trách nhiệm đó là ÂN TỔ QUỐC.

Khi Anh đã giã từ quân ngũ, nếu Anh tiếp tục phấn đấu không ngừng thì cùng lắm Anh chỉ lên được vị trí Thượng nghị sĩ, Tổng trưởng Quốc phòng mà không bao giờ trở thành Tổng thống Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ được vì Anh sanh ra tại Việt Nam Cộng Hòa. Nhưng những chức vụ đó cũng chỉ để phục vụ cho Hoa Kỳ chớ không phải đền Ân Tổ Quốc. Sống trên đời này và đặc biệt là công dân Việt Nam Cộng Hòa thì phải lấy khẩu hiệu TỔ QUỐC - DANH DỰ - TRÁCH NHIỆM làm đầu. Hy vọng Anh Lương Xuân Việt đứng ra triệu tập lực lượng để đền Ân Tổ Quốc, KHÔNG THÀNH CÔNG CŨNG THÀNH DANH đó Anh. 

Thiết nghĩ công dân Việt Nam Cộng Hòa và người Việt Nam không cộng sản nên ký thơ tập thể gởi tới Anh Việt nhằm khích lệ tinh thần cho Anh Việt, hành động này sẽ hưu ích và hữu dụng hơn tất cả những việc làm khác mà chúng ta đang thấy nhan nhản hiện nay. Chúc Anh và gia đình Anh hưởng ngày Hoa Kỳ Độc Lập ấm cúng./.

Tran Hung.







1 nhận xét

  1. He ... he .... he ... Đọc xong bài viết , nhớ về dzụ Hoà đàm Paris : chưa phải lúc đem ra bàn , vì nó là viên ngọc quí.
    Lúc này ăm thịnh dương suy , cũng chưa phải lúc để viên ngọc quí Lương xuân Việt khởi xướng phong trào .

    Hãy đợi khi nào đủ thiên thời-địa lợi -nhân hoà; như tác giả nói về hoà đàm Paris nên đem ra mổ xẻ thực thi lúc khác .... thì tốt hơn .
    Xin được nghe giải trình về tâm thư gửi anh Lương xuân Việt

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo