Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THUỐC GIÚP GIẢM BỊNH CÚM TÀU CỘNG

THUỐC GIÚP GIẢM BỊNH CÚM TÀU CỘNG Theo Fox News, một nhóm các nhà khoa học từ Trường Y khoa Đại học California San Diego đã công bố phát hiệ...

THUỐC GIÚP GIẢM BỊNH CÚM TÀU CỘNG
THUỐC GIÚP GIẢM BỊNH CÚM TÀU CỘNG

Theo Fox News, một nhóm các nhà khoa học từ Trường Y khoa Đại học California San Diego đã công bố phát hiện trên PLOS ONE tuần trước, phân tách hồ sơ ẩn danh trên hơn 10.500 bịnh nhơn mắc bịnh cúm Tàu cộng đã nhập viện tại 104 nhà thương ở Hoa Kỳ từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2020.
THUỐC GIÚP GIẢM BỊNH CÚM TÀU CỘNG
Khi bắt đầu đại dịch cúm Tàu cộng, các nhà nghiên cứu suy đoán dược chất statin có thể hoạt động chống lại virus cúm Tàu cộng thông qua "tác dụng chống viêm đã biết và tác dụng liên kết của chúng, có tác dụng ngăn chặn sự tiến triển của virus cúm Tàu cộng".

Lori Daniels, MD , tác giả nghiên cứu, giáo sư và giám đốc của Đơn vị Chăm sóc Chuyên sâu về Tim mạch tại UC San Diego Health, đã viết trong một thông cáo báo chí rằng statin điều chỉnh thụ thể ACE-2 để chuyển đổi angiotensin và kiểm soát huyết áp, tuy nhiên ACE-2 cũng là cánh cửa cho virus gây bịnh cúm Tàu cộng. Các tác giả nghiên cứu cho biết các loại thuốc điều trị cholesterol và huyết áp cao giúp ổn định các bịnh tiềm ẩn và có tác dụng  tăng tỷ lệ hồi phục sau bịnh cúm Tàu cộng của các bịnh nhơn mắc phải căn bịnh quái ác này.

Bịnh nhơn trung bình 66 tuổi, và hầu hết bịnh nhơn (71%) bị huyết áp cao, bịnh tim mạch hoặc cả hai. Hơn 80% tất cả bịnh nhơn dùng statin cũng đang dùng ít nhứt một loại thuốc để điều trị huyết áp cao và bịnh nhơn dùng một trong hai loại thuốc hoặc cả hai thường lớn tuổi, nữ và có một số vấn đề về sức khỏe.

Kết quả cho thấy những bịnh nhơn chỉ dùng statin có tỷ lệ tử vong thấp hơn 46% và nguy cơ phát triển cúm Tàu cộng nghiêm trọng thấp hơn khoảng 25% so với những bịnh nhơn không dùng thuốc này. Bịnh nhơn dùng cả statin và thuốc chống tăng huyết áp giảm nguy cơ tử vong xuống 40%.

Lori Daniels cho hay "Như với bất kỳ nghiên cứu quan sát nào, chúng tui không thể khẳng định chắc chắn rằng các mối liên quan mà chúng tui mô tả giữa việc sử dụng statin và giảm mức độ nghiêm trọng của nhiễm virus cúm Tàu cộng chắc chắn là do bản thân các statin; tuy nhiên, bây giờ chúng tui có thể khẳng định với bằng chứng rất rõ ràng rằng chúng có thể phát huy tác dụng. Chúng tui hy vọng rằng kết quả nghiên cứu của chúng tui là động lực để bịnh nhơn tiếp tục dùng thuốc của họ".

Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng việc sử dụng một loại thuốc chống tăng huyết áp có liên quan đến "tỷ lệ tử vong nhỏ hơn mặc dù vẫn thấp hơn đáng kể 27%". Trong tổng số 10.540 bịnh nhơn nhập viện, 21% tử vong, 39% có kết cục nặng, gần 1/3 được đưa vào ICU và 19% cần thở máy.

Lori Daniels lưu ý rằng hầu hết các lợi ích được nhìn thấy ở những bịnh nhơn có tiền sử bịnh tim mạch hoặc huyết áp cao, có liên quan đến việc giảm 32% nguy cơ tử vong.

Với thông tin này, hy vọng bà con bên Việt Nam lưu tâm vì thuốc statin không hiếm và không mắc như vaccine hiện nay được Việt cộng định giá cũng như tác dụng phụ của thuốc giảm cholesterol thông thường này là rất thấp. Có bịnh thì vái tứ phương nhưng nên ưu tiên cho phương an toàn mà vái./.

Tran Hung.






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo