Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CÁC LÃNH ĐẠO PHẢI LÀM RÕ, RỒI TRẢ LỜI CHUYỆN BOOM HÀNG MÀ CÁC ANH ĐÃ PHÁT NGÔN

CÁC LÃNH ĐẠO PHẢI LÀM RÕ, RỒI TRẢ LỜI CHUYỆN BOOM HÀNG MÀ CÁC ANH ĐÃ PHÁT NGÔN Trang Zing viết là ông Nguyễn Văn Hải, phó chủ tịch phường An...

CÁC LÃNH ĐẠO PHẢI LÀM RÕ, RỒI TRẢ LỜI CHUYỆN BOOM HÀNG MÀ CÁC ANH ĐÃ PHÁT NGÔN

Trang Zing viết là ông Nguyễn Văn Hải, phó chủ tịch phường An Phú TP Thủ Đức, phát biểu với Zing rằng phường An Phú trong 1 ngày 27/8, đã bị boom 100 đơn hàng. Rồi nói khắp các phường trên địa bàn (địa bàn nào?) đều có tình trạng boom hàng.

Mới nghe thấy khiếp chuyện boom hàng. Nhưng định thần lại, thấy khiếp cho... câu phát ngôn.

Làm sao mà có sự trùng hợp rơi vào 1 phường đến trăm đơn, trong khi từ bao nhiêu năm qua, hoạ hoằn lắm mới có... 1 đơn boom hàng?

Rồi làm sao lại rơi vào toàn bộ “các phường trên địa bàn” đều có tình trạng boom hàng? Dân Thủ Đức muốn làm loạn ư?

Thiển nghĩ, trong bối cảnh ngăn cách và thiếu thốn này, mua được cái gì là mừng cái đó, có đâu ai lại dám từ chối khi đơn hàng không đúng hay không đủ món như yêu cầu? Khi thấy đơn hàng không đủ món, lẽ ra người ta phải hiểu được rằng hàng hoá đang thiếu, e rằng sắp tới thiếu nhiều, người ta càng phải sốt sắng nhận, được gì mừng nấy chứ? Chứ sao lại có chuyện chê không đủ và không lấy? Không đủ hàng thì được trả lại số tiền không mua được hàng, chứ không lẽ người mua giúp lấy luôn tiền hay sao mà từ chối hàng?

Mà trong cái phiếu đặt hàng đã quy định trả tiền trước, vậy làm sao boom được?

Lại nghĩ, trong bối cảnh cả nước gồng mình chống dịch, nhân dân và chính quyền ra sức chống dịch, việc chính quyền cử người mua hàng giúp dân là một quyết tâm chính trị từ lãnh đạo cấp cao xuống dưới, có người dân nào ngu xuẩn đến độ  thiếu ý thức đến mức phá bĩnh đến vậy?

Hai người phát ngôn là hai lãnh đạo, ngoài ông Hải còn có ông Lê Quang Tự Do, Phó cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, cũng nói “nhiều phường ở TPHCH phản ánh có tình trạng boom hàng”. Phát ngôn này rất mập mờ, chung chung, quơ đũa cả nắm: 2 đã là số nhiều, vậy “nhiều phường” là mấy phường? Đơn cử vài phường xem đó là những phường nào?

Và tại sao trước một hành động đáng lên án, vi phạm công cuộc chống dịch covid của toàn Đảng toàn dân và toàn quân, thậm chí vi phạm pháp luật mà chính quyền chỉ phát ngôn có vẻ qua loa, mà không đưa cơ quan chức năng vào cuộc? 

Còn nhớ có lần một người boom hàng thức ăn anh Grab Food, ngay sau đó một số thanh niên chỉ tích tắc hôm sau đã tìm được nhà người boom hàng, buộc xin lỗi anh Grab shipper và bồi thường ngay. Mà chuyện này cực kỳ hy hữu từ 2019, và 2 năm qua rất ít có trường hợp lặp lại. Vậy với cả trăm đơn hàng bị boom hôm nay, họ tên người đặt hàng có đó, với số điện thoại địa chỉ nhà có đó, tại sao chính quyền và cơ quan chức năng không làm việc, xử lý những kẻ phá đám gây rối công cuộc chống dịch và công khai họ tên của chúng lên để răn đe? 

Trong câu chuyện này, hai ông một phó Chủ tịch phường và một ông phó Cục trưởng, phải có trách nhiệm chứng minh chứ không thể nói vu vơ như vu khống vậy.

Cũng nói với báo chí, là, báo chí được trao sứ mệnh là bộ lọc chứ không phải là cái loa phát ngôn. Trước một sự kiện thì báo chí đưa tin (ví dụ thủ tướng đi thị sát chỉ đạo chống dịch covid); nhưng trước một phát ngôn trong đó có vấn đề, thì phải xác định phát ngôn đó chỉ là một kênh chỉ dẫn, và báo chí phải xác minh, làm rõ. Chứ không thể làm báo theo kiểu ai nói sao đưa vậy và tờ báo không thấy trách nhiệm của mình trong đó. Còn với người viết, thì phải trau dồi mình lên, chứ ai nói gì đưa nấy thì chỉ cần học lớp 5 lớp 7 cũng đi viết báo được./.

Đặng Vỹ










1 nhận xét

  1. Trích :" Cũng nói với báo chí, là, báo chí được trao sứ mệnh là bộ lọc chứ không phải là cái loa phát ngôn."

    Câu này ngộ à ; trước tới giờ 75 năm có dư , báo chí dưới nền độc tài toàn trị , thuộc nhà nước , chứ không thuộc nhân dân , có nghĩa là nhà nước quản lý, nhà nước trả lương , tư nhân đi chơi chỗ khác .
    46 năm từ ngày gọi là phỏng giái cả nước , dân khắp ba miền Nam_Trung-Bắc tìm mọi cách vượt biên , vượt biển .... dù biết là khó khăn , tan cửa nát nhà , tìm sống trong chết ...

    Tới nay khoảng 5 triệu người đã bỏ nước ra đi , và còn tiếp tục ra đi ... dù chết cóng trong container đông lạnh !!! Hay có nuôi cá biển Manche dân Việt cũng chấp nhận !!!
    Lý do ra đi ? Muôn vàn lý do , cái lý do tinh thần luôn luôn là chính . Họ bị o ép , bị kìm kẹp tư tưởng , phải nói theo đảng , phải làm theo đảng ... phải giả dối qua đầu môi chót lưỡi .
    Họ không được sống thực , tất cả phải dối lòng , thêm vào tệ nạn bè phái , tệ nạn tham nhũng , tốt nghiệp đại học không tìm ra việc ...

    Có cơ hội là chụp , có thời cơ là bay dù đó là chuyên cơ của bà chủ tịch quốc hội tham quan nước ngoài !!!
    Báo chí thuộc nhà nước , báo chí dùng định hướng xã hội , quảng bá nói tốt , hay , đẹp cho nhà nước ... dù rằng thực tế thối um ; thế nên các quan rặn ra những điều không thành điều có , chạy tội nhà nước , đổ vạ nhân dân !! Chuyện này không mới , nó diễn đi diễn lại xưa nay . Dân trí có thấp cũng không đến nỗi ngu muội , đần độn khi các ngài đổ vấy tất cả cho dân .... trong khi thực tế các ngài đếch làm gì ra hồn , ra cơm ra cháo .

    Đổ vạ , giả dối là nghề gia truyền của cộng sản . Dân Việt nay nhờ internet khai trí cho họ nhiều rồi; dẹp trò dối trá vu vạ đi dùm nha ; đừng đi chơi golf , mà nói đi " tiếp cận thực tế " khảo sát thị trường . Hay hất tay trúng mặt cô y tá làm xét nghiệm , hoặc mặt dân đụng vào gậy công an ....
    Chuyện dài bình thường ở huyện ... làm dân liều chết bỏ nước ra đi !!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo