Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TẠI CHỨC THÔNG MINH VÀ TRUNG THỰC HƠN CHÍNH QUY

TẠI CHỨC THÔNG MINH VÀ TRUNG THỰC HƠN CHÍNH QUY  Sau khi Luật Giáo dục đại học mới ra đời và có hiệu lực, nhiều người băn khoăn vì sao lại đ...

TẠI CHỨC THÔNG MINH VÀ TRUNG THỰC HƠN CHÍNH QUY 

Sau khi Luật Giáo dục đại học mới ra đời và có hiệu lực, nhiều người băn khoăn vì sao lại đánh đồng hai tấm bằng Chính quy và Tại chức (bây giờ gọi là vừa làm vừa học hay liên thông). Tôi cũng băn khoăn, thậm chí phản đối. Nhưng sau hơn một năm trải nghiệm, tôi phục các đại biểu quốc hội sát đất.

Nhớ lại chương trình trước đây, chỉ trong 3 ngày học viên tại chức hoàn thành một level tiếng Anh. Họ học ngang Bác Hồ, thậm chí giỏi hơn, vì với tốc độ ấy, nếu thời gian bằng thời gian hoạt động của Bác Hồ ở ngoại quốc, họ có thể biết một trăm ngoại ngữ chứ không chỉ 8 ngoại ngữ. Chuyện chị Lý Thị Năm học cấp tốc 3 ngày đọc thông viết thạo 3 loại ngôn ngữ khác nhau không phải là huyền thoại, bởi bây giờ có hàng triệu học viên tại chức làm được điều phi thường đó. Ngẫm thấy mình một đời học chưa thông một ngoại ngữ, đúng là "ngu như chính quy" chứ không thể gán câu ấy cho tại chức như bọn thù địch phản động từng bôi nhọ.

Mấy hôm nay lại băn khoăn. Sinh viên chính quy tuyển đầu vào rất chặt, sàng lọc điểm rất cao mà chúng phải học cả một học kỳ mới xong một môn học, lại bị trượt như vỏ chuối. Trong khi tại chức chỉ cần 2 đến 3 ngày học xong phắn một học phần và thi đạt gần như tuyệt đối. Ai ngu hơn ai trong cuộc cạnh tranh chất lượng giáo dục này?

Tối nay ra đề thi theo yêu cầu của nhà trường. Đề tại chức và chính quy ngang về trình độ, cùng hình thức thi online, nhưng đề tại chức thì gửi qua online, còn đề chính quy thì phải in ra giấy và bảo mật nghiêm ngặt. Khó hiểu, nhưng rồi cũng phải hiểu, rằng giữa chính quy và tại chức, loại học trò nào gian hơn? Hiển nhiên, các em chính quy gian hơn các ông bà tại chức nên phải làm như vậy.

Tóm lại, đại biểu quốc hội không phải vì mặc cảm bởi câu nói của bọn thù địch, phản động, rằng "dốt như chuyên tu, ngu như tại chức" mà bấm nút thông qua điều luật "không phân biệt trình độ chính quy và tại chức". Họ biết họ là "đỉnh cao trí tuệ", "khiêm tốn, thật thà", nên mới hạ mình xuống ngang hàng các em sinh viên chính quy đấy chứ! Tôi, nguyên sinh viên chính quy từ đầu đến cuối, vạn lần bái phục!

Mà nữa. Học tại chức học phí cao, quà cáp cũng cao hơn, cho nên chất lượng phải cao hơn các em sinh viên chính quy mới đúng, anh Nhạ hỉ?

Với sự thông minh tuyệt đỉnh và sự trung thực hiếm có ấy, theo tôi, học viên hệ tại chức không cần học, chỉ cần nộp nhiều tiền như ở Trường Đại học Đông Đô càng tốt. Tổ chức học trường kỳ như nhiều trường hiện nay là tốn kém thời gian của các đỉnh cao trí tuệ lắm đấy ạ!

Chu Mộng Long
TẠI CHỨC THÔNG MINH VÀ TRUNG THỰC HƠN CHÍNH QUY

TẠI CHỨC THÔNG MINH VÀ TRUNG THỰC HƠN CHÍNH QUY




1 nhận xét

  1. Giời ơi , chuyện cô Lý thị Năm hay quá , tài tình , hấp dẫn quá ... tiếc không được đọc trọn vẹn về đời cô Năm ; điệp viên 007 chưa đáng xách dép râu cho cô Năm .
    Yêu cầu Nhạ ngọng cho tái bản sách viết đời cô Lý thị Năm , cũng yêu cầu bộ điện ảnh và nghệ thuật sản xuất phim đời cô Năm , sẽ ăn đứt chuyện phim điệp viên 007 .
    Mịa , vàng đầy mặt mà không làm . Từ chuyện Lý thị Năm ta suy diễn qua chuyện Coronavirus , cũng hao hao tương đồng !!

    Cứ ngăn sông cấm chợ , cứ truy lùng F0 , cứ ai ở đâu , yên đó là 500 tấn vàng sẽ chui tọt vào ngân hàng nhà nước hết thôi .
    Thằng chó nào không sợ chết ? Đứa đếch nào không sợ virus cúm Tàu ?? Một khi có sự đồng tâm hiệp lực của Big Tech + Big Media + Đảng cộng sản vinh quang Tàu khựa trong thời đại 4.

    Ôi Lý thị Năm , ôi Lê văn Tám , ôi Võ thị Sáu ....các vĩ nhân , tức người có đuôi , đã cgóp công góp sức đưa csVN tới đỉnh cao quyền lực , từ không thành có , từ có thành không !!!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo