Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SỤP ĐỔ CỦA EVERGRANDE TÀU CỘNG - CÁNH CHIM BÁO BÃO CHO GIỚI ĐẦU CƠ ĐỊA ỐC VIÊT NAM

SỤP ĐỔ CỦA EVERGRANDE TÀU CỘNG - CÁNH CHIM BÁO BÃO CHO GIỚI ĐẦU CƠ ĐỊA ỐC VIÊT NAM Sụp đổ của Evergrande Tàu cộng, một tập đoàn địa ốc lớn t...

SỤP ĐỔ CỦA EVERGRANDE TÀU CỘNG - CÁNH CHIM BÁO BÃO CHO GIỚI ĐẦU CƠ ĐỊA ỐC VIÊT NAM
SỤP ĐỔ CỦA EVERGRANDE TÀU CỘNG - CÁNH CHIM BÁO BÃO CHO GIỚI ĐẦU CƠ ĐỊA ỐC VIÊT NAM

Sụp đổ của Evergrande Tàu cộng, một tập đoàn địa ốc lớn thứ hai của Tàu cộng tuy không tác động tới giới đầu cơ địa ốc Việt Nam về mặt vốn, cổ phiếu,... nhung nó là CÁNH CHIM BÁO BÃO vì ngành địa ốc Tàu cộng và Việt cộng có chung một mô hình.

Ngành địa ốc của Tàu cộng có tỷ trọng vào khoản 20% - 25% quy mô nền kinh tế, bên Việt Nam cũng vậy, ngành địa ốc có tỷ trọng vào khoản 22% quy mô nền kinh tế quốc gia. Với Tàu cộng, các khoản cho vay bất động sản, bao gồm cả thế chấp, chiếm 39% tổng dư nợ quốc gia, tương đương 70 ngàn tỷ Mao tệ. Với Việt Nam, theo báo cáo của Nhà băng quốc gia thì tính đến ngày 30/6/2021, các khoản cho vay bất động sản đạt hơn 672.000 tỷ hồ tệ, tăng 11.000 tỷ hồ tệ so với cuối quý I/2021, tính tổng chung thì dư nợ của lãnh vực bất động sản Việt Nam xấp xỉ 20% tổng dư nợ của nền kinh tế quốc gia.

Nguyên nhân sụp đổ của Evergrande là nó đã vay mạnh tay để đầu tư vào địa ốc rồi sau đó bị dính ĐỘC DƯỢC CỦA TỔNG THỐNG TRUMP và sự kích ứng bởi cơn đại dịch cúm Vũ Hán do chính Tàu cộng gây ra dẫn đến Evergrande mất khả năng xoay vòng dòng vốn và mất khả năng trả các món lãi vay quá hạn, trả cổ tức cho các cổ đông tới hạn.

Thị trường địa ốc bên Việt Nam cũng y chang như Evergrande bên Tàu cộng, thậm chí là còn chướng hơn. Chướng là vì bên Tàu cộng nó đã thắt chặt tín dụng bất động sản từ cuối năm 2020 còn bên Việt Nam thì lãnh vực đầu cơ địa ốc lại được các nhà băng cho vay mát tay, cho vay thả ga, dư nợ vay của bất động sản tháng sau luôn tăng hơn tháng trước. 

Các hoạt động trên thị trường bất động sản của Việt Nam hiện chiếm gần 30% tổng hoạt động của nền kinh tế quốc gia. Hoạt động nhộn nhịp trên thị trường địa ốc Việt Nam còn được các công ty, tập đoàn của ngành địa ốc thi nhau quậy sóng bằng cách phát hành cổ phiếu bất động sản để huy động vốn. 

Thực ra, nếu Tổng thống TRUMP vẫn còn điều hành Nước Mỹ và nhà cầm quyền Việt Nam đạt được những cam kết, thỏa thuận với chánh phủ Hoa Kỳ như cải thiện nhơn quyền, cắt giảm thâm hụt thương mại với Hoa Kỳ, tham gia tích cực vào chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương để kìm tỏa Tàu cộng ở Biển Đông, cam kết không thao túng tiền tệ,... thì Việt Nam sẽ là điểm đến của các doanh nghiệp tháo chạy khỏi Tàu cộng để né thuế của Tổng thống TRUMP và điều này sẽ là động lực để ngành địa ốc Việt Nam lên hương mà chủ yếu là "bất động sản công nghiệp".

Nhưng thực tế thì không phải vậy, Mỹ cộng Joe Biden cướp Bạch Cung đồng nghĩa với việc hắn đảo ngược toàn bộ chánh sách của Tổng thống TRUMP ngoại trừ việc rút quân bừa bãi như kiểu bỏ chạy khỏi A Phú Hãn. Cho nên việc "đón sóng" của giới đầu cơ địa ốc bên Việt Nam xem ra bị hố hàng.

Thêm vào đó, việc nhà cầm quyền Việt cộng thực thi các giải pháp chống dịch cúm Tàu cộng một cách độc tài, ngu dốt và VI HIẾN đã làm cho giới đầu tư nước ngoài cảm thấy chán nản và nay họ còn ra tối hậu thư với nhà nước Việt Nam rằng "nếu Việt Nam không sớm mở cửa nền kinh tế thì họ sẽ rời khỏi Việt Nam". Đồng thời, với viễn cảnh sụp đổ của Evergrande Tàu cộng, làn sóng đổ bộ vào thị trường địa ốc của các nhà đâu tư gốc Tàu cộng trước đây sẽ chựng lại thậm chí là bỏ chạy vì hậu phương của nó bên Tàu cộng đang tan nát, rã rời.

Với mô hình của ngành địa ốc tương đồng với mô hình địa ốc của Tàu nhưng sức khỏe thì kém hơn Tàu cộng nhưng lại vung tay quá trán hơn so với Tàu cộng trong lãnh vực đầu cơ địa ốc thì trước hiệu ứng sụp đổ của HNA group, Evergrande và hàng ngàn công ty con của chúng thì ngành địa ốc của Việt Nam sụp đổ thê thảm hơn cả Tàu cộng chỉ còn là vấn đề thời gian. 

Bong bóng bất động sản của Việt Nam khó tránh khỏi nổ tung trong thời gian tới, thị trường địa ốc sụp đổ với lực kéo nặng tới 30% do tỷ trọng của nó so với nền kinh tế Việt Nam thì thị trường chứng khoán cũng đổ theo, hàng loạt công ty địa ốc và nhà băng cho nó vay cũng phá sản dây chuyền. Thiệt hại cuối cùng vẫn là người dân, vẫn là những người ném tiền vào các công ty, tập đoàn địa ốc. 

Cay đắng nhứt là các nhà đầu tư nhỏ lẻ ném tiền vào các công ty, tập đoàn có ngành địa ốc nhưng hiện nay đã và đang chuyển đổi sang hình thức công ty HOLDING. Danh xưng công ty Holding không lạ lẫm gì vì nó đã có ở Mỹ từ lâu nhưng với Việt Nam thì nó mới mẻ. Một trong những công ty Holding đình đám hiện nay là HCI Holding của nữ doanh nhân sanh năm 1995 có biệt danh là Huyền Cò.

Huyền Cò hay Huyền Kate với tên khai sang là Võ Thị Ngọc Tuyền là cái tên có lẽ rất nhiều phái đẹp ở Việt Nam biết tới bởi vì cô bé Bờ Lay Cu này rất nổi đình nổi đám trong ngành mỹ phẩm, chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe cho chị em. Huyền Kate hiện nay đang chờ đi qua đây du học, Huyền Kate là một con bò đỏ tiếng tăm với thái độ khinh miệt người Việt Nam tị nạn cộng sản và tôn thờ Hán tặc hồ chí minh tới cùng. Huyền Kate là thủ lãnh của một nhóm bò đỏ chuyên theo dõi và report các chủ danh khoản Facebook được AK47 xếp hàng đầu. Sắp tới Tran Hung tui sẽ viết về con ranh này./.

Tran Hung.


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo