Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VỀ ĐỊA DANH THẤT CHÂU DƯƠNG TRONG TRANH LUẬN HOÀNG SA TRƯỜNG SA

Về địa danh Thất Châu Dương trong tranh luận Hoàng Sa Trường Sa Trên mạng có bài viết "Tập Cận Bình ʜá мiệɴɢ мắc quᴀi: Thư tịcʜ cổ Trun...

Về địa danh Thất Châu Dương trong tranh luận Hoàng Sa Trường Sa

Trên mạng có bài viết "Tập Cận Bình ʜá мiệɴɢ мắc quᴀi: Thư tịcʜ cổ Trung Hoa thừa nhận Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam" (xem >> https://thuongtruong.org/tap-can-binh-ha-mieng-mac-quai-thu-tich-co-trung-hoa-thua-nhan-hoang-sa-truong-sa-thuoc-chu-quyen-viet-nam.html) của PGS.TS Trương Minh Dục (giảng viên cao cấp, Học viện Chính ᴛrị khu vực 3 Học viện Chính ᴛrị quốc gia Hồ Chí Minh)
Về địa danh Thất Châu Dương trong tranh luận Hoàng Sa Trường Sa
Mình đọc mà hoảng hồn, vì không biết thầy PGS TS này đã nghiên cứu ra sao mà nó thành ra như thế này ?

Vì theo ông, cuốn thư tịch cổ Trung Hoa Giao Châu dị vật chí có viết về địa danh Thất Châu Dương, mà theo ông là địa danh Thất Châu Dương này là thuộc nhóm An Vĩnh quần đảo Hoàng Sa ngày nay

Nhưng không hiểu ông đã dựa vào công trình nghiên cứu nào mà đưa ra kết luận như thế ?

Chứ còn theo công trình nghiên cứu Bàn về địa danh Thất Châu Dương của thầy Phạm Hoàng Quân (xem >> https://qncbd.wordpress.com/2010/01/23/ban-v-a-danh-tht-chau-dng/), thì Thất Châu Dương chưa bao giờ là chỉ cho quần đảo Hoàng Sa (tức Tây Sa) như vài nhà nghiên cứu TQ nêu ra cả, mà Thất Châu Dương chính là Thất Châu Liệt Đảo, ngày nay có tên quốc tế là Taya Island, nằm ở khu vực biển Quỳnh Châu Hải Nam (phía Đông đảo Hải Nam TQ). Địa điểm này rất gần với Văn Xương thuộc đảo Hải Nam TQ.
Về địa danh Thất Châu Dương trong tranh luận Hoàng Sa Trường Sa
Về địa danh Thất Châu Dương trong tranh luận Hoàng Sa Trường Sa
Như vậy thầy Phạm Hoàng Quân (và thầy Hồ Bạch Thảo) thì chứng minh rằng Thất Châu Dương chưa bao giờ là chỉ cho Tây Sa (hay Hoàng Sa) để khẳng định rằng những gì người TQ viết về Thất Châu Dương, chưa bao giờ là liên quan đến Hoàng Sa cả (hoặc chưa bao giờ là đi quá đảo Hải Nam cả)

Ngược lại, thầy PGS TS Trương Minh Dục này, qua việc khẳng định địa danh Thất Châu Dương là chỉ cho nhóm An Vĩnh, quần đảo Hoàng Sa ngày nay, tức là thầy đã tự khẳng định rằng người TQ đã biết đến Hoàng Sa và đã ghi luôn vào thư tịch cổ Giao Châu dị vật chí của họ

Mà Giao Châu thời sách Giao Châu Dị Vật Chí thời Đông Hán, hình như là thuộc Trung Quốc mà đúng không ? Nên nếu có việc đúng là địa danh Thất Châu Dương trong sách Giao Châu Dị Vật Chí chính là Hoàng Sa, thì hóa ra là chúng ta công nhận là vào thời Đông Hán, người Trung Quốc họ đã đi hoặc từng biết đến Hoàng Sa, lúc bấy giờ đang thuộc quyền cai trị của Trung Quốc. Mà công nhận như thế, có là khổ cho Việt Nam chưa ?

Nên hóa ra, với sự nhận định Thất Châu Dương trong Giao Châu Dị Vật Chí là chỉ cho nhóm An Vĩnh quần đảo Hoàng Sa ngày nay, thầy PGS TS Trương Minh Dục đã tiếp tay cho TQ và khẳng định luôn Hoàng Sa thời bấy giờ là của TQ, chứ làm gì có việc "Tập Cận Bình ʜá мiệɴɢ мắc quᴀi: Thư tịcʜ cổ Trung Hoa thừa nhận Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam" ? Có khi TBT Tập Cận Bình và người TQ đang cười hô hố đó thôi, vì hóa ra người Việt đã tự chứng minh Hoàng Sa là của TQ thời xưa mà.

Làm sao lại có thể có một PGS TS Việt Nam lại vô trách nhiệm đến thế nhỉ ? Đáng nói hơn là thầy này là giảng viên cao cấp, Học viện Chính ᴛrị khu vực 3 Học viện Chính ᴛrị quốc gia Hồ Chí Minh.  

Nếu ngay cả một giảng viên Cộng Sản cao cấp mà còn không biết phân tích đúng sai như thế này, lại còn hô to là "Tập Cận Bình há miệng mắc quai", thì họ viết những bài viết như thế, có là giúp cho Việt Nam không, hay họ đang nối giáo cho giặc vậy bạn ? 

Quan trọng hơn nữa, thầy Trương Minh Dục có cần đọc bài viết Bàn về địa danh Thất Châu Dương của thầy Phạm Hoàng Quân để nâng cao kiến thức không ? Vì thầy mà giảng như vậy thì có hại cho người Việt quá.

Mời các bạn tham khảo

Dĩ nhiên mình có thể sai, nếu có mời bạn lên tiếng để mình cùng học hỏi

Thanks
Brian

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo