Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỪNG CHO DÂN ĂN THỊT LỪA NỮA NHÉ!

ĐỪNG CHO DÂN ĂN THỊT LỪA NỮA NHÉ! Lừa là loài động vật có vú thuộc họ Ngựa. Con lừa chúng được sử dụng chủ yếu như con vật để kéo và thồ vật...

ĐỪNG CHO DÂN ĂN THỊT LỪA NỮA NHÉ!

Lừa là loài động vật có vú thuộc họ Ngựa. Con lừa chúng được sử dụng chủ yếu như con vật để kéo và thồ vật.

Tại VN người dân nuôi lừa không nhiều và cũng ít khi giết thịt. Ngạn ngữ VN có câu Treo đầu dê bán thịt chó, mà không nghe ai nói Treo đầu dê bán thịt lừa. Vậy mà thời gian qua, thịt lừa được rao bán rất nhiều, không phải ngoài chợ mà trên…báo chí.

Báo Tuổi Trẻ ra hôm qua(18/9) có bài: “Vắc xin Nano Covax được Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh quốc gia thông qua”.

Bài báo viết: “Sau phiên họp rất được chờ đợi chiều nay 18-9, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh quốc gia đã thông qua báo cáo đánh giá giữa kỳ thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3, vắc xin Nano Covax.
(https://tuoitre.vn/vac-xin-nano-covax-duoc-hoi-dong-dao-duc-trong-nghien-cuu-y-sinh-quoc-gia-thong-qua-20210918212338818.htm)
ĐỪNG CHO DÂN ĂN THỊT LỪA NỮA NHÉ!

Thế nhưng báo Tiền Phong hôm nay(19/09/2021” có bài: “Vắc xin Nano Covax chưa có dữ liệu để đánh giá trực tiếp hiệu lực bảo vệ”.

Theo đó, “ngày 18/9, Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh học quốc gia đã họp đánh giá kết quả giữa kỳ thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 ứng viên vắc xin Nanocovax với kết quả nghiên cứu tính đến ngày 2/9”. 

Nghĩa là Vắc xin Nano Covax chưa được Hội đồng Đạo đức thông qua.
(https://tienphong.vn/vac-xin-nano-covax-chua-co-du-lieu-de-danh-gia-truc-tiep-hieu-luc-bao-ve-post1377639.tpo)

Không biết có phải loại vắc xin này vì có yếu tố nước ngoài nên bị chèn ép, hay thực sự là nó chưa bảo đảm an toàn, mà việc an toàn đối với một loại vắc xin là rất quan trọng. Chẳng lẽ các vị trong Hội đồng Đạo đức lại có đầu óc nhỏ nhen chèn ép vắc xin khi nhu cầu tại VN rất cao.

Vì người Việt mấy ngày qua đã được ăn thịt lừa nhiều rồi, nên nay nghe nói đến thịt lừa là ngán tận cổ.

Thêm nữa. Báo VietnamNet ngày 31/8 có bài ghi báo cáo của bộ tài chánh: “Tám tháng thu hơn 1 triệu tỷ, tiền vào ngân sách vẫn tăng”.

Bài báo viết: “Thu ngân sách vẫn tăng hơn 14% trong 8 tháng đầu năm, tuy nhiên, Bộ Tài chính lo ngại tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, dự kiến sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến số thu ngân sách trong các tháng tới”.
(https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/thu-ngan-sach-van-tang-manh-8-thang-dat-hon-1-trieu-ty-770834.html#inner-article).

Thế nhưng báo chí lại đăng bài phát biểu của ông bộ trưởng tài chánh trong phiên thảo luận của Ủy ban Thường vụ QH rằng: “Ngân sách rất khó khăn, ngân sách trung ương "gần như không còn đồng nào", hàng chục ngàn chiến sĩ, công an đang phòng chống dịch phía Nam, đặc biệt tại Bình Dương, Đồng Nai nhưng không còn ngân sách hỗ trợ”...

Thế rồi đùng môt cái, ngày 18/9, tờ VTV News có bài: "Ngân sách Nhà nước không bao giờ cạn kiệt".

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định về sự bền vững của ngân sách Nhà nước bất chấp tác động từ đại dịch COVID-19.
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc trả lời VTV trước thông tin “ngân sách rất khó khăn” mà một số cơ quan báo chí đăng tải.

Trong thông tin phản hồi ngày hôm qua (17/9), Bộ Tài chính nhấn mạnh rằng thông tin “ngân sách rất khó khăn” làm độc giả hiểu sai tình hình ngân sách Nhà nước.
(https://vtc.vn/bo-truong-ho-duc-phoc-ngan-sach-nha-nuoc-khong-bao-gio-can-kiet-ar637018.html)

Cũng có người gọi ông bộ trưởng tài chánh là nhà ảo thuật tài ba. vì chỉ trong vòng 17 ngày, ông đã đi một vòng quanh trái đất, ý nói một vòng tròn 360 độ.

Có lẽ tất cả lỗi ở đây là do thằng đánh máy hoặc các phóng viên báo chí non nghiệp vụ, hoặc vì ông Phớc nói tiếng Nghệ An nên người nghe hiểu lầm?

Đến đây người dân laị nhớ đến ý kiến của ông Ts Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng QH, khi ông nói rằng: “Nếu được chiến đấu sòng phẳng, không lý gì báo chí thua mạng xã hội”, vì báo chí bị trói tay trói chân, nghĩa là bị kiểm duyệt.

Nhưng trong lĩnh vực này là lãnh địa độc quyền của báo nhà nước. 

Vậy tại sao cứ cho dân ăn thịt lừa mãi thế?

Thao Ngoc 19/9


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo