Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THUỐC ĐỘC CỦA TỔNG THỐNG TRUMP HỦY DIỆT ĐƯỜNG VINH QUANG CỦA TÀU CỘNG QUA SỰ SỤP ĐỔ CỦA EVERGRANDE

THUỐC ĐỘC CỦA TỔNG THỐNG TRUMP HỦY DIỆT ĐƯỜNG VINH QUANG CỦA TÀU CỘNG QUA SỰ SỤP ĐỔ CỦA EVERGRANDE Nếu Tàu cộng không tìm cách loại Tổng thố...

EVERGRANDE

THUỐC ĐỘC CỦA TỔNG THỐNG TRUMP HỦY DIỆT ĐƯỜNG VINH QUANG CỦA TÀU CỘNG QUA SỰ SỤP ĐỔ CỦA EVERGRANDE

Nếu Tàu cộng không tìm cách loại Tổng thống TRUMP khỏi Bạch Cung thì sự sụp đổ của nó sẽ diễn ra nhanh chóng hơn so với cộng sản Đông Âu và Liên Sô trước đây do ngấm thuốc độc của Tổng thống Ronald Reagan. Nghĩa là nếu Tàu cộng không thả con cúm Vũ Hán ra để giúp Mỹ cộng gian lận bầu cử thì giờ đây thế giới sẽ đổ xô ra đường reo mừng trước sự sụp đổ nền kinh tế của Tàu cộng rồi bởi vì thuốc độc của Tổng thống TRUMP có độc tố mạnh hơn thuốc độc của Tổng thống Ronald Reagan trước đây.

Mấy hôm nay thông tin Tập đoàn địa ốc lớn thứ hai của Tàu cộng là Evergrande đang chới với trước miệng hố sụp đổ là một chủ đề được nhiều người qua tâm, theo dõi, nhiều chuyên gia tài chánh còn mô tả cuộc khủng hoảng này là “Thời khắc Lehman Brothers của Tàu cộng”, Lehman Brothers là tập đoàn của Hoa Kỳ bị phá sản thời Bush con và nó gây ra cơn bão tài chánh toàn cầu bắt đầu vào năm 2008 kéo dài tới năm 2013 thời Obama.

Nhưng cũng có khi chuyên gia tài chánh thì cho rằng Evergrande sụp đổ không ảnh hưởng tới nền kinh tế bên ngoài Tàu cộng mà nó chỉ ảnh hưởng trong lục địa Tàu cộng và các quốc gia chư hầu của nó mà thôi, cá nhơn cũng có cùng quan điểm này. 

Đâu là nguyên nhân chính dẫn đến Evergrande ngấp nghé bờ vực phá sản? Xin thưa là do "Evergrande đã tăng cường mua lại các công ty trong những năm gần đây, tận dụng lợi thế của cơn sốt bất động sản" nhưng thực chất thì do cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Tàu cộng được phát động bởi tỷ phú - Tổng thống Donald Trump mà ra.

Những ai đã từng học qua chương trình đào tạo đại học ở Hoa Kỳ và cả bên Việt Nam đều biết rõ mối quan hệ hỗ tương giữa KINH TẾ và CHÁNH TRỊ nhưng KINH TẾ giữ vai trò quyết định tới CHÁNH TRỊ. Ở một sân chơi chánh trị sòng phẳng thì anh giỏi về KINH TẾ sẽ dễ dàng trở thành một CHÍNH TRỊ GIA giỏi nhưng ngược lại một CHÁNH TRỊ giỏi chưa chắc là một nhà KINH TẾ thành đạt. 

Tổng thống TRUMP xuất thân từ nhà KINH TẾ giỏi với những tác phẩm kinh điển được mọi người biết tới như cuốn sách Nghệ Thuật Đàm phán của Ông và khối tài sản khổng lồ hiện nay. Cho nên, khi dấn thân vào con đường CHÁNH TRỊ để làm cho Nước Mỹ vĩ đại trở lại - MAGA, Tổng thống TRUMP đã biết rõ việc Ông phải làm đó là ép buộc Tàu cộng phải thay đổi cấu trúc nền kinh tế của nó và khi buộc phải thay đổi cấu trúc nền kinh tế xã hội chủ nghĩa đặc sắc Tàu cộng thì sẽ dẫn đến việc thay đổi nền tảng CHÁNH TRỊ và đây chính là THUỐC ĐỘC mang thương hiệu Donald Trump mà Tàu cộng phải uống và tự diệt.

Để ép buộc Tàu cộng phải thay đổi cấu trúc kinh tế của nó, Tổng thống TRUMP đã bao vây, dí giậu nó bằng cách trừng phạt Venezuela, Iran, nơi là cứu cánh cho nền kinh tế của Tàu cộng đó là nguồn cung cấp dầu mỏ theo kiểu bán lúa non - mượn tiền trước đong dầu mỏ trả sau. Ban hành lịnh trừng phạt Venezuela, Iran sẽ có cớ để Tổng thống TRUMP bẻ gãy xương sống của nền kinh tế Tàu cộng đó là các tập đoàn công nghệ lớn của nó như ZTE, Huawei,... 

Đó là một lối đánh cao tay của một tỷ phú dày dạn kinh nghiệm trên thương trường. Lãnh vực công nghệ được Tàu cộng coi là niềm kiêu hãnh và được Tập Cận Bình cụ thể hóa bằng nghị quyết đưa Tàu cộng trở thành Đại công xưởng thế giới - Made in China vào năm 2025, Tàu cộng sẽ trở thành cường quốc công nghệ vào con 2035 và vượt qua tất cả vào năm 2050.

Để thỏa mãn tham vọng trên, Tập Cận Bình đã chỉ đạo cho các công ty, tập đoàn lớn của Tàu cộng tăng cường đầu tư vào lãnh vực công nghệ mà Evergrande là một điển hình. Năm 2018, Evergrande theo lịnh của Tập Cận Bình đã rót 100 tỷ tệ cho kế hoạch phát triển ba trung tâm nghiên cứu công nghệ cao ở Tàu cộng dưới sự hợp tác với Học viện Khoa học Tàu cộng - CAS. Hành động này của Evergrande được cho là một "phản ứng mạnh mẽ" đối với việc Tập Cận Bình thúc đẩy Tàu cộng trở thành nhà lãnh đạo toàn cầu về đổi mới khoa học và công nghệ.

Ở các nước độc tài cộng sản nói chung và Tàu cộng, Việt Nam nói riêng thì bất động sản là nghề đầu tư và kinh doanh hiệu quả nhứt bởi cái gọi là "cơ chế đặc thù" mà quan chức nhà nước với doanh nghiệp như ông chủ với quản gia. Chúng tạo ra các "sân sau", dùng mệnh lệnh hành chánh để quy hoạch, đầu tư xây dựng mà bản chất là "ăn cướp" đất cát của dân để làm giàu, để rửa tiền, để hối lộ,... Giới áp phe địa ốc giàu lên, dân thường thì nghèo đi, dân oan mất đất thì nhiều thêm mà hậu quả thì cả xã hội phải lãnh đủ.

Bởi vì lợi nhuận trong việc áp phe địa ốc là có thật nhưng lợi ích cho xã hội thì lại ảo, một thước đất sình lầy sau khi được áp quy hoạch vào, được bồi thường với giá rẻ mạt lại bỗng chốc có giá "tất đất tấc vàng" nhưng nó cũng chỉ là một tấc đất tấc mà xã hội không hưởng lợi gì ngoài nhóm lợi ích sở hữu, bơm giá vào nó. 

Là một tỷ phú địa ốc ở sân chơi công bằng Hoa Kỳ, Tổng thống TRUMP biết rõ bản chất làm giàu bất chánh của giới tài phiệt địa ốc ở Tàu cộng và dưới sự điều hành của độc tài toàn trị, những đồng tiền sanh lợi từ địa ốc sẽ được đảng cộng sản biến thành võ khí để cai trị đất nước, để vươn vòi bạch tuộc khắp thế giới nhằm nuốt trọn thế giới mà cái bẫy nợ Vành Đai con đường là minh chứng.

Sau khi đã thâu tóm được hầu hết các khu đất vàng của xã hội, Tàu cộng sẽ chuyển hướng sang mời gọi các tài phiệt hám lợi ở Hoa Kỳ, Liên Âu,... rót tiền vào Tàu cộng thông qua việc kêu gọi đầu tư với các ưu đãi về chánh sách, thuế quan, dễ dãi về tác động tới môi trường,... Trước hứa hẹn của Tàu cộng, các tài phiệt hám tiền như George Soros chẳng hạn đã mở hầu bao ném vào Tàu cộng và dĩ nhiên là phải nghe lời của Tàu cộng.

Do đó, Tổng thống TRUMP đã đánh trúng tử huyệt của Tàu cộng bằng cách giảm thuế cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ, ưu đãi để các doanh nghiệp Hoa Kỳ bị Obama đuổi chạy sẽ quay lại Hoa Kỳ,... cùng với việc phát động chiến tranh thương mại để ép buộc các nhà đầu tư nước ngoài tháo chạy khỏi Tàu cộng, bất động sản của Tàu cộng từ đó mà ngấm đòn.

Việc Evergrande hiện nay đang ngấp nghé bờ vực phá sản chỉ là kết quả của một nguyên nhân chính đó là quyết tâm đánh sụp nền kinh tế Tàu cộng của Tổng thống TRUMP mà thôi. Nếu quý vị rảnh rỗi thì seach trên Google nhóm chữ "ĐIỀU GÌ SẼ XẢY RA VỚI TRUNG CỘNG KHI NHỮNG BONG BÓNG NHƯ “HNA GROUP” ĐỔ NỢ" sẽ thấy những nhận định của tui vào tháng 02/2018 hoặc quý vị seach nhóm chữ "BẰNG CHỨNG TÀU CỘNG BỂ NỢ KHI HÃNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ VIRGIN AUSTRALIA BÁN CHO HOA KỲ" sẽ rõ hơn về nhận định của tui được đăng vào ngày 05/9/2020 mà tất cả đều khẳng định sự lợi hại về THUỐC CỦA POTUS TRUMP.

HNA gruop của Tàu cộng cũng là một tập đoàn có thế mạnh về địa ốc và nó sụp đổ là vì THUỐC ĐỘC CỦA POTUS TRUMP mà câu chuyện chủ tịch của HNA té thành gãy cổ chết ngắt ở Paris, đầu bếp đạo diễn món bún chả bình dân cho Obama tự tử ở Pháp mà tui viết rằng nó có dính dáng tới áp phe bán Biển Đông và Đài Loan cho Tàu cộng theo hợp đồng của cú đêm Kissinger được Obama và Hillary Clinton tái diễn về thực chất chỉ là tảng băng nổi mà phần chìm là Evergrande hôm nay.

Tàu cộng bị dính THUỐC ĐỘC CỦA POTUS TRUMP là lịnh trừng phạt Venezuela, Iran và cuộc chiến tranh thương mại vào năm 2018 nên những công ty địa ốc chiếu dưới của nó đã tan nát như tương tầu mà HNA group là điển hình. Vì là độc tài cộng sản, nền kinh tế vận hành theo trường phái chủ nghĩa xã hội nên Tàu cộng phải ra tay bưng bít bằng cách dùng Tập đoàn lớn cứu công ty nhỏ, dùng tiền nhà băng để mua nợ,... và khi không thể bịt được nữa thì bùng xòe ra mà Evergrande là hình mẫu của nền kinh tế chủ nghĩa xã hội. Tàu cộng là vậy, Việt cộng cũng vậy, hàng loạt doanh nghiệp, nhà băng tư nhơn thua lỗ nhưng đều được nhà nước "mua lại - tái cơ cấu" nhưng chỉ là hình thức bốc nợ kẻ này trao tay kẻ khác tới khi không thể khoác lác được nữa thì thôi.

Lẽ ra sụp đổ của Evergrande chưa diễn ra nhanh chóng như hôm nay nếu như Tập Cận Bình đừng có manh động, ác nhơn tung ra võ khí sinh học là con cúm Vũ Hán để giúp Mỹ cộng cướp Lưỡng viện và Bạch Cung. Bởi vì khi không có đại dịch cúm Tàu cộng xuất hiện, Tàu cộng sẽ phải đặt bút ký vào thỏa thuận thương mại áp đặt giai đoạn 1 của Tổng thống TRUMP thì địa ốc của Tàu cộng cũng như vốn đầu tư khối ngoại vào Tàu cộng không teo tóp như hôm nay vì nó sụt giảm từ từ. Ngược lại, do đại dịch cúm Tàu cộng hoành hành nên buộc các quốc gia trong đó có Tàu cộng phải đóng cửa nền kinh tế để chống dịch cúm Tàu cộng, tiền đổ vào các nhà băng cũng giảm sút, thị trường địa ốc cũng tiêu điều và đó là kết quả dẫn đến chủ hụi Evergrande không thể xoay xở nổi mà phải sụp đổ.

Chiến tranh kinh tế rất trừu tượng, nó không giết chết kẻ thù tức khắc như chiến tranh võ lực mà nó là thuốc độc thẩm thấu từ từ. Đại dịch cúm Tàu cộng về bản chất thì nó chỉ là chất xúc tác kích thích sự sụp đổ kinh tế của các nền kinh tế ảo, kinh tế chụp giựt, kinh tế phát triển theo cách chơi hụi mà Tàu cộng là hiện thân còn Evergrande là một minh chứng. Phản ứng gây ra sụp đổ của Evergrande chính là THUỐC ĐỘC CỦA POTUS TRUMP.

Evergrande và cả nền kinh tế của Tàu cộng đã bị dính THUỐC ĐỘC CỦA POTUS TRUMP từ lâu rồi nhưng vì Tàu cộng cố bưng bít nên tới bây giờ mới bùng xòe và đây chính là lý do mà Mỹ cộng Joe Biden và đảng Dân chủ đang hộc tốc thông qua gói tài chánh 3,5 ngàn tỷ Mỹ kim. Mục đích của hành động phải ban hành bằng được gói tài chánh có giá trị 3,5 ngàn tỷ Mỹ kim của Mỹ cộng là để CỨU lấy Tàu cộng như tui đã phân tách và nhận định ở bài viết "VẮNG ÔNG TRUMP G-7 ĐÃ BỐC MÙI BẢO VỆ TÀU CỘNG RẤT TINH VI QUA TUYÊN BỐ CHUNG TẠI CORNWALL Ở ANH QUỐC" vào tháng 6/2021.

Thực vậy, nền kinh tế của Tàu cộng đã bị dính THUỐC ĐỘC CỦA POTUS TRUMP từ lâu mà Mỹ cộng Joe Biden và đám Liên Âu thân hữu với Tàu cộng không sớm ra tay cứu giúp thì kinh tế Tàu cộng sẽ sụp đổ mà theo Obama thì "thế giới và Hoa Kỳ sẽ nguy hiểm hơn nếu Tàu cộng suy yếu". Cho nên tụi nó mới tìm cách cứu Tàu cộng bằng tiền thuế của người dân cống nạp cho chúng. 

Việc Mỹ cộng Joe Biden đưa Hoa Kỳ quay lại Hiệp định Ba Lê về chống biến đổi khí hậu, quyết tâm thông qua gói tài chánh ngàn tỷ Mỹ kim,... và cả cái TUYÊN BỐ CHUNG TẠI CORNWALL Ở ANH QUỐC của G-7 đều có mục đích giúp trực tiếp cho Tàu cộng và giúp gián tiếp cho Tàu cộng trong việc chống lại sự sụp đổ nền kinh tế của nó bị ngấm THUỐC ĐỘC CỦA POTUS TRUMP. Giúp trực tiếp là ném tiền thuế của dân cho Tàu cộng trong cái quỹ chống biến đổi khí hậu và các dự án khắc phục môi trường,... giúp gián tiếp là ném tiền thuế của dân cho các nước nghèo để các nước này trả nợ cho Tàu cộng trong món vay Vành Đai Trong - con đường nhưng được G-7 ma mị là "cạnh tranh với bẫy nợ Vành Đai - con đường" của Tàu cộng.

Nhưng tất cả đều đã muộn màng vì các giải pháp cứu Tàu cộng của chúng không còn kịp nữa khi nền kinh tế chơi hụi của Tàu cộng, nền kinh tế xã hội chủ nghĩa với gã khổng lồ đứng trên đôi chân đất sét mà lục phủ ngũ tạng đã bị dính THUỐC ĐỘC CỦA POTUS TRUMP. Evergrande được Tàu cộng cứu hay phải phá sản thì nó cũng không ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế Hoa Kỳ, nó chỉ ảnh hưởng tới các con nợ của nó, ảnh hưởng tới các nước làm chư hầu của nó, ảnh hưởng tới những kẻ tham lam đã làm ăn với nó mà thôi./.

Tran Hung.


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo