Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

QUAN ĐIỂM CỦA TỔNG THỐNG TRUMP VỀ HỢP ĐỒNG THUÊ ĐẤT MỞ TÒA ĐẠI SỨ Ở HÀ NỘI

QUAN ĐIỂM CỦA TỔNG THỐNG TRUMP VỀ HỢP ĐỒNG THUÊ ĐẤT MỞ TÒA ĐẠI SỨ Ở HÀ NỘI Mặc dù Tổng thống TRUMP rất nóng lòng sớm động thổ và đưa vào ho...

QUAN ĐIỂM CỦA TỔNG THỐNG TRUMP VỀ HỢP ĐỒNG THUÊ ĐẤT MỞ TÒA ĐẠI SỨ Ở HÀ NỘI

QUAN ĐIỂM CỦA TỔNG THỐNG TRUMP VỀ HỢP ĐỒNG THUÊ ĐẤT MỞ TÒA ĐẠI SỨ Ở HÀ NỘI

Mặc dù Tổng thống TRUMP rất nóng lòng sớm động thổ và đưa vào hoạt động của Tòa Đại sứ mới tại Hà Nội nhưng có nhiều điều bất cập mà Tổng thống TRUMP còn do dự dù việc sớm hoàn thành đưa vào sử dụng Tòa đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội là cấp thiết trong chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương mà trọng tâm là Biển Đông và eo biển Đài Loan.

Có một tình tiết rất quan trọng khiến Tổng thống TRUMP và cả Ngoại trưởng Mike Pompeo đắn đo đó là sự "hào phóng" của Việt cộng trong nội dung "thời hạn thuê đất". Để tỏ ra "hào phóng" về thời hạn cho thuê đất, phía Việt cộng đã vô cùng tinh quái khi ban hành Luật đất đai sửa đổi, bổ sung còn gọi là Luật đất đai năm 2013 với thời hạn cho thuê theo thông lệ là tối đa 49 năm nay sửa đổi thành thời hạn cho thuê đất 99 năm với những hợp đồng cho thuê đất có tính chất "đặc thù". 

Lẽ ra Tổng thống TRUMP và Ngoại trưởng Mike Pompeo sẽ vui mừng khi được Việt cộng "hào phóng" về thời hạn cho thuê đất để mở Tòa Đại sứ lên tới 99 năm mà theo nhiều người gắn nhãn cho dân Mỹ là bản chất "thực dụng" và quan điểm của Tổng thống TRUMP là luôn ưu tiên quyền lợi của Nước Mỹ với khẩu hiệu Nước Mỹ là trước tiên. Vậy tại sao Tổng thống TRUMP và cộng sự của Ông lại chần chừ trước sự hào phóng về thời hạn cho thuê đất lên 99 năm của Việt cộng? Bởi vì:

1. Ông Trump biết rõ Việt cộng muốn biến Hoa Kỳ thành con "ngáo ộp" làm con chốt đầu qua sông trong nước cờ khai cuộc của Việt cộng đó là nước cờ bán những vị trí địa chiến lược cho Tàu cộng tiến tới bán luôn Việt Nam cho Tàu cộng theo mật ước Thành Đô.

Cụ thể, trước khi Việt cộng giới thiệu cho Hoa Kỳ vị trí khu đất sẽ cho Hoa Kỳ thuê mở Tòa Đại sứ vào tháng 11/2027 dịp Tổng thống TRUMP qua Việt Nam dự Hội nghị APEC thì Việt cộng đã hoàn tất "Dự thảo Luật Đặc khu" do dinh Thái Thú Ba Đình soạn thảo và đã được trình lên đám nghị gật ở Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 4 vào tháng 10/2017), được tiếp thu chỉnh lý và trình tiếp vào kỳ họp thứ 5. Sau đó, vào ngày 23/5/2018 phía Quốc hội của thím Ngân đã  có kết quả tổng hợp ý kiến các nghị gật tại hội trường mà Nguyễn Khắc Định, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội khóa 14 công bố, đa số ý kiến đại biểu Quốc hội tán thành sự cần thiết ban hành, phạm vi điều chỉnh của dự thảo luật Đặc khu.

Nếu như Tổng thống TRUMP mà bộp chộp nghe theo lời xúi dại của tay ngoại trưởng tiền trào Rex Tillerson để vội vàng ký hợp đồng thuê đất với Việt cộng theo thể thức "hợp đồng nguyên tắc" thì chắc chắn sẽ bị lực lượng đấu tranh dân chủ của Việt Nam kêu gọi người dân xuống đường biểu tình "đả đảo đế quốc Mỹ xâm lược mềm" Việt Nam lần nữa khi Donald Trump ký thuê đất 99 năm chớ không phải là câu chuyện biểu tình phản đối Luật đặc khu năm 2018 nhắm vào Việt cộng và Tàu cộng như bà con đã thấy.

May là Tổng thống TRUMP đã được Giám đốc CIA lúc đó là ông Mike Pompeo can gián nên hợp đồng thuê đất về mặt nguyên tắc bị đình hoãn để đàm phán thêm. Cuối cùng thì Việt cộng đã lò đuôi khỉ đẻ Trường Sơn khi hô hào cho cái Dự luật đặc khu mở màn cho các hợp đồng cho thuê đất 99 năm mà kẻ thuê thực sự là Tàu cộng.

May là vì ông trùm CIA Mike Pompeo và Tổng thống TRUMP đã đi guốc trong bụng Việt cộng, quá hiểu bản chất của Việt cộng mà sau này Ông Trump đã tuyên bố "Việt cộng tàn nhẫn với Hoa Kỳ hơn cả Tàu cộng trong vấn đề thương mại". Bởi vì ông Mike Pompeo và Tổng thống TRUMP biết rõ nếu ham hố trước thời hạn cho thuê đất 99 năm của Việt cộng mà ký vào hợp đồng nguyên tắc với Việt cộng thì vô hình chung Mỹ đã tiên chinh phát ranh,  mở ngõ cho Việt cộng lót ổ rước Tàu cộng vào Việt Nam dưới chiêu bài "làm theo đế quốc Mỹ qua việc thuê đất 99 năm".

2. Tổng thống TRUMP tuân thủ thông lệ về thời hạn cho thuê đất và tôn trọng di sản của Việt Nam Cộng Hòa:

Theo lệ bất thành văn, việc cho thuê đất với tư cách quốc gia thường chỉ có thời hạn không quá 50 năm, chỉ ngoại lệ là việc Nhà Thanh với Anh Quốc diễn tuồng "thuê đất" để che đậy bản chất "nhượng địa" tại vùng New Territories - Tân Giới với thời hạn cho thuê đất 99 năm, từ năm 1898 - tới năm 1997, còn lại Đảo Hong Kong và bán đảo Kowloon -Cửu Long là hình thức nhượng địa vĩnh viễn sau khi Nhà Thanh bị bại trận tại cuộc Chiến tranh thuốc phiện lần thứ nhất (1839 - 1842) và cuộc Chiến tranh thuốc phiện lần thứ hai (1856 -1860).

Vì tôn trọng thông lệ cho thuê đất (thời hạn không quá 50 năm thường là chỉ cho thuê tối đa 49 năm) cũng như tôn trọng Việt Nam Cộng Hòa tại việc cho Hoa Kỳ thuê Quân Cảng Cam Ranh trước đây với thời hạn không quá 50 năm bắt đầu từ năm 1965 tới sau ngày Hiệp Ðịnh Ba Lê 1973 được Hoa Kỳ thực thi thì Hoa Kỳ đã rút hết các lực lượng quân sự ra khỏi Cam Ranh để trả lại cho chủ cũ là Việt Nam Cộng Hòa.

Rõ ràng việc cho thuê đất trên cương vị quốc gia với thời hạn lên tới 99 năm không phải là một hợp đồng béo bở trong suy nghĩ của Tổng thống TRUMP vì Ông Trump biết nó sẽ tạo ra tiền lệ xấu với những hệ lụy khôn lường ảnh hưởng tới an ninh, chủ quyền và tính toàn vẹn lãnh thổ cho nước cho thuê sau này. Đặc biệt với Việt Nam, một vị trí địa chiến binh quan trọng mà Tàu cộng rất thèm thuồng sở hữu bằng mọi cách, mọi giá có sự hỗ trợ đắc lực của lực lượng Việt cộng trung thành với mẫu quốc Tàu cộng. Ông Trump không muốn mình bị lợi dụng để vô tình tiếp tay cho Tàu cộng thôn tính Việt Nam theo chiến lược Tằm ăn Dâu mà điều khoản cho thuê đất lên tới 99 năm là một chước trong kế hoạch biến Việt Nam thành một tỉnh phía Nam của Tàu cộng theo di nguyện của hồ chí minh được Việt gian Nguyễn Văn Linh và gian đảng củng cố thêm sau này vào năm 1990 tại mật ước Thành Đô.

Đó là lý do mà Tổng thống TRUMP ngần ngừ về việc ký hợp đồng với Việt cộng để sớm động thổ và khánh thành Tòa đại sứ Hoa Kỳ ở Hà Nội theo chào mời của Việt cộng. Nay khi Tàu cộng thả con cúm Vũ Hán ra để trước là giúp Mỹ cộng và RINOS phản quốc lật đổ Tổng thống TRUMP nhờ vào gian lận bầu cử chủ yếu là bỏ phiếu qua đường bưu điện, sau là làm cho chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy, kinh tế thế giới bị suy trầm thì Bai Đần cử phó của hắn là Kamala Harris bay qua Hà Nội sốt sắng ký hợp đồng thuê đất với Việt cộng lên tới 99 năm để xây dựng Tòa Đại sứ Hoa Kỳ.

Hành động trên của Kamala Harris đã biến nước Mỹ thành con ngáo ộp (nói theo ngôn ngữ của cộng sản) khi sốt sắng xé rào giúp Tàu cộng thôn tính Việt Nam với một kịch bản hoàn hảo của Tàu cộng và Việt cộng mà những tình tiết sau đây là minh chứng:

1. Thổi phồng đại dịch cúm Tàu cộng ở các tỉnh phía Nam Việt Nam vốn là "đầu tàu kinh tế", là cái nôi của Việt Nam Cộng Hòa như Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai,... để làm suy giảm kinh tế của vùng này.

2. Lấy cớ giúp dân chống dịch cúm Tàu cộng, Việt cộng ngầm ban hành Thiết quân luật và điều động quân đội từ Bắc Việt vào. Vừa mị dân nghèo qua trò "bộ đội giúp dân đi chợ, phát lương thực", vừa thị uy những người Việt Nam bị Việt cộng định danh là phản động.

3. Sẵn sàng chào đón phó tổng thống Hoa Kỳ là Kamala Harris qua Hà Nội sau khi đã hoàn tất bước 1 và 2 ở trên.

Cuối cùng, lấy lý do "khôi phục lại kinh tế sau đại dịch", Việt cộng sẽ ban hành các nghị quyết về thời hạn cho thuê đất 99 năm để tái thực hiện các đặc khu kinh tế trong chiêu bài "kích thích nền kinh tế - tham gia chống đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu" theo phát biểu của Kamala Harris tại Hà Nội. Quan trọng hơn nữa là Việt cộng sẽ công khai cho Tàu cộng vào hết vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông theo lịnh của Tập Cận Bình đã cho Vương Nghị cầm qua Sài Gòn trao cho Việt cộng năm nào với cái gọi là "hợp tác khai thác chung Biển Đông được Hán nô Nguyễn Phú Trọng cụ thể hóa bằng nghị quyết "phát triển kinh tế biển có tầm nhìn" sau khi Trân Đại Quang bị đầu độc lần 2 và Hán nô Nguyễn Phú Trọng ôm luôn ghế Chủ tịch nước.

Với một chuỗi chiến lược liên hoàn như trên có sự xé rào, dọn ranh của Mỹ cộng Kamala Harris tại hợp đồng thuê đất 99 năm để xây dựng Tòa Đại sứ Hoa Kỳ ở Hà Nội thì Việt cộng đã thành công mỹ mãn trong hành bán nước Việt Nam cho Tàu cộng mà trước tiên là hợp tác khai thác chung Biển Đông và hành vi nhượng địa 99 năm tại các đặc khu kinh tế. Lực lượng trước đây biểu tình phản đối Luật đặc khu sẽ bị cô lập nếu ngoan cố biểu tình phản đối vì như vậy là phản đối Hoa Kỳ thời Bai Đần. 

Và cũng chẳng có ai đủ dũng cảm để chường mặt ra biểu tình phản đối Việt cộng vì lâu nay họ bị chim mồi Việt cộng lừa sập bẫy, bị khiếp nhược trước màn thị uy của quân đội Việt cộng và trên hết họ nhận ra Việt cộng và tà quyền Bai Đần đã bắt tay mật thiết với nhau rồi thì ai sẽ cứu họ khi họ không phải là chim mồi của Việt cộng. Đó cũng là ly do mà đông đảo chim mồi của Việt cộng trước đây xúi dân biểu tình phản đối việc Việt cộng cho thuê đất 99 năm thì nay kêu gọi ủng hộ cho mối quan hệ giữa Mỹ cộng và Việt cộng qua chuyến thăm Hà Nội của Kamala Harris mà theo chúng đó là "sự tất yếu của lịch sử quan hệ Việt - Mỹ"./.

Tran Hung.









Không có nhận xét nào

Quảng Cáo