Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CÓ THỂ THẤY ĐƯỢC ĐIỀU GÌ ĐẰNG SAU KẾ HOẠCH RÚT QUÂN MỘT CÁCH THẤT BẠI THẢM HẠI CỦA CHÍNH PHỦ JOE BIDEN Ở AFGHANISTAN!? MỘT ÂM MƯU CỦA ĐẢNG DÂN CHỦ, DEEP STATE VÀ TRUNG CỘNG?

CÓ THỂ THẤY ĐƯỢC ĐIỀU GÌ ĐẰNG SAU KẾ HOẠCH RÚT QUÂN MỘT CÁCH THẤT BẠI THẢM HẠI CỦA CHÍNH PHỦ JOE BIDEN Ở AFGHANISTAN!? MỘT ÂM MƯU CỦA ĐẢNG D...

CÓ THỂ THẤY ĐƯỢC ĐIỀU GÌ ĐẰNG SAU KẾ HOẠCH RÚT QUÂN MỘT CÁCH THẤT BẠI THẢM HẠI CỦA CHÍNH PHỦ JOE BIDEN Ở AFGHANISTAN!? MỘT ÂM MƯU CỦA ĐẢNG DÂN CHỦ, DEEP STATE VÀ TRUNG CỘNG?
CÓ THỂ THẤY ĐƯỢC ĐIỀU GÌ ĐẰNG SAU KẾ HOẠCH RÚT QUÂN MỘT CÁCH THẤT BẠI THẢM HẠI CỦA CHÍNH PHỦ JOE BIDEN Ở AFGHANISTAN!? MỘT ÂM MƯU CỦA ĐẢNG DÂN CHỦ, DEEP STATE VÀ TRUNG CỘNG?

LTS: Trong trường hợp Taliban yêu cầu quốc tế công nhận tính hợp pháp trong việc cai trị Afghanistan, thì Trung cộng và Nga đương nhiên sẽ ủng hộ, nhưng 3 quốc gia còn lại trong Hội đồng Bảo an Liên hiệp Quốc là Mỹ, Anh, và Pháp gần như chắc chắn sẽ từ chối nếu như Taliban không có con con át chủ bài trong tay để buộc 3 quốc gia này phải chấp nhận: con át chủ bài này của Taliban chính là nhiều ngàn công dân Mỹ, Anh, Pháp bị Taliban bắt giữ làm con tin!

Bin Laden khi còn sống đã từng cấm đám thủ hạ tấn công Joe Biden vì cho rằng Joe Biden sẽ là người đưa nước Mỹ vào những cuộc khủng hoảng trầm trọng sau này. Xem ra cũng ứng nghiệm ghê đấy chứ!

Không còn nghi ngờ gì nữa, việc triển khai kế hoạch rút quân thất bại thảm hại của Chính phủ Joe Biden ra khỏi Afghanistan đã làm thiệt hại nặng nề đến uy tín của nước Mỹ đối với đồng minh và thế giới, và nhất là đang gây ra sự nguy hiểm đến tính mạng của hàng chục ngàn công dân Mỹ, Anh, Pháp và những người dân Afghanistan đã hỗ trợ cho quân đội Mỹ trong thời gian vừa qua. Nó thể hiện sự bất tài vô dụng và thiếu năng lực của Chính phủ Joe Biden cũng như đám cố vấn, trợ lý của ông ta. Thêm vào đó, đám khủng bố lại thu được chiến lợi phẩm là số lượng khổng lồ có giá trị vài chục tỷ đô la các loại vũ khí, khí tài tối tân của quân đội Mỹ, và tất nhiên, các công nghệ vũ khí hiện đại này của quân đội Mỹ sẽ lọt vào tay Trung cộng và Nga là điều không thể tránh khỏi. Nhân dân Mỹ, nước Mỹ, và các quốc gia đồng minh phải chịu thiệt hại quá nặng nề từ việc triển khai quyết định rút quân một cách ngu xuẩn như thế này.

Tuy nhiên, nếu phân tích kỹ, toàn diện vấn đề, chúng ta thấy có thể có một âm mưu kinh hoàng do đám deep state và Trung cộng điều khiển hơn là một quyết định thiếu năng lực của Joe Biden. Rõ ràng, việc triển khai quyết định rút quân một cách tồi tệ như thế này là có chủ ý, chứ không phải do chính phủ Joe Biden bất tài vô dụng, thiếu năng lực như chúng ta đang lầm tưởng.

Thật vậy, đánh giá tình hình hỗn loạn hiện tại ở Kabul, cũng như thái độ bất ngờ độ lượng của Taliban trong việc để cho số lượng nhỏ người Mỹ được vào sân bay, bên cạnh vẫn tiến hành tịch thu hộ chiếu và ngăn cản số lượng người Mỹ tiếp cận sân bay, có thể thấy được Taliban đang hướng tới các mục tiêu chính trị to lớn hơn, đó là bắt giữ nhiều con tin người Mỹ để buộc chính phủ Mỹ phải trao đổi tù binh là những tên khủng bố đang bị chính phủ Mỹ giam giữ, và nhất là để buộc chính phủ Mỹ công nhận tính hợp pháp quốc tế Taliban trong việc cai trị Afghanistan. Chúng ta sẽ phân tích rõ điều này như sau đây.

Nhưng mình đã phân tích ở bài trước, trong trường hợp số lượng lớn các công dân của Mỹ, Anh, Pháp bị lực lượng Taliban bắt giữ làm con tin, thì chính phủ Mỹ chỉ có hai lựa chọn mà thôi, đó là (1) chấp nhận thương lượng và đáp ứng các yêu sách của Taliban để đổi con tin; và (2) đưa một lực lượng lớn quân đội Mỹ xâm lược trở lại Afghanistan để giải của con tin. Và tất nhiên, Joe Biden sẽ không bao giờ chọn lựa chọn thứ 2 để tiến hành giải cứu con tin. Các bạn có thể hiểu được điều này qua những ngôn từ trong các lần xuất hiện phát biểu gần đây của Joe Biden, đó là việc ông ta cố tình ngụy biện, cãi chày cãi cối để bảo vệ cho cái quyết định rút quân mà ông ta cho là đúng đắn, mặc dù ai cũng thấy được ông ta đang cố tình đánh lận con đen, làm cho người dân Mỹ nhầm lẫn giữa hai khái niệm "việc ra quyết định", và "cách thức triển khai thực hiện quy định." Như vậy Joe Biden chắc chắn sẽ chọn cách thứ nhất, đó là đáp ứng các yêu sách của Taliban để đổi lấy mạng sống cho nhiều công dân Mỹ.

Vâng, để được Taliban phóng thích nhiều con tim người Mỹ, thì Joe Biden phải công nhận tính hợp pháp quốc tế của Taliban công việc cai trị Afghanistan, cũng như phải thả nhiều tên khủng bố đang bị giam giữ ở ở GITMO, và có thể phải trả thêm những khoản tiền chuộc lớn cho Taliban. 

Và một điều chúng ta có thể thấy, trong cuộc chiến với Taliban ở Afghanistan, nước Mỹ và phương Tây đang là kẻ thua cuộc, và Taliban là bên thắng cuộc. Như vậy, Mỹ, Anh, Pháp sẽ ở "chiếu dưới" trong việc đàm phán trao đổi thông tin với Taliban, vậy nên, phải chấp nhận các điều kiện bất lợi do Taliban đưa ra. Và đương nhiên, Taliban sẽ không thể có được chiến lược khôn ngoan và chiến thắng ngoạn mục như thế này nếu không có sự giúp sức Nga, và nhất là Trung cộng. Đến đây, chúng ta có thể thấy Trung cộng mới thực sự là kẻ chiến thắng và thu được chiến lợi phẩm nhiều nhất trong cuộc chiến này. Bởi vậy, việc Taliban sẽ làm khó dễ, cản trở việc đàm phán với Mỹ và phương Tây trong việc trao đổi con tin tới đây sẽ là điều dễ hiểu. Và để các cuộc đàm phán thương lượng trao đổi con tin được thành công, thì Mỹ, Anh, Pháp phải nhờ cậy Trung cộng làm trung gian mà thôi. Đó là những gì chúng ta có thể thông qua những cảnh họp mặt thân mật, tay bắt mặt mừng giữa đại diện Taliban và Trung cộng trước khi Kabul thất thủ. Vậy đã rõ, Trung cộng gần như chắc chắn sẽ trở thành nhà trung gian thành công trong việc giúp Mỹ, Anh, Pháp đàm phán với Taliban bằng để giải cứu con tin. Vậy có nghĩa là nước Mỹ và phương Tây phải nợ ơn Trung cộng trong việc cứu mạng các con tin khỏi bàn tay của đám khủng bố quốc tế.

Một kẻ như Trung cộng thì ai cũng biết là nó làm việc gì luôn có mục đích trục lợi, chứ không bao giờ có chuyện miễn phí. Vậy nên, chúng ta có thể sẽ không ngạc nhiên nếu chính phủ Joe Biden quyết định dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt kinh tế do chính phủ của tổng thống Donald Trump ban hành trước đây đối với Trung cộng, cũng như nhượng bộ Trung cộng trong vấn đề đài Loan và biển Đông để trả ơn cho Trung cộng trong cái gọi là "việc giúp đỡ để cứu hàng ngàn sinh mạng công dân Mỹ, Anh, Pháp khỏi bị sát hại bởi đánh khủng bố." Nghe qua rất có lý chứ phải không các bạn, vì chính phủ Joe Biden "đặt tính mạng người dân Mỹ lên trên hết" mà, phải không? Vậy đâu ai có thể bắt bẻ và chỉ trích Joe Biden trong việc công nhận tính hợp pháp quốc tế của Taliban, cũng như quyết định hủy bỏ các biện pháp trừng phạt phạm kinh tế, và nhượng bộ bộ cho Trung cộng ở đài Loan ở biển Đông!

Thêm một điều nữa là, nếu Đảng Cộng hòa chiếm đa số ở cả Thượng viện và Hạ viện, thì quyết định triển khai rút quân như thế này của Joe Biden chắc chắn sẽ dẫn tới hậu quả là ông ta sẽ bị phế truất, thậm chí là phải ra tòa án binh. Thế nhưng, thực tế là Đảng Dân chủ đang chiếm đa số ở cả hai việc Quốc hội, nên Joe Biden sẽ không bao giờ bị phế truất. Đến đây, chúng ta có thể hiểu được lý do tại sao Đảng dân chủ và đám deep state, Trung cộng bằng mọi giá phải gian lận phiếu bầu để cướp đoạt cuộc bầu cử thống thống hợp pháp của người dân Mỹ cho bằng được, kể cả phải dùng vũ khí sinh học là con virus corona Vũ Hán.

Xâu chuỗi toàn bộ nội dung trên đây, chúng ta có thể thấy được việc triển khai rút quân tưởng chừng ngu xuẩn khỏi Afghanistan như thế này của chính phủ Joe Biden thật ra là có chủ ý để phục vụ cho mua đồ địa chính trị to lớn của đám nhà nước ngầm và Trung cộng. Vậy chúng ta cùng theo dõi diễn biến tiếp theo tới đây sẽ ra sao nhé!


Tuong Hua

P/S: Dư luận cho rằng Joe Biden đang thực sự không phải là người lãnh đạo nước Mỹ. Điều này cũng không phải là không có lý, đúng không các bạn?

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo