Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LÀM NHỤC CÁI SỰ HỌC

LÀM NHỤC CÁI SỰ HỌC Ngày cấp ba, nghe theo một vài lời kể của bạn học cùng lớp, về một vị giáo viên dạy ôn toán thi đại học “có tiếng” (chưa...

LÀM NHỤC CÁI SỰ HỌC

Ngày cấp ba, nghe theo một vài lời kể của bạn học cùng lớp, về một vị giáo viên dạy ôn toán thi đại học “có tiếng” (chưa biết chuyên môn ra sao, nhưng nghe kể ông này từ ĐH Nông Nghiệp mở lớp dạy, và với đủ thứ ngôn từ đầu đường xó chợ dành cho học sinh), nên tôi ậm ừ thử đi xem sao.

Buổi đầu tiên tôi theo bạn đến đó học (mục đích chỉ để thẩm định xem ông ta dạy gì và như thế nào), cả lớp ôn đó khoảng một trăm người, và bạn nào cũng xẹp lép trong bộ dạng gằm gằm mặt xuống bàn để tránh bị gọi trả lời, cũng đồng nghĩa là tránh để bị chửi rủa bởi đủ thứ ngôn từ vô học nhất từ vị giáo viên kia. Mặc dù các bài toán cũng không khó gì, nhưng một bạn ngồi gần bàn đầu bị gọi lên, và với cách hỏi dồn kiểu không để cho học sinh suy nghĩ hay cho đáp án (gây áp lực để có lý do mà nạt nộ và thể hiện mình), khi bạn đó trả lời chưa đúng, ông ta đã mạt sát liên mồm, và câu mà tôi nhớ nhất là “mày ngủ nhiều nên cận chứ học hành gì mày”.

Và chỉ ngay giờ nghỉ giải lao của buổi học “dạm ngõ” đó tôi đã bỏ về vì không thể chấp nhận lối dạy học ấy từ một giáo viên (coi như mất 3000 đồng tiền học cho cả buổi). Những người bỏ tiền ra học, với không khí và cách thức ấy thì chưa biết có học được gì hay không, nhưng chỉ việc bị đem ra làm nhục trước đông đảo người khác đã là một thứ không thể nào chấp nhận được, mà nếu ở nước khác thì giáo viên này sẽ bị kiện ra toà hoặc có thể bị cảnh sát điều tra ngay lập tức về hành vi của mình.

Chúng ta, sẽ luôn phải tự đặt ra câu hỏi rốt ráo để trả lời, rằng, chúng ta (và con cái chúng ta) sẽ học được gì từ một nhà giáo “vô giáo dục”?

Lê Luân




1 nhận xét

  1. Các thày cô đối xử học viên với cung cách nô lệ . Không có chút nào là tình thầy trò !
    Rõ ràng đây là khuôn mẫu của Viện Khổng Tử : Quân - Sư - Phụ . Vua trên hết , kế là thày , chót là cha mẹ ! Còn tệ hơn nạn GIA TRƯỞNG .
    Phải chăng nó còn vương vấn cái hơi hướng của thời bao cấp , thời Xin- Cho ... thời cả nước đói khổ hơn chó ?

    Trái với vụ Học Đại DUY TÂN , cô giáo để sinh viên tự do phản biện . Sinh viên đuối lý , thay vì cám ơn cô đã khai sáng , mở tầm nhìn cho mình ... thì sinh viên đã xoay qua hãm hại , trả thù cô giáo bằng cách vu vạ , cắm chữ vào miệng cô ...
    Nào là cô không thích Việt Nam , cô có thành kiến với người châu Á .... và học đại Duy Cũ quyết định sa thải cô ; trường còn báo cáo vụ việc lên công an. Sau đó, phía công an thông báo là đã vào cuộc điều tra cô !!!
    Vụ này , cô giáo này khác hẳn một trời một vực với lò đúc Khổng Phu Tử đang tràn lan khắp thế giới ở cấp Học Đại và Trung Học phổ thông ; cũng may vài nước đã nhìn ra và đã đóng cửa viện khổng tử .

    Riêng VN thì miễn bàn . Hết chuyện trò đánh thày cô , cha mẹ học sinh bắt cô giáo quì xin lỗi , nào đổi tình lấy điểm , rồi hiệu trưởng Sầm đức Sương tại Hà Giang ... nay đến sinh viên gài cô giảng viên cho cô thành mất dậy ! Ôi cái thời sâu bọ làm người , lắm oái oăm :
    Năm đồng đổi lấy một xu.
    Thằng khôn đi học, thằng ngu làm thầy

    Kỹ sư đôi lúc làm cư sĩ,
    Thày giáo lắm phen cũng tháo giày.
    Giáo chức giờ đây đành dứt cháo,
    Khoái ăn sang nên sáng ăn khoai !

    Bắt phanh trần phải phanh trần
    Cho may-ô mới được phần may-ô

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo