Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VÕ ĐẠI TÔN, KẺ ƯƠM MẦM VÀ BẢO VỆ TÍCH CỰC CHO LỰC LƯỢNG VIỆT CỘNG NẰM VÙNG HẬU QUỐC HẬN 30/4/1975

VÕ ĐẠI TÔN, KẺ ƯƠM MẦM VÀ BẢO VỆ TÍCH CỰC CHO LỰC LƯỢNG VIỆT CỘNG NẰM VÙNG HẬU QUỐC HẬN 30/4/1975 Sau khi được đồng hương xứ Quảng là trùm ...

VÕ ĐẠI TÔN, KẺ ƯƠM MẦM VÀ BẢO VỆ TÍCH CỰC CHO LỰC LƯỢNG VIỆT CỘNG NẰM VÙNG HẬU QUỐC HẬN 30/4/1975

VÕ ĐẠI TÔN, KẺ ƯƠM MẦM VÀ BẢO VỆ TÍCH CỰC CHO LỰC LƯỢNG VIỆT CỘNG NẰM VÙNG HẬU QUỐC HẬN 30/4/1975

Sau khi được đồng hương xứ Quảng là trùm Việt cộng Võ Chí Công, trùm gián điệp của Việt cộng bên Lào là Nguyễn Xuân Mạnh tên khai sanh là Nguyễn Quý Nho, bí danh Mười Nho móc nối, huấn luyện, Võ Đại Tôn với bí danh là Wong A Lin có nhiệm vụ chui vào lực lượng CIA tại Nam phần và chui vào Bộ Chiêu hồi của Việt Nam Cộng Hòa giúp Mười Nho lập nhiều chiến công.

Mười Nho từng là "cán bộ điệp báo" tại Lào, Cambodia, phụ trách tình báo chiến lược Xứ ủy Nam Bộ, Trưởng ban Tình báo Khu Sài Gòn-Chợ Lớn, Trưởng phòng Điệp báo Tổng cục 2 của Bộ Quốc phòng Việt cộng với hàm Đại tá. Tuy không đình đám như các "đồng rận" của hắn như Phạm Xuân Ẩn, Vũ Ngọc Nhạ, Phạm Ngọc Thảo, Đặng Trần Đức - Ba Quốc (kẻ được Dương Văn Minh và Lê Trọng Quát nâng đỡ, sử dụng để đánh phá Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu), , Nguyễn Xuân Hòe, Nguyễn Văn Thương… nhưng đám tình báo này của Việt cộng luôn ngả mũ trước Đại tá tình báo Mười Nho.

Với vỏ bọc hoàn hảo, Wong A Lin đã dễ dàng lấy cô Tuyết Mai người Lào làm xướng ngôn viên tại Đài Truyền hình THVN9 của Việt Nam Cộng Hòa nơi có mặt của văn công Việt cộng là nữ nghệ sĩ Kim Cương nằm vùng tại đây. Cha bà Tuyết Mai là một quan chức tình báo ngoại tuyến của Lào được biệt phái qua Sài Gòn làm việc trực tiếp dưới sự chỉ đạo của CIA tại Sài Gòn để truyền tin cho Lào mà cụ thể là truyền tin tức về hoạt động của Lào cộng và cộng sản Bắc Việt ở Lào cho tướng Vàng Pao, người được CIA trọng dụng thời đó để ngăn chặn xâm lược của cộng sản Bắc Việt qua đường mòn Trường Sơn.

Sau khi lấy được bà Tuyết Mai làm vợ vào năm 1972 thì Trung Tá Võ Đại Tôn biệt phái từ Quân Đội sang Bộ Chiêu Hồi và được cử đảm nhiệm Giám Đốc Nha Công Tác, thay thế Đại Tá Phạm Đăng Tấn. Cuối năm 1972, Trung Tá Võ Đại Tôn, Giám Đốc Nha Công Tác, hướng dẫn phái đoàn Hồi Chánh Viên (10 người) sang công du Thái Lan trong 2 tuần lễ để thuyết trình về Thành Quả Chương Trình Chiêu Hồi do Chánh Phủ Thái Lan mời.

Chuyện Võ Đại Tôn đi Thái Lan hoàn toàn không phải do ngẫu nhiên vì công cán cho Bộ Chiêu hồi mà có sự sắp đặt để Wong A Lin gặp mặt ông cựu tình báo CIA ở Lào là ông James William Lair mà cộng đồng người Hmong gọi ông một cách trìu mến là Đại tá Bill Lair cũng như để Võ Đại Tôn gặp ông cựu tình báo CIA được biệt phái ở Lào trước đó là ông William Young. Wong A Lin có được cuộc gặp mặt bí mật này nhờ sự giới thiệu của cha vợ mình là cha của bà Tuyết Mai.

Tại sao Võ Đại Tôn -'Wong A Lin phải đi Thái Lan gặp 02 cựu sĩ quan tình báo CIA trên ? Tại vì 02 ông cựu tình báo trên là 02 tổng công trình sư thành lập lực lượng ngăn chặn xâm nhập của cộng sản từ Bắc Việt và Tàu cộng vào phía Nam qua đất Lào mà tướng Vàng Pao là một thủ lãnh. Wong A Lin gặp 02 ông này để sưu tập danh sách các tình báo viên ở Lào rồi gởi cho cộng sản Bắc Việt và Tàu cộng để chúng tìm cách triệt hạ họ, giúp cho con đường Nam tiến của cộng sản Bắc Việt được hanh thông và giúp cho Tàu cộng yên ổn hơn ở biên giới Trung - Lào. Cái bí danh Wong A Lin mà Võ Đại Tôn xài là như vậy đó.

Sau ngày Quốc hận 30/4/1975, vợ chồng Võ Đại Tôn đã "vượt biên" qua Malaysia vào năm 1976 sau đó chuyển qua Úc định cư trong khi cha vợ của Võ Đại Tôn là cha bà Tuyết Mai bị Việt cộng bắt đi tù và ông ta bị Việt cộng giết trong tù mà theo cá nhơn nhận định là để "xóa dấu vết Việt cộng nằm vùng" cho Võ Đại Tôn. 

Đầu năm 1981, Wong A Lin cùng với 02 chiến hữu của mình bay qua Thái Lan trong cái gọi là Quang Phục Việt Nam Cộng Hòa và đã vào được mật khu kháng chiến Lào Tự Do của Tướng Vang Pao ở Ðông Bắc Thái Lan, sau đó thì bặt tin luôn. Ngày 13/7/1982 vào lúc 12 giờ đêm bên Úc, bà Tuyết Mai nhận được điện thoại từ Mỹ của ông Việt Ðịnh Phương, chủ bút báo Trắng Ðen gọi qua Úc báo cho biết là Võ Ðại Tôn đã bị bắt và bị đưa ra họp báo quốc tế tại Hà Nội. 

Sau đó, vào năm 1985, bà Tuyết Mai tình cờ bật tivi đài số 7 của truyền hình Úc lên coi, thấy có hình của Võ Đại Tôn họp báo ở Hà Nội trong chương trình chiếu cuốn phim về “10 năm sau ngày chấm dứt chiến tranh Việt Nam, 1975-1985”. Cuốn phim này do phóng viên chiến trường của hãng phát thanh truyền hình ABC Úc châu là ông Neil Davis thực hiện. Theo bà Tuyết Mai thì sau đó ông Neil Davis gởi cho bà ta một bản copy cuộn phim họp báo đó, và nói rằng thái độ bất khuất của Võ Ðại Tôn đó là sự kiện hi hữu trong đời làm phóng sự của ông ta. 

Đó là những phát ngôn "một chiều" về Võ Đại Tôn còn sự thật ra sao thì không ai biết được nữa do ký giả Neil Davis đã vĩnh viễn ra đi tại Thái Lan vào ngày 09/9/1985 khi ông ta đang quay một âm mưu đảo chánh nhỏ ở Thái Lan.

Mặc dù bị kết tội rất nặng do Võ Đại Tôn "phản thùng" tại cuộc họp báo quốc tế do Việt cộng tổ chức tại Hà Nội vào năm 1981 nhưng chỉ 10 năm 01 tháng 17 ngày sau, Wong A Lin - Võ Đại Tôn đã được Việt cộng thả tự do và về đến Sydney vào ngày 11/12/1991 vào ngày Quốc tế Nhơn Quyền.

Sau ngày được Việt cộng thả tự do, Võ Đại Tôn chú tâm vào việc sáng tác văn thơ với bút danh Hoàng Phong Linh và được chánh quyền Bush cao trao tặng huân chương Bội tinh vào năm 2003, Võ Đại Tôn được cộng đồng người Việt Nam tị nạn cộng sản sùng bái và tại các cuộc vận động, hội họp người ta thấy sự xuất hiện của "chiến sĩ" Võ Đại Tôn, đặc biệt là với những gương mặt "chống cộng" thế hệ 6x, 7x như Trịnh Hội, Teresa Trần Kiều Ngọc sự xuất hiện của Võ Đại Tôn như là "vị thần bảo vệ" cho chúng hay với các cá nhơn thuộc hàng trưởng bối của Việt Nam Cộng Hòa nhưng có xu hướng thân cộng sản cụ thể là Lê Trọng Quát, Vũ Văn Lộc - Giao Chỉ,... thì Võ Đại Tôn là người "bảo chứng" cho họ về tinh thần "chống cộng" và Võ Đại Tôn nhận được những lời tán dương có cánh từ họ.

Rõ ràng, VÕ ĐẠI TÔN, KẺ ƯƠM MẦM VÀ BẢO VỆ TÍCH CỰC CHO LỰC LƯỢNG VIỆT CỘNG NẰM VÙNG HẬU QUỐC HẬN 30/4/1975, những kẻ được Võ Đại Tôn "ca ngợi, bảo chứng" hầu hết là có tư tưởng thân cộng sản, chỉ chống cái xấu cái ác, chỉ muốn hòa giải hòa hợp với Việt cộng chớ không hề DIỆT CỘNG nhưng tinh thần Quang Phục Việt Nam Cộng Hòa của Wong A Lin trước đây. Võ Đại Tôn thực chất là một bầu sô của lực lượng Việt cộng nằm vùng ở hải ngoại. Đây cũng là lý do mà suốt 46 năm qua, ttại hải ngoại dấy lên làn sóng "chống cộng" rất hăng với đủ các tổ chức, cá nhơn nhưng công cuộc DIỆT CỘNG - PHỤC QUỐC của Việt Nam Cộng Hòa và người Việt Nam tị nạn cộng sản ngày một yếu đi vì rất nhiều tổ chức, cá nhơn đó là do Việt cộng và Việt Tân dựng lên.

Muốn công cuộc DIỆT CỘNG sớm thành công thì hãy thực hành chánh sách TỐ CỘNG, vạch mặt những tên Việt cộng nằm vùng được Việt cộng tô tạc thành thần tượng "chống cộng" mà điển hình là tên tình báo chiến lược đa mang Võ Đại Tôn - Wong A Lin này. Kỳ tới sẽ là tên m.a tăng Thích Không Tánh của nhóm á.c tăng Phật giáo Ấn Quang./.

Tran Hung.

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo