Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TẢN MẠN MÙA COVID

TẢN MẠN MÙA COVID 1- Thực phẩm tăng giá, liệu có áp dụng chính sách cho phép dân tố cáo cửa hàng nào bán giá “bất hợp lý” để cơ quan chức nă...

Chuyện gì sẽ xảy ra khi hàng triệu người bị nhốt trong 4 bức tường?

TẢN MẠN MÙA COVID

1- Thực phẩm tăng giá, liệu có áp dụng chính sách cho phép dân tố cáo cửa hàng nào bán giá “bất hợp lý” để cơ quan chức năng rút giấy phép ngay lập tức như đã áp dụng với trường hợp giá Khẩu trang năm ngoái?
Bạn sẽ ủng hộ cuộc “đấu tố” này chứ? 

2- Thông báo của BQL chung cư: chúng tôi sẽ đến từng nhà để test covid, nếu cư dân không hợp tác, chúng tôi sẽ cưỡng chế, sẽ cắt thang máy, điện, nước sinh hoạt. Dù trong hoàn cảnh nào cũng cần hành xử theo luật pháp, ai đã cho họ (BQL, và kể cả chính quyền địa phương) cái quyền này nhỉ? Hình như cứ đương nhiên là có quyền bắt mọi người làm theo “sáng kiến” của mình chỉ vì nhân danh dịch bệnh? Kể cả việc chích vaccine là vận động hay đương nhiên chính quyền có quyền ép buộc nhỉ (dù nhân danh cái gì, lợi ích nào). 
Tương tự, năm ngoái khi chung cư mìn bắt đầu đo nhiệt độ người ra vào, mình hỏi anh bảo vệ: đây là nhà anh, nếu anh sốt, em đo thấy sốt thì em làm gì? Không cho anh vào? Anh bảo vệ trả lời: ban quản trị sẽ can thiệp để đưa anh đi bệnh viện chứ không vào nhà được. Thật kỳ lạ, ai cho họ cái quyền can thiệp đến mức như thế nhỉ? 
Hãy tự trọng, nếu bạn đương nhiêm cho phép người ta xâm phạm cuộc sống và quyền công dân của bạn mà thiếu cơ sở pháp lý vững chắc thì hãy suy nghĩ lại.

3- Chiều, mình đi siêu thị (dưới hầm toà Landmark 81 tầng), ngoi lên mặt đất (sân của toà nhà, đã giăng dây, cô lập, chỉ chừa lối đề đi siêu thị), cả khoảng sân chỉ có 1-2 người. Bỗng 1 đoàn xe máy 5-6 chiếc gồm cả bảo vệ nội khu và dân phòng lao đến (chạy xe trên sân, không phải dưới đường), chặn mình lại, Anh đi đâu? - mình giơ cái túi có chữ Vinmark- họ cho đi. 
Thật tình, mình cảm thấy cực kỳ ngột ngạt. Có cần đến mức đó không? Hôm nay đọc cái công văn giao chỉ tiêu phạt dân mỗi ngày bao nhiêu người thì hiểu hơn vì sao họ nhiệt tình thế.

4- Thật lòng mà nói (chủ quan) mình cho rằng đã chẳng có 1 kịch bàn nào được chuẩn bị cho 10 ngàn, 20, 30, 50 ngàn ca bệnh cả. Có chăng chỉ là 1 kịch bản sơ sài về số giường bệnh và số cách ly về mặt y tế. Về xã hội và kinh tế mình cho rằng đã thiếu sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kịch bản. Mọi thứ đều chỉ là giải pháp tình thế. Mặt khác, đã không có sự tham vấn về mặt khoa học một cách nghiêm túc (dựa trên thực tế quam sát và phát biểu của Bí Thư Thành Uỷ về việc phải hỏi ý kiến trí thức) nên hiệu quả của các giải pháp hiện nay là 1 dấu hỏi lớn. 

5- Chuyện gì sẽ xảy ra khi hàng triệu người bị nhốt trong 4 bức tường? Ít nhất thì ở chỗ mình người ta đã có sáng kiến là ngồi quay clip những ai “lén lút” ra sân đi bộ hít thờ và hý hửng đưa lên mạng như 1 cách thể hiện mình có ý thức và văn minh hơn người khác.

Vũ Thế Dũng

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo