Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TIẾNG NÓI XỨ NÀO RÕ RÀNG, DỄ NGHE

TIẾNG NÓI XỨ NÀO RÕ RÀNG, DỄ NGHE Có một nhúm tộc cối chụm lại phì phèo thuốc lào đưa ra chủ đề cãi nhau về dân Việt Nam ở xứ nào nói rõ, d...

TIẾNG NÓI XỨ NÀO RÕ RÀNG, DỄ NGHE

TIẾNG NÓI XỨ NÀO RÕ RÀNG, DỄ NGHE

Có một nhúm tộc cối chụm lại phì phèo thuốc lào đưa ra chủ đề cãi nhau về dân Việt Nam ở xứ nào nói rõ, dễ nghe. Một tên ở Ba Vì la to: dân Ba Vì nói rõ nhứt.

Tên ở Ba Đình liền cãi lại rằng xứ của mày là xứ Ba Ví con bò Váng - anh ơi anh đéo em với thì rõ cái gì (dân ở Ba Vì họ phát âm Ba Vì là Ba Ví, con bò Vàng là con bò Váng, phụ nữ muốn quá giang thì gọi anh ơi anh đéo em với thay vì gọi anh ơi anh đèo em với).

Tay người Huế liền la to, người Huệ của tao là xứ thần kinh nên nói rõ dễ nghe. Tay Quảng Nam bốp chát, mẹ mi, cái xứ con cua chầm chậm xuống hang làm tụi tao zero chánh tả thì rõ cái chi mô ? (Vì lúc học ở tiểu học, cô giáo đọc cho lớp của ảnh viết chánh tả, cô giáo người Huế nên khi đọc nhóm chữ trong sách là con cua chấm chấm xuống hàng thì học trò lại nghe rõ ràng là con cua chầm chậm xuống hang nên nghe sao viết vậy thành ra lãnh hột vịt).

Lần lượt các tển ở các miền cãi nhau tranh giành xứ mình nói rõ, dễ nghe. Cuối cùng thì tay dân Nghệ An lên tiếng: chúng mi nói sai tuốt, trên đầu bọn mi đứa nào cũng đội mũ cối, nghĩa là tụi mi cũng là con cháu của bác hồ, mà bác nhà tao là dân xứ Nghệ, cái hôm bác đọc bản tuyên ngôn độc lập, vì bác sợ giọng bác lơ lớ Nghệ An pha lẫn giọng Tàu nên bác hỏi: tui lói tồng pào nghe lõ không ? Lập tức tất cả đều hô to: dạ rõ. Vì vậy, dân xứ Nghệ quê tau là nói rõ ràng, dễ nghe nhứt ở Đông Lào.

Không đồng ý với khẳng định của tên ở Nghệ An, đám nghị gật ở Quốc Hội và đám báo Vẹm xứ Đông Lào liền phản bác rằng: cũng bởi vì xứ Nghệ An nói không rõ ràng, khó nghe bên tay bộ trưởng ngân khố Hồ Đức Phớc nói thế quái nào mà ai cũng nghe rõ là ngân khố quốc gia cạn kiệt rồi sau đó chính cái tay có tên không có trong cách viết của tiếng Việt là PHỚC kia đã cải chính lại là "cũng có thể do tui nói tiếng Nghệ An, nên nghe không rõ". 

Chuyện tới đây kết thúc, dù có nói rõ, nghe rõ ra sao thì cá nhơn tui vẫn không tin ngân khố của Việt cộng cạn kiệt bởi vì với sức chịu đựng của hơn 90 triệu người Việt Nam hiện nay và với của từ đường còn lại là Biển Đông, là dải đất hình chữ S,... cùng với những hợp đồng bán nước Việt Nam cho Tàu cộng được các đời chóp bu Việt cộng ký kết thậm chí là việc in tiền, đổi tiền, cướp vàng và đô la trong dân,... thì còn khuya ngân khố Việt cộng mới cạn kiệt.

Thục ra, bên Việt Nam hay bất kỳ quốc gia nào đều có việc trích dự phòng ngân khố mà Việt cộng áp dụng là từ 2% tới 4% ngân khố quốc gia là khoản ngân khố dự phòng. Ngân sách dự phòng nhằm mục đích để chi cho việc phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, dịch bịnh, cứu đói; nhiệm vụ quan trọng về quốc phòng, an ninh và các nhiệm vụ cần thiết khác,...

Ngân khố dự phòng của Việt cộng cạn kiệt cũng đúng thôi vì nó đã đóng cửa nền kinh tế để chống dịch cúm Tàu cộng một cách "nhiệt tình + ngu dốt + tham ô" nên không cạn kiệt mới lạ. Nội chỉ riêng tiền chi phí cho tụi báo cô chống dịch và đám sâu mọt mua thiết bị, dụng cụ y tế giá một kê một trăm thì cát ở sa mạc Sahara cũng sạch huống chi ngân khố dự phòng./.

Tran Hung.






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo