Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PHIẾN QUÂN TALIBAN BỘI ƯỚC LÀ SỰ HIỆP ĐỒNG GIỮA BAI ĐẦN & TẬP BÀNH THEO CÁCH "MA BẮT COI MẶT NGƯỜI TA" TƯƠNG TỰ NHƯ TRƯỚC ĐÂY VIỆT CỘNG XÉ BỎ HIỆP ĐỊNH BA LÊ ĐỂ CƯỚP MIỀN NAM

PHIẾN QUÂN TALIBAN BỘI ƯỚC LÀ SỰ HIỆP ĐỒNG GIỮA BAI ĐẦN & TẬP BÀNH THEO CÁCH "MA BẮT COI MẶT NGƯỜI TA" TƯƠNG TỰ NHƯ TRƯỚC ĐÂY ...

PHIẾN QUÂN TALIBAN BỘI ƯỚC LÀ SỰ HIỆP ĐỒNG GIỮA BAI ĐẦN & TẬP BÀNH THEO CÁCH "MA BẮT COI MẶT NGƯỜI TA" TƯƠNG TỰ NHƯ TRƯỚC ĐÂY VIỆT CỘNG XÉ BỎ HIỆP ĐỊNH BA LÊ ĐỂ CƯỚP MIỀN NAM
PHIẾN QUÂN TALIBAN BỘI ƯỚC LÀ SỰ HIỆP ĐỒNG GIỮA BAI ĐẦN & TẬP BÀNH THEO CÁCH "MA BẮT COI MẶT NGƯỜI TA" TƯƠNG TỰ NHƯ TRƯỚC ĐÂY VIỆT CỘNG XÉ BỎ HIỆP ĐỊNH BA LÊ ĐỂ CƯỚP MIỀN NAM

Nhiều người đang đổ thừa do lịnh rút quân khỏi A Phú Hãn - Afghanistan của Bai Đần là lý do để Taliban thôn tính đất nước này. Không, lịnh rút quân khỏi Afghanistan là từ Tổng thống TRUMP với sự vận động không mệt mỏi của Ngoại trưởng Mike Pompeo để đạt được thỏa thuận lịch sử với Taliban tại Thủ đô Doha của Qatar vào ngày 29/02/2020 để tạo tiền đề chấm dứt cuộc chiến kéo dài 19 năm của Hoa Kỳ ở quốc gia Nam Á này.

Theo tuyên bố chung của chánh phủ hai nước Mỹ và Afghanistan công bố ngày 29/02/2020, Hoa Kỳ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương - NATO sẽ rút toàn bộ binh sĩ đồn trú ở Afghanistan trong vòng 14 tháng nếu Taliban tuân thủ các cam kết của lực lượng này. Tuyên bố nêu rõ, sau khi bước đầu cắt giảm quy mô hiện diện quân sự ở Afghanistan xuống còn 8.600 binh sĩ trong vòng 135 ngày kể từ ngày ký thỏa thuận hòa bình 29/02/2020, Hoa Kỳ  Mỹ và các đối tác sẽ hoàn tất việc rút các lực lượng còn lại khỏi Afghanistan trong vòng 14 tháng và sẽ rút tất cả các lực lượng tại các căn cứ còn lại.

Như vậy, việc Bai Đần rút quân khỏi Afghanistan không phải là hành động của hắn ta mà là hành động kế thừa thỏa thuận hòa bình của chánh quyền Tổng thống TRUMP. Tuy nhiên, hành động rút quân bừa bãi của Bai Đần lại có một ý đồ đen tối khác giúp cho Tàu cộng lộng hành ở cửa ngõ của nó tại eo biển Đài Loan và Biển Đông. Tui xin phân tách và nhận định như sau:

1. Sau khi Thỏa thuận hòa bình giữa Hoa Kỳ và Taliban được ký kết tại Thủ đô Doha của Qatar vào ngày 29/02/2020, Ngoại trưởng Mike Pompeo đã phát biểu cảnh báo rằng "hòa bình lâu dài phụ thuộc vào việc nhóm chiến binh thực hiện lời hứa cắt đứt quan hệ với al Qaeda và các nhóm khủng bố khác cũng như việc Taliban ngồi lại với người Afghanistan". Nghĩa là nếu những cam kết này không được Taliban thực thi nghiêm túc thì sẽ không có cuộc rút quân nào của Hoa Kỳ được diễn ra mà thậm chí Hoa Kỳ còn tăng cường quân sự để triệt hạ Taliban.

2. Bốn ngày sau khi Thỏa thuận hòa bình giữa Hoa Kỳ và Taliban được ký kết, Tổng thống TRUMP đã có cuộc điện thoại với thủ lãnh của phiến quân Taliban và sau đó Tổng thống TRUMP cho hay:

- Tui đã làm, tui đã nói chuyện với thủ lãnh của Taliban hôm nay, chúng tui đã có một cuộc trò chuyện tốt", các nhà lãnh đạo Taliban "đồng ý rằng không có bạo lực, chúng tui không muốn bạo lực".

- Chúng tui sẽ xem điều gì sẽ xảy ra. Họ đang đối phó với Afghanistan nhưng chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra. Thực ra, chúng tui đã có một cuộc nói chuyện rất tốt với thủ lãnh của Taliban. Chúng tui đã có "một cuộc trò chuyện dài" và rằng "mối quan hệ rất tốt. Tui có với mullah".

Sau khi Thỏa thuận hòa bình được ký kết, phía Taliban đã không nghiêm túc thực hiện nên chánh quyền của Tổng thống TRUMP cũng chưa có hành động cắt giảm quân số trong vòng 135 kể từ ngày ký Thỏa thuận hòa bình.

Vậy tại sao Bai Đần lại sốt sắng đưa ra lộ trình triệt thoái quân đội Hoa Kỳ khỏi Afghanistan vào tháng 4/2021 và kết thúc vào tháng 8/2021 này để cho Taliban vi phạm trắng trợn thỏa thuận hòa bình đã ký kết mà tiến hành cướp chánh quyền của Afghanistan như Việt cộng đã xé bỏ Hiệp định chấm dứt chiến tranh tái lập hòa bình ký kết năm 1973 ?

Rất dễ hiểu, sau khi Bai Đần tiếm Bạch Cung nhờ gian lận bầu cử, phía Tàu cộng liền diệu võ giương oai ở Eo biển Đài Loan rồi sau đó nó hạ bệ lực lượng dân chủ ở Miến Điện cũng chính do Tàu cộng và Obama dựng lên để lừa bíp thiên hạ thay bằng lực lượng quân đội do Tàu cộng nuôi dưỡng bấy lâu để thị uy các nước chư hầu, nhược tiểu rằng dưới trào của Bai Đần, Tàu cộng muốn làm gì thì làm. Quả thật như vậy, mặc cho quân đội Miến Điện đàn áp người dân Miến Điện nhưng Liên Hợp Quốc chỉ can giáng bằng miệng, chánh quyền của Bai Đần chỉ can giáng bằng mỏ và cuối cùng thì Tàu cộng đã hiện diện đông đảo ở Miến Điện dưới sự bảo vệ của quân đội nước này.

Đối thủ số 01 của Tàu cộng ở Miến Điện chính là Ấn Độ và chỉ một đòn tung con virus biến chủng Delta qua nước này thì Anh Bảy Cà Ri đuối sức, ẻm gốc Ấn là phó tổng thống Kamala Harris cũng chỉ biết nhe răng hà mã cười trừ. 

Như vậy coi như Miến Điện và Ấn Độ đã xong, giờ chỉ còn Eo biển Đài Loan và Biển Đông là hơi rắc rối với Tàu cộng mà thôi. Rất tinh vi, Tàu cộng múa gậy ở nơi đây và chánh quyền bù nhìn, gian lận Bai Đần liền hiệp đồng tung hứng với Tàu cộng y chang như Việt cộng với Việt Tân và đám đấu tranh dân chủ, tù nhơn lương tâm hay xài, nghĩa là Tàu cộng hung hăng thì Bai Đần cũng làm găng ở Biển Đông và các tay tuyên giáo nằm vùng liền lấy đó thổi phồng lên như kiểu Mỹ - Tàu sắp quánh nhau tới đít ở Biển Đông.

Trước đây tui có loạt bài viết về việc rất có thể nổ ra một cuộc chiến tranh cục bộ - local war ở Eo biển Đài Loan và Biển Đông nếu Tổng thống TRUMP làm tiếp nhiệm kỳ hai mà không bị gián đoạn bởi tên gian lận Bai Đần tiếm Bạch Cung. Bởi vì với tội danh đầu độc nước Mỹ nói riêng và nhơn loại nói chung bằng võ khí sinh học là con cúm Vũ Hán thì local war trừng trị Tàu cộng do Tổng thống TRUMP phát động là khó tránh khỏi. Nhưng nay Bai Đần đang tiếm Bạch Cung thì không bao giờ có chuyện Mỹ - Tàu quánh nhau vì nói như Hán nô Nguyễn Phú Trọng là "ta tự quánh ta", không bao giờ có chuyện này ngoại trừ kẻ bị ngáo đá, thần kinh.

Tuy nhiên để diễn cho tròn vai thì Bai Đần cũng phải cho tàu chiến, phi cơ lượn lờ quanh Biển Đông chỉ để phù hợp với quy định về "vận hành bảo trì" vừa hợp lý vừa cho thấy Bai Đần này cứng rắn với Tàu cộng chớ không phải là tay sai của Tàu cộng như đám phản động gốc MAGA nói. Diễn suông sẽ nhàm, sẽ lộ và A Phú Hãn với phiến quân Taliban cũng như tương lai khủng bố gốc Hồi giáo cực đoan sẽ trỗi dậy ở Trung Cận Đông sẽ là cách để Bai Đần phó mặc cho Tàu cộng lộng hành ở Biển Đông và Eo biển Đài Loan vì lý do bận tay ở A Phú Hãn và Trung Cận Đông như thời Bush cha, Bill Clinton, Bush con và Obama đã cuốn vào cuộc chiến tranh bất tận ở Trung Cận Đông làm cho Hoa Kỳ suy yếu rõ rệt và giúp Tàu cộng mạnh hơn rõ ràng.

Để có cớ phó mặc cho Tàu cộng ở dải Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương mà Eo biển Đài Loan và Biển Đông chỉ là những hợp phần, Bai Đần tỏ ra sốt sắng kế thừa chánh sách của Tổng thống TRUMP ở A Phú Hãn là nhiệt tình thái quá + ngu dốt tận cùng là triệt thoái vội vã binh sĩ Hoa Kỳ khỏi nơi đây tạo điều kiện cho phiến quân Taliban thôn tính đất nước này trong sự bất lực của các nhà lãnh đạo tệ hại của A Phú Hãn. Hành động sốt sắng rút quân này của Bai Đần rất phô, bởi vì khi Bai Đần tiếm Bạch Cung thì tất cả các chánh sách kinh tế - an ninh - quốc phòng,... của Tổng thống TRUMP đều bị Bai Đần đảo ngược duy cái vị rút quân khỏi Afghanistan theo thỏa thuận hòa bình ký dưới trào Tổng thống TRUMP thi hắn lại sốt sắng thực thi gọi là kế thừa tiền nhiệm. Lạ lùng, quá lạ lùng.

Khi phiến quân Taliban cướp A Phú Hãn như Việt cộng cướp Miền Nam thì lấy cớ cứu A Phú Hãn, Bai Đần sẽ tái bố trí binh lực lại nơi này và dưới sự chống lưng của Putin và Tập Cận Bình, Taliban sẽ lôi Hoa Kỳ thời Bai Đần quay trở lại trò chơi đốt tiền nấu trứng, ném tiền qua cửa sổ ở nơi này. Lấy cớ tập trung vào A Phú Hãn nói riêng và Trung Cận Đông nói chung, Bai Đần sẽ dồn hết lực về đây, dải Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương giao lại cho bộ ba Nhựt - Ấn - Úc. Nhựt Bổn thì không dại dột đơn đao độc đấu với Tàu cộng, Cà Ri Ấn thì bị mất mùi bởi đại dịch cúm Tàu cộng biến chủng Delta và đang bị Pakistan trung thành với Tàu cộng và chánh phủ Quân phiệt Miến Điện chơi trò "hai kèm một" phụ họa với Tàu cộng, riêng anh chàng Kangaroo thì bị Tàu cộng xâm nhập sâu rộng rồi. 

Nghĩa là ở dải Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương mà Tổng thống TRUMP cùng với các đồng sự dày công xây dựng với thần hộ pháp là Tứ giác kim cương Mỹ - Nhựt - Ấn - Úc thì khi Bai Đần nhấp nhử ở A Phú Hãn theo kịch bản của quan thầy Tàu cộng để có cớ dồn lực về Trung Cận Đông, dải Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương sẽ trở thành dải khăn tang hồn ai nấy quấn vì Mỹ bận rộn với cuộc chiến tranh bất tận ở Trung Cận Đông rồi. Ghê gớm chưa, binh pháp của Tàu phù không hề đơn giản chút nào nếu không có những thiên tài kiệt xuất như Tổng thống TRUMP và các cộng sự trung thành. 

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc tới cố quốc Việt Nam vì như vậy sẽ là thằng con bất hiếu. Trước đây lúc còn tại nhiệm Tổng thống TRUMP, khi Ông qua Việt Nam dự APEC Ông đã cam kết sẽ đứng ra giàn xếp về Biển Đông nếu Ả Trần Đại Quang có ý muốn cậy nhờ, cuối năm 2019 Tổng thống TRUMP có nhắn với các nguyên thủ của khối ASEAN lúc đó đang dự họp ở Bangkok, Thái Lan là sẽ tổ chức Hội nghị cấp cao Hoa Kỳ - ASEAN lần đầu tiên dự kiến ở Las Vegas vào đầu năm 2020 mà mục đích là tống cổ Tàu cộng ra khỏi Biển Đông phần thuộc quyền quản lý của Việt Nam Cộng Hòa và các quốc gia Đông Nam Á. Tuy nhiên vì đại dịch cúm Tàu cộng bùng phát nên đành hoãn lại rồi sau đó lỡ thì vì Bai Đần chơi ăn gian tiếm Bạch Cung.

Cũng vào cuối năm 2019, Tổng thống TRUMP cử Tổng trưởng quốc phòng Mark Esper bay qua Hà Nội đã hỏi lại lần nữa là Việt cộng có dám theo Hoa Kỳ và đồng minh để giữ chỉ quyền và toàn vẹn lãnh thổ hay không thì sau khi ông Mark Esper vừa ra máy bay phía Việt cộng tung cuốn sách Trắng quốc phòng từ phiên bản 3 không lên phiên bản 4 không làm cho Hoa Kỳ chớt quớt còn Tàu cộng mừng húm vì như vậy Việt cộng không cho phép bất kỳ nước nào can thiệp quân sự vào Biển Đông phần thuộc về quyền quản lý của Việt Nam Cộng Hòa trước đây.

Ở cấp độ vĩ mô là vậy, ở cấp độ vi mô thì hiện nay thấy rõ như ban ngày với những trò bẻ lái dư luận theo hướng có lợi cho Tàu cộng và Việt cộng ở Biển Đông, ở lục địa Việt Nam của binh đoàn tuyên giáo và binh đoàn Việt cộng nằm vùng. Phía chánh phủ pháp định Việt Nam Cộng Hòa của thủ tướng Lê Trọng Quát thì viết công hàm gởi Bai Đần kêu gọi ủng hộ giải pháp Việt Nam Cộng Hòa, Thích Không Tánh và chánh trị sự Cao Đài chơn truyền Hứa Phi thì kêu gọi ký vào bản tuyên ngôn Hòa Bình với lời lẽ hoa mắt là "giúp lấy lại biển đảo từ tay Tàu cộng và lấy lại Miền Nam mà không đ.ổ m.áu", những kẻ khác thì dụ dân xuống đường biểu tình chống tiêm vaccine, kẻ thì đem con cúm Tàu cộng ra hù dọa dân,... mà theo Tran Hung tui đều có một mục đích giúp Tàu cộng nuốt trọn Biển Đông khi Bai Đần chúi mũi vào cuộc chiến tranh bất tận ở Trung Cận Đông mà phó mặc dải Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương cho Tàu cộng theo thông điệp hòn ai nấy giữ.

Nói thêm, tui cam đoan rằng nếu Tổng thống TRUMP còn tại nhiệm thì cho vàng tụi Taliban cũng không dám bội ước vì tụi nó nhìn vào Tomahawk bay vèo vèo vào Syria khi Tổng thống TRUMP tiếp Tập Cận Bình ở nhà riêng lúc chuẩn bị ăn tối hay chúng nhìn vào mấy tên trùm khủng bố bị Ông Trump mần thịt mà ớn lạnh teo còi sao dám manh động như thời Bai Đần nhu nhược, tay sai. Nhơn đây tui xin lặp lại ba cái tin nhảm nhí cho rằng Tổng thống TRUMP vẫn là Tổng Tư lịnh quân lực Hoa Kỳ, đây là tin xe c.án ch.ó có ý đồ làm mất uy tín của lực lượng Qanon chánh nghĩa đang ngày đêm bảo vệ và ứng dụng Tổng thống TRUMP,  ba cái tin tào lao này là quỷ kế của Tàu cộng đó./.

Tran Hung.
PHIẾN QUÂN TALIBAN BỘI ƯỚC LÀ SỰ HIỆP ĐỒNG GIỮA BAI ĐẦN & TẬP BÀNH THEO CÁCH "MA BẮT COI MẶT NGƯỜI TA" TƯƠNG TỰ NHƯ TRƯỚC ĐÂY VIỆT CỘNG XÉ BỎ HIỆP ĐỊNH BA LÊ ĐỂ CƯỚP MIỀN NAM

PHIẾN QUÂN TALIBAN BỘI ƯỚC LÀ SỰ HIỆP ĐỒNG GIỮA BAI ĐẦN & TẬP BÀNH THEO CÁCH "MA BẮT COI MẶT NGƯỜI TA" TƯƠNG TỰ NHƯ TRƯỚC ĐÂY VIỆT CỘNG XÉ BỎ HIỆP ĐỊNH BA LÊ ĐỂ CƯỚP MIỀN NAM

PHIẾN QUÂN TALIBAN BỘI ƯỚC LÀ SỰ HIỆP ĐỒNG GIỮA BAI ĐẦN & TẬP BÀNH THEO CÁCH "MA BẮT COI MẶT NGƯỜI TA" TƯƠNG TỰ NHƯ TRƯỚC ĐÂY VIỆT CỘNG XÉ BỎ HIỆP ĐỊNH BA LÊ ĐỂ CƯỚP MIỀN NAM

PHIẾN QUÂN TALIBAN BỘI ƯỚC LÀ SỰ HIỆP ĐỒNG GIỮA BAI ĐẦN & TẬP BÀNH THEO CÁCH "MA BẮT COI MẶT NGƯỜI TA" TƯƠNG TỰ NHƯ TRƯỚC ĐÂY VIỆT CỘNG XÉ BỎ HIỆP ĐỊNH BA LÊ ĐỂ CƯỚP MIỀN NAM




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo