Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

AI ĐANG ĐIỀU HÀNH THÀNH PHỐ NÀY?

AI ĐANG ĐIỀU HÀNH THÀNH PHỐ NÀY? Hôm nay, tôi nhận được tin nhắn: “UBND TP. Hồ Chí Minh đề nghị người dân thành phố tiếp tục thực hiện nghiê...



AI ĐANG ĐIỀU HÀNH THÀNH PHỐ NÀY?

Hôm nay, tôi nhận được tin nhắn:

“UBND TP. Hồ Chí Minh đề nghị người dân thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm nguyên tắc "5K + vắc-xin", yên tâm ở nhà để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng. Chính quyền các địa phương đã tổ chức trạm y tế lưu động, tổ phản ứng nhanh để chăm sóc sức khoẻ người dân. Người dân thuộc diện khó khăn sẽ được hỗ trợ túi an sinh xã hội. Mong người dân hãy ủng hộ, chung sức cùng chính quyền Thành phố vượt qua đại dịch”.

Những chuyện khác thì tôi không biết, nhưng chuyện tổ chức Trạm Y tế lưu động thì tôi xác nhận là có. Tôi đã nhận được yêu cầu hỗ trợ của một số phường, trong đó có cả bác sĩ quân y, lại có cả bác sĩ quân y cùng chuyên ngành với tôi. Ngoài ra, ngày hôm nay, có rất nhiều người mang đến 3, 4, có khi 5 bình oxy trống một lúc, đổi lấy bình oxy đầy. Hỏi ra thì là từ các Trạm y tế phường. Mấy ngày trước cũng có nhưng ít hơn. Hôm nay thì khá nhiều.

Và có vẻ như các Trạm Y tế lưu động, tổ phản ứng nhanh đã bắt đầu có hiệu quả. Tối hôm nay, số lượng tiếng tinh tinh từ điện thoại giảm hơn một chút. Vẫn còn quá sớm để nói, nhưng tôi cảm nhận cơ cấu này bắt đầu có hiệu quả. Không biết thành phố thực hiện việc này xuất phát từ đâu, nhưng nó rất giống với mô hình mà tôi đã từng đề xuất trước đây, khi yêu cầu đưa F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ về điều trị tại nhà.

Trong đề xuất trước đây của tôi, còn một hình thức là nhóm tư vấn từ xa của các bác sĩ, gồm cả các bác sĩ về hưu. Bây giờ, chương trình OXY CHO SỰ SỐNG có thể vừa đóng vai trò của nhóm tư vấn từ xa, vừa đóng vai trò cung cấp oxy cho người bệnh cần thở oxy. Chúng tôi rất sẵn sàng hợp tác với các Trạm y tế, các đội phản ứng nhanh, làm sao giúp cho người bệnh được tiếp cận với chăm sóc y tế nhanh nhất và tốt nhất, đầy đủ phương tiện nhất có thể.

Vì vậy, bà con F0 cần nắm ngay số điện thoại của các Trạm Y tế lưu động hay các Đội phản ứng nhanh, cũng như số hotline của OXY CHO SỰ SỐNG (0909 468 722, 0933 949 722). Khi có dấu hiệu trở nặng, mời bà con gọi ngay cho Trạm Y tế lưu động hay các Đội phản ứng nhanh để có thể được cấp cứu sớm nhất. Nếu Trạm Y tế lưu động hay các Đội phản ứng nhanh cần đến oxy mà không có oxy, bà con hãy gọi cho chúng tôi. 

Trong trường hợp chúng tôi không có người chuyển oxy cho bà con, bà con có thể yêu cầu Tổ dân phố can thiệp cử người đến 722 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10 để nhận bình oxy, đồng hồ, dây và mask thở. Bà con nào nghèo, không có thiết bị đo SpO2, nếu cần bác sĩ của chúng tôi sẽ duyệt tặng bà con một cái. Chỉ mong bà con khi không cần dùng đến, tặng lại cho ai là F0 mà không có khả năng mua.

Tôi thật tình rất mong các Trạm Y tế lưu động hay các Đội phản ứng nhanh có thể giải quyết được việc cấp cứu cho bà con tại nhà. Nếu các cơ cấu này làm tốt, chứng tỏ là đề xuất trước đây của tôi là đúng.

Ngày hôm nay, tôi đã đặt mua thêm 40 bình oxy loại 40 lít, và 100 bình oxy loại 9 lít. Hồi tối này, 40 bình oxy loại 40 lít đã bắt đầu rời Hà nội để vô Sài Gòn. 100 bình oxy 9 lít khoảng trưa mai cũng sẽ rời Hà Nội, có thể cùng lúc với 50 bình oxy 9 lít khác đã rời Hà nội trước đó 2 ngày, đến tại 722 Sư Vạn Hạnh, bổ sung vào số bình có sẵn của OXY CHO SỰ SỐNG.

Vừa viết đến đây thì tôi đọc được thông tin mà Zing news đưa, trong đó ông Lê Mạnh Hà tuyên bố không cấp giấy đi đường cho các tổ chức làm thiện nguyện chở bình oxy, cung cấp suất ăn cho lực lượng tuyến đầu. Ông cũng nhấn mạnh, rằng nếu chở oxy đi đường thì phải có giấy tờ kinh doanh, giấy chứng nhận chuyên môn, hợp đồng vận chuyển hỗ trợ đội ngũ phòng chống dịch. 

Ông Lê Mạnh Hà cho rằng, “các tổ chức này chỉ mang tính nhỏ lẻ”. Tôi không biết tính mạng của mấy trăm người bệnh mà mấy hôm nay OXY CHO SỰ SỐNG phục vụ mỗi ngày, có thực sự là nhỏ lẻ như lời ông Hà nói hay không.

Theo ông Hà, thì chúng tôi sẽ phải yêu cầu người nhà người bệnh đến chỗ chúng tôi kí hợp đồng, rồi mới chuyển oxy đến cho họ được. À, mà trong các mục giấy phép kinh doanh của chúng tôi không có kinh doanh oxy. Cho nên, rất có thể, ngày mai OXY CHO SỰ SỐNG sẽ phải ngưng hoạt động. Như vậy, những điều tôi nói trên đây sẽ chỉ để nghe cho vui.

Thực sự thì tôi không biết ai đang là người điều hành thành phố này? Chiều nay, tôi được giải thích rằng việc di chuyển của chúng tôi sẽ theo qui định của UBND TPHCM, giống như cách đây 2 hôm. Nhưng giống như lần trước, mấy ông công an, mà là mấy ông đứng ở trạm, lại là người quyết định.

Bs Võ Xuân Sơn

1 nhận xét

  1. Trích :"Vừa viết đến đây thì tôi đọc được thông tin mà Zing news đưa, trong đó ông Lê Mạnh Hà tuyên bố không cấp giấy đi đường cho các tổ chức làm thiện nguyện chở bình oxy, cung cấp suất ăn cho lực lượng tuyến đầu. Ông cũng nhấn mạnh, rằng nếu chở oxy đi đường thì phải có giấy tờ kinh doanh, giấy chứng nhận chuyên môn, hợp đồng vận chuyển hỗ trợ đội ngũ phòng chống dịch.

    Ông Lê Mạnh Hà cho rằng, “các tổ chức này chỉ mang tính nhỏ lẻ”. Tôi không biết tính mạng của mấy trăm người bệnh mà mấy hôm nay OXY CHO SỰ SỐNG phục vụ mỗi ngày, có thực sự là nhỏ lẻ như lời ông Hà nói hay không."

    Cười .... mà cười ra nước mắt ! Ai không theo dõi , hay không biết , đều nghĩ đây là cảnh trống đánh xuôi , kèn thổi ngược ... hay tệ nạn sứ quân ...v..v ....
    Không phải đâu , đây là chủ trương chính sách , để nâng cao số tử vong lên thôi . Nghe có vẻ tréo cẳng ngỗng , thập phần khiên cưỡng , phản động !!!

    Bình tâm đi dò lại từ đầu đến cuối , tất cả đều có bài bản , sách lược để gây cảnh tan hoang rối bời , khốn khổ .... cho dân .
    Nói rồi , chết vì virus đã đành , không vì virus cũng chết , trăm ngàn cái chết cách chết đổ lên , úp chụp lên đầu dân
    Muốn làm được vậy , thì lệnh lạc phải rối tung , phải mờ mịt , cứ có gậy có súng là có quyền , thế thôi . Không thế , làm sao đạt chỉ tiêu số lượng chết TW đưa ra ???

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo