Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHỤC CHƯA? CHƯA HỌC XONG LỚP 3 VẪN LÀM THẦY CỦA CÁC THẦY!

NHỤC CHƯA? CHƯA HỌC XONG LỚP 3 VẪN LÀM THẦY CỦA CÁC THẦY! Đăk Lăk chỉ mới kiểm tra có một huyện mà lòi ra 20 giáo viên sử dụng bằng giả, tức...

NHỤC CHƯA? CHƯA HỌC XONG LỚP 3 VẪN LÀM THẦY CỦA CÁC THẦY!

Đăk Lăk chỉ mới kiểm tra có một huyện mà lòi ra 20 giáo viên sử dụng bằng giả, tức chưa qua trình độ phổ thông. Mỗi kỳ thi tốt nghiệp phổ thông có đến 90% đậu tốt nghiệp thì khó tưởng tượng cái số 10% bị trượt ấy dốt nát cỡ nào. Nhưng 20 giáo viên ấy đã dạy không biết bao nhiêu thế hệ học trò!

Nay Bình Thuận vừa lộ một Phó hiệu trưởng trường Đảng chưa học xong lớp 3 nhưng đang làm hồ sơ nghiên cứu sinh Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Có lẽ nên dừng ngay việc kiểm tra bằng cấp. Bởi mỗi ngày lộ ra chỉ một vài "bậc thầy" như thế này, những ai từng là học trò của các bậc thầy, nếu chưa bị đứt dây thần kinh xấu hổ thì sẽ thấy nhục... như con trùng trục.

Đây lại là Phó Hiệu trưởng trường Đảng, người đứng lớp giảng dạy cho cán bộ, giáo viên ở các lớp học Nghị quyết, Trung cấp chính trị. Nếu ông này trót lọt nghiên cứu sinh thì còn là Tiến sỹ Xây dựng Đảng, dạy luôn cho cả lớp Cao cấp chính trị.

Tôi từng ngồi học Nghị quyết, học Tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh hàng năm, đặc biệt, từng dự học lớp Trung cấp chính trị, chứng kiến cảnh lớp trưởng cúi đầu nộp tiền phong bì cho "thầy của của các thầy" rồi còn công khai giữa lớp "xin thầy ra đề cho chúng em chép tài liệu" mà nhục đến mức phải bỏ học giữa chừng.

Đố các bạn, một thầy giáo mà trình độ chưa qua lớp 3 thì dạy học kiểu gì?

Tôi từng viết, rằng cái phương pháp dạy và học theo "bài mẫu" thì chỉ cần học lớp 3 là dạy được tất cả các môn và các cấp học. Bởi lớp 3 đã biết đọc và biết viết, cứ đọc chép theo mẫu, ra đề và thi theo mẫu thì vạn sự cứ trôi tuồn tuột.

Ai đã từng ngồi nghếch mõm nghe loại thầy chưa học xong lớp 3 dạy mình mà không biết nhục thì chỉ có thể là chó chứ không phải là người. Trong số những người làm trò cho loại thầy này có đủ mặt các giáo sư, tiến sỹ đấy!

Không có thời đại nào hạ nhục con người như thời đại này. Tiếc là trong hàng triệu trí thức ấy, chẳng mấy người thấy nhục như tôi! Cứ nhìn những cái mõm nghếch lên nghe thầy giảng bài, cúi đầu đưa phong bì và mời thầy đi nhậu, xin thầy ra đề chép tài liệu là đủ thấy dây thần kinh xấu hổ đã đứt hẳn từ lâu.

Loại thầy ngu dốt và loại học trò không biết nhục này mà "tác chiến không gian mạng" thì rất mạnh mẽ. Chẳng phải loại này từng làm Hồng Vệ binh đắc lực cho Mao trong Cách mạng văn hoá đấy sao?

Chu Mộng Long 




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo