Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TẨU VI THƯỢNG SÁCH.

TẨU VI THƯỢNG SÁCH.     Trong "Tam thập lục kế" của Tôn Tẩn (36 kế binh pháp), thì quan chức CS thường sử dụng kế cuối cùng tức là...

TẨU VI THƯỢNG SÁCH. 

   Trong "Tam thập lục kế" của Tôn Tẩn (36 kế binh pháp), thì quan chức CS thường sử dụng kế cuối cùng tức là "Tẩu vi thượng sách".

  Từ Trịnh Xuân Thanh, Dương Chí Dũng, Võ Kim Cự, Vũ Nhôm...đến mụ Thứ trưởng Bộ công thương Hồ Thị Kim Thoa và vô số những quan tham nhũng khác khi ôm được khối tài sản kếch xù cũng đều sử dụng kế này để cao chạy xa bay tránh những rắc rối liên quan đến tham nhũng cũng như tẩu tán tài sản ra nước ngoài...mới đây là bị can
Phạm Văn Sáng - nguyên Giám đốc sở khoa học công nghệ  Tỉnh Đồng nai bị Công an Tỉnh Đồng Nai truy tố  về tội Vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng theo điều 224, Bộ luật Hình sự năm 2015.
Tuy nhiên, kết quả thi hành lệnh khám xét, bắt Phạm Văn Sáng tại ba nơi đã từng cư trú ở quận Bình Thạnh, thành phố Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) và phường Tân Tiến, thành phố Biên Hòa...thì sáng cũng đã vận dụng binh pháp tôn tử thành công với kế "Tẩu vi thượng sách" này.

   Đó là dụng kế, nhưng để sử dụng được binh pháp của Tôn Tử thì không phải dễ đối với bất kỳ một ai khi đã phạm tội, vậy mà nó rất dễ dàng đối với quan tham, nguyên do vì sao ? Điều này phải suy luận và động não. 
   Nếu không biết trước mình sẽ bị bắt, bị nhốt, bị ăn cơm tù...thì mắc mớ gì phải "cao chạy, xa bay", nếu không có những bàn tay lông lá thò ra chỉ dấu, bật mí hồ sơ phạm tội thì làm sao quan tham biết được tội trạng của mình lớn hay nhỏ mà trốn chạy ? Nếu như trước khi khởi tố vụ án, các cơ quan tố tụng ra văn bản thông báo đến các cơ quan, lĩnh vực có liên quan như cơ quan xuất nhập cảnh, cấp vi sa, hộ chiếu, các cảng hàng không sân bay...cung cấp danh sách người vi phạm, khống chế toàn bộ những trường hợp vi phạm khi họ đến làm thủ tục xuất cảnh...và ngay sau đó phát lệnh khởi tố, bắt tạm giam ngay để điều tra, xét xử...thì làm gì có chuyện "Tẩu vi thượng sách" ?

   Một người dân vi phạm thì khó thoát khỏi pháp luật vịt cộng, nhưng những quan tham thì có muôn nghìn kế để thoát tội...Ngoài " tẩu vi thượng sách" của Tôn Tẩn thì quan tham còn sử dụng giấy tâm thần, ung thư, các bệnh hiểm nghèo...để thoát tội...nhưng xem ra "Tẩu vi thượng sách" là cách tốt nhất vì vừa bảo toàn tính mạng vừa giữ được khối tài sản kếch xù mà chúng vơ vét được của dân, bởi vậy chúng ra sức vơ vét và chuẩn bị lót ổ sẵn ở các nước giẫy chết...Đến lúc đụng chuyện chúng lôi ngay binh pháp tôn tử ra áp dụng và "tẩu vi thượng sách" được xem như chiếc bùa hộ mệnh được chúng tôn thờ, cất giữ, truyền từ đời này qua đời qua đời khác cho con cháu chúng  vậy. 

   LT, 20.7.2021.











Không có nhận xét nào

Quảng Cáo