Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHIỀU KHẢ NĂNG CÁC CÔNG DÂN MỸ CÒN KẸT LẠI AFGHANISTAN SẼ TRỞ THÀNH CON TIN CỦA BỌN KHỦNG BỐ!

NHIỀU KHẢ NĂNG CÁC CÔNG DÂN MỸ CÒN KẸT LẠI AFGHANISTAN SẼ TRỞ THÀNH CON TIN CỦA BỌN KHỦNG BỐ! Việc chính phủ Joe Biden cho rút quân khỏi Afg...

NHIỀU KHẢ NĂNG CÁC CÔNG DÂN MỸ CÒN KẸT LẠI AFGHANISTAN SẼ TRỞ THÀNH CON TIN CỦA BỌN KHỦNG BỐ!

Việc chính phủ Joe Biden cho rút quân khỏi Afghanistan một cách nhục nhã theo kiểu tháo chạy của đám tàn quân bại trận đã làm cho tình hình Afghanistan hỗn loạn, nhiều ngàn công dân Mỹ không thể di tản và bị kẹt lại nơi đây, và có khả năng sẽ trở thành con tin của đám khủng bố nhằm để đổi lấy tiền chuộc và trao đổi tù binh!

Thật vậy, đã có dấu hiệu cho thấy nhiều công dân Mỹ hiện không thể tiếp cận được phi trường quốc tế Kabul vì bị lực lượng Taliban ngăn cản và tịch thu hộ chiếu. Trong khi đó thì số lượng 6 ngàn quân nhân Mỹ vừa được triển khai đến cũng chỉ làm nhiệm vụ giữ gìn an toàn cho sân bay quốc tế Kabul và khu vực vành đai sân bay này mà thôi. Do đó, họ cũng không thể tìm kiếm, bảo vệ để đưa công dân Mỹ vào sân bay an toàn được. Thêm vào đó, tòa đại sứ Mỹ cũng đã di tản toàn bộ, nên các công dân Mỹ bị kẹt lại ở đây cũng không còn cách nào liên lạc để cầu cứu cứu được nữa, trong khi bao quanh Afghanistan là các quốc gia hồi giáo như Pakistan lại có sự hiện diện đông đúc của đám khủng bố, nên di tản bằng đường hàng không là cách duy nhất hiện nay để thoát ra khỏi Afghanistan, và sân bay quốc tế Kabul chính là là nơi duy nhất còn lại để có thể thực hiện việc di tản này mà thôi. Do vậy, các công dân Mỹ hiện đang kẹt lại nơi đây chỉ trông mong vào sự may mắn mà thôi. 

Như chúng ta đã biết, Al Qaeda và Taliban được xem như là anh em rồi, và đám ISIS cũng có quan hệ tương hỗ phức tạp với hai đám này; do vậy, cũng không có gì ngạc nhiên khi đám khủng bố Al Qaeda và ISIS có mặt tại Kabul vào lúc này, nhất là khu vực xung quanh phi trường quốc tế Kabul để chờ thời cơ tấn công quân đội Mỹ và bắt cóc con tin hoặc là để đến xin tị nạn ở Mỹ và các quốc gia nhằm tổ chức các hoạt động phá hoại, khủng bố sau này.

Nhiều người có vẻ ngạc nhiên trước thái độ dễ chịu của Taliban trong những ngày qua khi cho phép những công dân Mỹ và Afghans được vào phi trường để di tản. Nhưng thật ra, đám Taliban, Al Qaeda và ISIS có thể đang chờ đợi các lực lượng chủ lực của bọn chúng tiến vào Kabul để có thể đủ sức tấn công và đánh bại lực lượng Mỹ đang làm công tác bảo vệ sân bay. Nếu phân tích kỹ chiến lược hành quân thần tốc của Taliban, chúng ta có thể thấy được lực lượng Taliban ở Kabul hiện nay chỉ là lực lượng tiên phong cơ động, vậy nên không đủ sức để để tấn công các lực lượng Mỹ đang hơn bảo vệ sân bay. Một khi khi các lực lượng chủ lực của đám khủng bố này tập hợp đầy đủ tại Kabul, có thể sẽ diễn ra các hoạt động bắt giữữ công dân Mỹ làm con tin trên diện rộng, cũng như có thể là các đợt tấn công vào lực lượng Mỹ. 

Tình huống này chắc có thể xảy ra, bởi vì đám khủng bố này biết rõ các tổng thống dân chủ Mỹ là bất tài và hèn nhát, và gần như sẽ phải sử dụng tiền và tù nhân để trao đổi con tin. Chúng ta có thể thấy rõ điều này thì chính phủ Obama đã dùng nhiều tỷ đôla ở để trả tiền chuộc cho Iran trong vụ 150 thủy quân lục chiến Mỹ bị lực lượng Iran bắt giữ; cũng như việc Obama đã đổi con tin bằng cách thả hai tù nhân Taliban, mà giờ đây hai người này đã trở thành lãnh đạo của Taliban như chúng ta đã biết vừa qua.

Không còn nghi ngờ gì nữa, sự bất tài, yếu kém của Chính phủ Joe Biden đã đẩy công dân Mỹ ở Afghanistan vào chỗ chết. Và nếu diễn biến tình hình sắp tới đúng như những nhận định nêu trên, thì chính phủ Joe Biden chỉ có hai lựa chọn mà thôi, đó là:

Lựa chọn thứ nhất, phải chấp nhận yêu sách của đám khủng bố để trả tiền chuộc và thả tụi khủng bố đang bị chính phủ Mỹ giam giữ để đổi lấy con tin người Mỹ. Lần đổi chác này, nếu xảy ra, chính phủ Joe Biden có thể sẽ phải trả cho tụi khủng bố một số tiền rất lớn, cũng như số lượng lớn tù nhân để đổi lấy số lượng con tin trên 10.000 công dân Mỹ hiện đang còn bị kẹt tại Afghanistan mà không thể di tản. Trong tình huống này, gần như chắc chắn khả năng là Joe Biden sẽ bị phế truất nếu không chịu từ chức.

Lựa chọn thứ hai, Joe Biden phải đưa quân đội Mỹ trở lại chiến trường Afghanistan để giải cứu các con tin bị bắt cóc. Lựa chọn này là không dễ dàng thực hiện bởi vì đám khủng bố sẽ giam giữ các quan tình ở nhiều nơi bí mật, không dễ gì tìm ra. Vậy nên, để thực hiện sứ mệnh này, chính phủ Joe Biden phải điều động quân lực rất lớn quay trở lại chiến trường này mà không thể dự đoán được kết quả, và như vậy là chính phủ Mỹ lại tiếp tục sa lầy và lún sâu vào chiến trường này.

Trước một chính phủ bất tài vô dụng và hèn nhát như chính phủ Joe Biden này, thì nhiều ngàn công dân Mỹ đang kẹt tại Afghanistan sẽ là một "thương vụ béo bở" mà có lẽ đám khủng bố này khó bỏ qua được. Một Chính phủ với một tổng thống bất tài vô dụng, thiếu năng lực hành vi cùng với một dàn trợ lý, cố vấn lười nhác, thiếu trình độ, nhưng chỉ thích hưởng thụ, thì người dân Mỹ còn bị khốn khổ dài dài mà thôi. Dù sao, cũng mong rằng thực tế không xảy ra trên nhận định trên để để công dân Mỹ và những công dân Afghanistan hỗ trợ cho chính phủ Mỹ có cơ hội di tản ra nước ngoài tránh khỏi sự trả thù của đám khủng bố bất nhân này!

Tuong Hua




1 nhận xét

  1. Mấy ngày qua đọc tin Kabul thất thủ ... mà rùng mình , lạnh người khi nhớ lại chuyến bay cuối cùng Pan Am airline từ Đà nẵng về SàiGòn , khi đáp xuống Tân Sơn Nhất , xác người từ trong hộp chứa bánh xe rơi ra !!!

    Người ta hoảng sợ cộng sản , hoảng sợ khủng bố đến độ chấp nhận 1 chết 2 sống !!! Tưởng chỉ xảy ra ở VN , ai ngờ sau 46 năm Á phú Hãn cũng là phiên bản !!
    Nhìn cuộc rút quân của bộ sậu Biden đạo diễn ... còn tệ hơn cả đứa trẻ không biết gì về chiến thuật chiến lược .... nghĩ ra . Ta có thể hiểu đây là cả một âm mưu , cố tỉnh để xảy ra như vậy .

    Ai đời căn cứ không quân Mỹ rút lui không kèn không trống , không bàn giao lại cho quân đội Á Phú Hãn ! Dân chính để lại 10000người làm con tin . Bộ sậu Biden dư biết Taliban sẽ không cho mọi người tự do vào ra phi trường , họ cũng đã biết có những người Mỹ bị thu passport vả bị đánh đập bởi Taliban ; nhưng họ cứ làm lơ cho thi hành kịch bản rút lui trong hỗn loạn : quân đội rút trước lủi như trạch , không bàn giao , bỏ căn cứ , bỏ dân Mỹ lại , bỏ hết khí cụ nguyên vẹn cho Taliban ....

    Vậy mục đích gì đây ?
    Đương nhiên dân Mỹ ở lại làm con tin ; nhưng con tin cho cái gì ?
    Thả hết tù tại nhà tù giam khủng bố Guantanamo ; đó là ý chính của Biden và đảng dâm chủ
    Biden has vowed to shut down the Cuban prison facility, which was established after the 9/11 terrorist attacks. Đọc ở đây : https://www.cnbc.com/2021/07/19/first-guantanamo-prisoner-under-biden-released-fewer-than-40-remain-at-terror-jail.html

    Dù ông ta quá biết 2 tên đầu lãnh Taliban là 2 tên được Obama thả trước đây !!! Rõ ràng Biden coi mạng dân Mỹ rẻ rúng hơn bèo .Mạng khủng bố Taliban cao giá hơn dân Mỹ .
    American Last quả không sai !!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo