Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MỖI NGÀY MỘT BÀI VIẾT VỀ CHIÊU TRÒ CỦA VIỆT CỘNG

MỖI NGÀY MỘT BÀI VIẾT VỀ CHIÊU TRÒ CỦA VIỆT CỘNG  Bắt đầu từ bây giờ, Tran Hung tui cố gắng viết tối thiểu 02 bài viết trong 24 giờ, 01 bài ...

MỖI NGÀY MỘT BÀI VIẾT VỀ CHIÊU TRÒ CỦA VIỆT CỘNG
MỖI NGÀY MỘT BÀI VIẾT VỀ CHIÊU TRÒ CỦA VIỆT CỘNG 

Bắt đầu từ bây giờ, Tran Hung tui cố gắng viết tối thiểu 02 bài viết trong 24 giờ, 01 bài có nội dung "bắt bài" Việt cộng và 01 bài tùy bút gắn với diễn biến của Việt cộng và thế giới. Tối nay tui xin viết về "chiêu trò của Việt cộng" bắt đầu là 02 con chim mồi mập ù của Việt cộng là tên tiến sĩ Nguyễn Quang A và tên lật sư Nguyễn Văn Đài.

Tên Nguyễn Quang A không xa lạ gì với làng đấu tranh dân chủ Việt Nam nhưng có lẽ ít người biết được Nguyễn Quang A là một sĩ quan tình báo cao cấp của tình báo Quân đội Việt cộng, làm việc trong lực lượng "phản gián điện tử - tin học - vô tuyến điện" vì tên Nguyễn Quang A trước đây được Việt cộng cho qua Hungary học ngành Vô tiến điện lên tới học vị Phó tiến sĩ.

Tại mùa ch.ọi ch.ó chia ghế là đại hội đảng khóa VI diễn ra từ ngày 15 đến ngày 18/12/1986, gà nòi của Tàu cộng là Mười Cúc - Nguyễn Văn Linh được đặt lên ghế tổng bí thơ để thực hiện chánh sách đu dây theo kịch bản của Tàu cộng với chiêu bài "mở cửa - đổi mới - hội nhập" được cụ thể hóa tại nghị quyết của đại hội VI.

Theo kịch bản của Tàu cộng, Việt cộng muốn "thà giữ đảng dù mất nước" thì phải: tuyệt đối trung thành - cúc cung tận tụy với Tàu cộng, bằng mọi cách phải hòa nhập với các nước tư bản để "vừa bóc lột người dân vừa bóc lột tư bản" nuôi bộ máy cai trị cộng sản,... Muốn như vậy thì trước tiên Việt cộng phải tỏ rõ thiện chí là "cắt giảm quân số trong quân đội" vì trong mắt Tàu cộng và thế giới quân đội Việt cộng là đoàn quân hiếu chiến, sắt máu, trung thành tuyệt đối với Việt cộng với khẩu lịnh "còn đảng Việt gian cộng sản còn mình".

Vậy là, từ một quân đội hiếu chiến, sắt máu có quân số chánh quy hơn 1,6 triệu quân vào năm 1983 tới trước đại hội đảng VI năm 1986 thì nó đã được "giảm xuống" còn 60 vạn quân chánh quy vào năm 1989 sau khi Việt cộng bình thường hóa quan hệ với Tàu cộng sau mịnh lịnh triệt thoái khỏi Lào cộng và Cam cộng.

 Vậy với hơn một triệu quân chánh quy phải "tinh giảm" thì Việt cộng vứt đi đâu? Xin thưa, Việt cộng đã "bố trí, sắp xếp lại" lực lượng này dưới vỏ bọc dân quân tự vệ, cựu chiến binh sẵn sàng chiến đấu khi đảng kêu gọi,... và phần lớn là "thuyên chuyển" sang lãnh vực dân sự nhưng vẫn không quên nhiệm vụ quân sự với vai trò là lá chắn thép vệ đảng Việt gian cộng sản mà tên tình Báo quân đội Nguyễn Quang A là một điển hình.

Trong chiêu trò "tinh giản quân đội" theo nghị viện đại hội đảng VI năm 1986 và các nghị quyết sau này, vào năm 1987 tình báo quân đội Nguyễn Quang A được chuyển sang nằm vùng tại Tổng cục Điện tử và Kỹ thuật Tin học trực thuộc hội đồng bộ trưởng nay là chánh phủ. Năm 1988, chủ tịch Hội đồng bộ trưởng (nay là thủ tướng chánh phủ) đã quyết định giải tán Tổng cục Điện tử và Kỹ thuật Tin học để thành lập Liên hiệp Ðiện tử Tin học Việt Nam trực thuộc Bộ Cơ khí và Luyện kim (sau là Bộ Công nghiệp Nặng) nên Nguyễn Quang A "nhảy ra ngoài" thành lập Công ty Máy tính - Truyền thông - Điều khiển 3C.

Sau đó tình báo chiến lược Nguyễn Quang A còn tham gia sáng lập Nhà băng ngoài Quốc doanh là VP Bank năm 1993 nay là Ngân hàng TMCP Việt nam thịnh vượng.
Ngoài lãnh vực tin học, TS. Nguyễn Quang A cũng là một chuyên gia kinh tế và là một trong những người đi đầu trong ngành ngân hàng tư nhân tại Việt Nam. Năm 1993 tham gia sáng lập Ngân hàng ngoài Quốc doanh VP Bank nay là Ngân hàng TMCP Việt nam thịnh vượng. Năm 2007, Nguyễn Quang A cùng 08 nhà nghiên cứu có tên tuổi khác của Việt cộng thành lập Viện Nghiên cứu Phát triển IDS gồm Hoàng Tụy, Phạm Chi Lan, Lê Đăng Doanh, Chu Hảo, Tương Lai, Phan Huy Lê, Trần Đức Nguyên, Trần Việt Phương. Nguyễn Quang A cũng từng giữ chức chủ tịch Hội Tin học Việt Nam, chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam - Hungary,...

Thực ra cái Viện IDS của Nguyễn Quang A chỉ là kế "ve sầu thoát xác - ổ chim mồi Việt cộng" để giữ đảng từ xa theo quỷ kế của sâu chúa Nguyễn Tấn Dũng mà thôi. Trước đây, cụ thể vào năm 1993, Nam cộng Võ Văn Kiệt đã ban hành Quyết định số 484 - TTg ngày 05/10/1993 để THÀNH LẬP TỔ CHUYÊN GIA TƯ VẤN VỀ CẢI CÁCH KINH TẾ VÀ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, cái tổ này hoạt động tới khi sâu chúa Nguyễn Tấn Dũng lên làm thái thú Ba Đình thì bị giải tán trong kế sách "bẫy chim mồi" vệ đảng từ xa.

Sau khi giải tán tổ cải cách kinh tế, sâu chúa Nguyễn Tấn Dũng lịnh cho Nguyễn Quang A thành lập Viện IDS, mở trang mạng Bauxite Việt Nam,... và hợp tác với Việt Tân hình thành các cái bẫy chim mồi cho Việt cộng là các tổ chức xã hội dân sự luôn có mặt tình báo chiến lược Nguyễn Quang A và Nguyễn Văn Đài với những tên Việt cộng nằm vùng đình đám khác.

Nếu quan sát kỹ thì quý vị sẽ thấy hầu như các cuộc kêu gọi biểu tình, các mâm đấu tranh dân chủ, bất đồng chánh kiến, ký thỉnh nguyện thơ, được các báo đài là antenna của Việt cộng và Việt Tân PR đều có mặt tên Việt cộng nằm vùng chiến lược Nguyễn Quang A này nhưng khi nổ ra biểu tình thì hắn và gian đảng thường viện cớ bị an ninh Việt cộng canh giữ mà tụi nó gọi là BÁNH CANH hay bị an ninh Việt cộng bắt cóc chở đi lòng vòng sau khi đàn áp xong biểu tình mới trả về nhà,...

Tui không đếm được có bao nhiêu nạn nhơn bị Việt cộng tầm nã, đe dọa, uy hiếp tinh thần, bỏ tù bởi chỉ điểm của con chim mồi mập Nguyễn Quang A này nhưng chắc chắn là rất nhiều người yêu nước nông nỗi đã sập bẫy chim mồi của hắn nhưng vì an toàn cho tánh mạng và gia đình người thân mà họ im lặng hoặc cam tâm trở thành công cụ của Việt cộng sau này.

Có một tình tiết rất quan trọng nhưng ít người hay biết đó là tuồng diễn của Việt cộng Nguyễn Quang A và đám Việt cộng nằm vùng bên Đức quốc, Đông Âu do tên Việt cộng nằm vùng chiến lược Nguyễn Văn Đài chủ sự tại cái gọi là phản đối Liên Âu ký Hiệp định thương mại tự do với Việt cộng được viết tắt là EVFTA.

Bình sanh thì Việt cộng Nguyễn Quang A và Việt cộng nằm vùng chiến lược Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Lân Thắng là hình với bóng, tay với chân trên mặt trận đấu tranh dân chủ và nhơn quyền của Việt Nam nhưng tại vấn đề Việt cộng gia nhập EVFTA thì chúng lại chia ra ba phe hoạt động theo đấu pháp "tung hứng" mà tui hay nói là "gà nhà b.ôi mặt giả đò đ.á nhau". Cụ thể:

- Khi diện kiến Quốc Vụ khanh Bộ Ngoại giao Đức là bà Andreas Michaelis hôm 05/12/2019, Nguyễn Quang A đã tiếp tục ủng hộ việc Nghị viện Châu Âu sớm thông qua hiệp định EVFTA.

- Ngược lại phía Việt cộng nằm vùng chiến lược Nguyễn Quang Đài và bà Nguyễn Thục Quyên sống ở Đức là thành viên của phong trào VETO giữ vai trò quan trọng trong chiến dịch đòi hoãn EVFTA vì lý do nhơn quyền đã gay gắt đòi hỏi Liên Âu  hoãn EVFTA.

- Phe của Việt cộng con nhà nòi Nguyễn Lân Thắng, Phạm Quý Thọ và Hoàng Ngọc Giao thì đi chàng hảng khi cho rằng nên dùng EVFTA để thúc đẩy các yêu sách về công đoàn độc lập và quyền biểu tình.

Cuối cùng thì Liên Âu đã thông qua EVFTA mang chiến thắng về cho Việt cộng, Việt Tân và Việt cộng nằm vùng với kẻ hưởng sái là Tàu cộng. Tại sao Liên Âu xem nhẹ phản đối của VETO, của lật sư nhơn quyền Nguyễn Văn Đài và Việt Tân nhưng xem trọng Việt cộng và Việt cộng nằm vùng chiến lược Nguyễn Quang A? 

Rất dễ hiểu vì Liên Âu đã bị Việt cộng và đứa con của nó là Việt Tân cho sụp bẫy một cách tinh vi trong trò chơi tung hứng của tụi nó. Thực chất thì Việt Tân là do Việt cộng dựng lên làm đối trọng giúp Việt cộng giữ thăng bằng một cách tinh quái là Việt cộng dán nhãn Việt Tân là khủng bố. Với việc Việt cộng dán nhãn cho con đẻ của nó là khủng bố sẽ rất có lợi cho tiến trình giữ đảng Việt gian cộng sản không bị sụp đổ mà dưới nhãn quan chánh trị của tui thì:

1. Gián tiếp bôi bác Hoa Kỳ và Interpol vì hành vi bao che khủng bố Việt Tân. Bởi vì Việt cộng đã dán nhãn Việt Tân là khủng bố nhưng Interpol vẫn không có hành động và Hoa Kỳ là trung tâm chống khủng bố quốc tế nhưng sao lại dung dưỡng cho khủng bố Việt Tân? 

2. Thông qua con đẻ của Việt cộng là Việt Tân được Việt cộng dán nhãn khủng bố sẽ thu hút được nhiều người căm thù Việt cộng nhưng nhẹ lòng tin vào "kẻ thù ảo" của Việt cộng là Việt Tân mà gia nhập vào Việt Tân, quyên góp tiền của cho Việt Tân để bị Việt Tân chỉ điểm cho Việt cộng, nếu ở hải ngoại thì không được Việt cộng cho nhập cảnh, nếu ở quốc nội thì sẽ bị Việt cộng thủ tiêu nếu là nguy hiểm thực sự hoặc bỏ tù nếu nguy hiểm trung bình.

3. Thông minh Việt Tân bị Việt cộng dán nhãn khủng bố nhưng không có cơ sở để Interpol và Hoa Kỳ hành động trừng phạt, Việt Tân nổi lên là một tổ chức đối kháng với Việt cộng trong mắt quốc tế và điều này sẽ giúp cho các áp phe "buôn bán tù nhơn lương tâm - cấy nhộng đỏ ra nằm vùng ở hải ngoại" giữa Việt cộng và Việt Tân được trót lọt hơn.

4. Khi có sự kiện lớn như việc thông qua EVFTA chẳng hạn thì những đảng viên ưu tú của Việt Tân sẽ theo lịnh Việt cộng mà chia phe đứa tung đứa hứng và dĩ nhiên Liên Âu sẽ tin tưởng và nghe theo lời của Việt Tân "khoa bảng" ở quốc nội hơn là lời của Việt Tân hải ngoại. Đây chính là mấu chốt của việc Việt cộng bắt đảng viên kỳ cựu Lê Đình Kình làm con dê tế đảng trước bàn thờ EVFTA nhưng Liên Âu vẫn xa pha cho Việt cộng gia nhập EVFTA còn phía Việt Tân hải ngoại và Việt Tân trí thức nửa mùa ở quốc nội thì kịch liệt tung lên bằng cách PR cho đảng viên kỳ cựu Lê Đình Kình và cáo buộc tội ác của Việt cộng tại Đồng Tâm.

EVFTA đã được thông báo vì Liên Âu tin vào Việt Tân khoa bảng ở quốc nội là Nguyễn Quang A hơn, cộng thêm trò mổ dê tế đảng trước bàn thờ EVFTA của Việt cộng tại Đồng Tâm mà phía Việt Tân và lực lượng bị Việt cộng dán nhãn là phản động lưu vong cáo buộc Việt cộng là khủng bố gia đình Lê Đình Kình nhưng Việt cộng khẳng định gia đình Lê Đình Kình là khủng bố của Việt Tân đã đẩy nhanh tiến trình ký kết EVFTA như đã thấy.

Việt cộng nằm vùng chiến lược Nguyễn Quang A lập công lớn cho Việt cộng tại EVFTA, ngược lại thì Việt Tân mà cụ thể là Việt cộng nằm vùng chiến lược Nguyễn Văn Đài và đồng rận Huỳnh Ngọc Chênh với vợ là Nguyễn Thúy Hạnh,... thì nổi lềnh bềnh trong cái mác chống cộng, bảo vệ Đồng Tâm, bảo vệ nhơn quyền,... và kết quả là tiền ủng hộ cho gia đình đảng viên Lê Đình Kình đổ về túi chúng như nước lũ Trung phần.

Lẽ ra sau sự vụ EVFTA thì phía lật sư nhơn quyền Nguyễn Văn Đài sẽ tấn công quyết liệt vào Nguyễn Quang A như việc lật sư Nguyễn Văn Đài đã tấn công chụp mũ những người DIỆT CỘNG chơn chánh khác mà Tran Hung tui là nạn nhơn điển hình, xuyên suốt của nó. Nhưng không, Nguyễn Văn Đài và Nguyễn Quang A vẫn cơm lành canh ngọt y chang như Tàu cộng với Việt cộng ở Biển Đông vậy. Bởi vì Nguyễn Quang A và Nguyễn Văn Đài là "đồng chí là anh em" trong nhiệm vụ nằm vùng chiến lược giữ đảng Việt gian cộng sản từ xa thì làm sao chúng lại cắn nhau thực lòng? 

Đó là lý do mà hôm qua tui thách tên Việt cộng nằm vùng chiến lược Nguyễn Văn Đài hãy tấn công đồng chí của nó là Nguyễn Quang A nhưng nó tránh xa cái status bằng hình ảnh đó của tui nhưng miệt mài chui vào các status khác của tui để rải truyền đơn như con robot vu khống chụp mũ tui đúng bản chất của Việt cộng. Còn nữa./.

Tran Hung.












Không có nhận xét nào

Quảng Cáo