Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHUYỆN CHỐNG DỊCH Ở VIỆT NAM

CHUYỆN CHỐNG DỊCH Ở VIỆT NAM Từ tháng 4 năm trước, chánh quyền VNCS tuyên bố đã chiến thắng dịch. Ngờ đâu, virus biến thể Delta quay lại. Vậ...

CHUYỆN CHỐNG DỊCH Ở VIỆT NAM
CHUYỆN CHỐNG DỊCH Ở VIỆT NAM

Từ tháng 4 năm trước, chánh quyền VNCS tuyên bố đã chiến thắng dịch. Ngờ đâu, virus biến thể Delta quay lại. Vậy là, các quan chúc cộng sản như một dàn loa: "Chống dịch như chống giặc", rồi "ra quân quyết chiến thắng"... làm như virus covid to nặng vài chục ký là những người dân 

Mà họ nghĩ như vậy thiệt luôn. Nghe đồn trong Bộ CT, họ lập luận vầy "Bệnh do virus gây ra, mà virus lây nhiễm, người đầu là F0, tiếp xúc với người đó là F1, F2... Giờ hốt hết F0, F1 đem vô trại tập trung là không lây lan. Mà không lây lan thì không gây bệnh". 

Vậy là họ dùng toàn bộ cơ quan hành chánh, công an... truy vết F0, F1. Toàn những con người bằng xương bằng thịt trở thành con Covy mấy chục ký bị hốt đi nhốt trong các trại tập trung. Một cuộc khủng bố tâm lý kinh hoàng được khuếch đại bởi truyền thông độc quyền làm cho rất nhiều người tuột cả oxyzen vì quá sợ. 

Cúm Delta, cho đến nay cũng chưa rõ lây lan thế nào vì gần đồng loạt ở khá nhiều quốc gia. Vậy mà nhà cầm quyền truy bắt F0, F1 như bắt tội phạm. Toàn bộ nguồn lực, tài chánh, nhân sự sử dụng hết cho việc "chống lây nhiễm dù chưa rõ cơ chế lây nhiễm như thế nào". Cho nên, khâu chữa bệnh lại thiếu tài lực.

 Một người nhiễm virus, lúc âm tính, lúc dương tính tùy theo thể trạng nên khó xác định; và lây nhiễm đủ kiểu, cả lan truyền trong không khí, theo chiều gió. Cho nên, chính quá trình test tìm F0 là quá trình lây nhiễm. Rồi tập trung trong trại cho lây nhiễm nhiều hơn rồi thả ra ngoài cho lây tiếp. Bởi vì, dù test 3 lần âm tính cho ra trại, nhưng chưa có nghiên cúu y khoa nào khẳng định virus Delta không còn trong cơ thể. Vì virus Delta chỉ là đoạn mã gien RNA trong vỏ proteni, lúc phát bệnh thì chúng là hữu cơ trong tế bào, còn không phát bệnh thì chúng thành vô cơ và âm tính. Thế nhưng việc xét nghiệm toàn bộ dân cư truy tìm tội phạm F0 đã làm lây nhiễm ồ ạt. Nguồn lây nhiễm ở các nơi như thang máy, ngân hàng, siêu thị, trại cách ly, nơi chích văc xin, các chốt phong tỏa.... Do vậy, càng xét nghiệm nhiều thì ca dương tính càng tăng. Cùng với tâm lý bị khủng bố, người dân càng bị phát bệnh nặng hơn vì thiếu oxy thở và các bệnh viện quá tải.

Đến cách ly tại nhà. Thí dụ con hẻm 50 hộ dân: Xét nghiệm có 10 hộ F0 và cách ly thì sau vài ngày, khoảng 40 hộ khác nhiễm vì quá trình xét nghiệm làm lây nhiễm cùng với không khí hẻm đó. Xét hộ này âm tính, đến hộ sau thì hộ vừa test xong đã dương tính rồi.

Càng chống dịch thì dịch càng tăng, trong khi lockdown lâu quá thì sợ dân nổi loạn. Vậy là điều AK, nón cối vô chống dịch. Với động tác nghi binh là "quân đội thay shipper giao hàng". 

Chính vì chủ trương sai, thay vì đầu tư tài lực, máy thở cho các bệnh viện, không phân biệt BV công tư, BV cổ truyền hay hiện đại, để dốc sức chữa trị những người bệnh. Đằng này làm theo kiểu truy bắt tội phạm covid vô hình. Có nghĩa là, số người chết quá nhiều chính vì chủ trương sai. 

Chủ trương "chống dịch như chống giặc" đã coi người nhiễm F0 là giặc và gây ra số người chết quá khủng khiếp.

Bây giờ, có lẽ khoảng 70-80% dân số F0 cả vì càng chống giặc bằng AK nón cối thì càng lây nhiễm nhiều hơn. Nhà cầm quyền lỡ tuyên bố "chống dịch như chống giặc" và "không chiến thắng, không quay về", giờ há miệng mắc quai, hổng lẽ nhận thất bại. "Đảng CSVN luôn sáng suốt kiên định theo chủ nghĩa Mác Lê nin bách chiến bách thắng" kia mà. Có lẽ, Ban tuyên giáo lệnh cho các báo chí nhà nước cứ tuyên bố "đã chiến thắng dịch bệnh. Giặc Cô vít đã đầu hàng chính quyền cách mạng. Theo chủ trương khoan hồng, đảng và nhà nước sẽ đưa các cô vit đi học tập cải tạo. Sau khi học tập xong, mọi người dân cứ sống chung với giặc. 

Nói tới nói lui, bữa vầy bữa khác. Chống dịch như chống giặc, giờ sống chung với giặc. 

Đúng là không phải người. Má nhìn không ra.


Vuong Pham Nhat

1 nhận xét

  1. Đợc góp ý trên mạng , ai đó gọi csVN một cách rõ ràng , day tận mặt , vạch tận tên ... nó chính là đảng cướp giật , từ nguyên thủy , gốc gác nó là vậy cho tới giờ; hỏi sao mà dập dịch với diệt dịch ,

    Nó lập bộ này ngành kia, nhưng kỳ thực chỉ hữu danh vô thực . Bởi được lãnh đạo toàn bọn :
    Lưu manh giả danh trí thức
    Ăn hại , đái khai ... học lớp hai khai tiến sĩ !

    Nhà nước csVN sự thực chỉ có 2 bộ duy nhất :
    - Bộ trấn lột dân Việt , tức trấn lột nạn nhân như nhổ lông vịt sao cho vịt đừng kêu .
    - Bộ đàn áp dân Việt ; chuyên nghề khủng bố tra tấn , răn đe nạn nhân qua công an và quân đội nhăn răng .

    Cám ơn tác giả đã nói dùm , nói toạc hết những điều tôi định nói ra .Mới ngày nào đây cựu Tưởng Thú NXP đắc chí hỉ hả tự mãn :" Nếu cột đèn Mỹ có chân , nó cũng chạy về VN trốn dịch .."
    Nội câu trên đủ lộ rõ tư cách đảng cướp , tư cách bọn đầu to óc hạt nho !!

    Khôn thì nhờ cậy ai biết tiếng Anh , theo dõi tình hình dịch bệnh bên Mỹ. Nhớ đọc cả hai bên Dâm chủ và Cộng Hoà , chon ra cái hay cái đẹp cái đúng ... rinh về áp dụng cho đất nước .
    Mỹ cũng biến thể Delta đang múa may quay cuồng trên cả nước ; hãy coi họ làm gì , xử trí ra sao , học lỏm ... đừng bê nguyên si cái cực đoan giết dân của Tàu khựa áp đặt cho SàiGòn.

    Truyền thông cánh tả bên Mỹ còn được gọi MSM , Main Stream Media, hay truyền thông thổ tả chuyên nghề hệt như báo chí csVN , tung tin cò mồi , tung tin định hướng , thất thiệt .... Hãy nhìn cách ứng xử của những tiểu bang hoặc các nước Âu châu , Úc châu đang biểu tình chống lại lệnh khoanh vùng ,lockdown, chống lại lệnh bắt đeo khẩu trang ...

    Đừng quá độc đoán , giết dân Việt . Hãy chống mắt xem và công tâm hành xử, đừng để chính trị xen vào ... nhắm mắt làm liều như đã làm .
    Tiếng nhơ sẽ theo con theo cháu đời đời kiếp kiếp ... dù đảng ta là đảng cướp .

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo